No menu items!
spot_img
HomeKhám PháCó một ngành học siêu hot tại 'Harvard Việt Nam' tỷ lệ...

Có một ngành học siêu hot tại ‘Harvard Việt Nam’ tỷ lệ ra trường có việc làm hơn 99%, lương cao ngất ngưởng

Sau khi ra trường đa phần sinh viên làm việc ở khu vực có yếu tố nước ngoài và khu vực tư nhân với mức lương từ 10 – 40 triệu đồng/tháng.

Đại học Ngoại thương được mệnh danh là “Harvard Việt Nam”. Ngôi trường này quy tụ những sinh viên ưu tú và đào tạo ở những lĩnh vực khác nhau. Trong đó, có một ngành học siêu hot với tỷ lệ ra trường có việc làm 99,29% đó là Kinh doanh quốc tế. Trong đó, đa phần sinh viên làm việc ở khu vực có yếu tố nước ngoài và khu vực tư nhân.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tử vi 12 con giáp chủ nhật ngày 11/6/2023: Tuổi Mùi gặp rắc rối, Thân may mắn đường tài vận

Theo điểm chuẩn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, ngành Kinh doanh quốc tế có điểm chuẩn dao động ở ngưỡng 28,2 – 28,7 (tùy từng tổ hợp xét tuyển).

ngành học, ngành học dễ xin việc, ngành học lương cao, kiến thức

Hoa hậu Kỳ Duyên chụp cùng các bạn học khi về thăm trường Ngoại thương.

Ngành Kinh doanh quốc tế (International Business) bao gồm toàn bộ các hoạt động trao đổi, giao dịch thương mại như chuyển giao hàng hóa, dịch vụ, tài nguyên, con người, ý tưởng và công nghệ giữa các quốc gia. Đúng như tên gọi, ngành kinh doanh quốc tế mang tính chất toàn cầu và hội nhập rất cao.

Một số môn học liên quan đến ngành này có thể kể đến như: Quản lý rủi ro trong kinh doanh quốc tế, Giao dịch thương mại quốc tế, Kinh doanh quốc tế, Logistics và vận tải quốc tế, Nghiệp vụ kinh doanh quốc tế, Truyền thông trong kinh doanh quốc tế, Pháp luật trong kinh doanh quốc tế, Quản lý chuỗi cung ứng….

ngành học, ngành học dễ xin việc, ngành học lương cao, kiến thức

Ngành Kinh doanh quốc tế có tỷ lệ ra trường với tỷ lệ ra trường có việc làm cao (Ảnh minh họa)

Sau khi học xong, các bạn phải đạt đượcnhững chuẩn đầu ra về kiến thức:

– Tổng hợp được nền tảng kiến thức cơ bản về kinh doanh, phương pháp luận, nhân sinh quan, thế giới quan và quy luật phát triển của xã hội loài người…

– Áp dụng dụng kiến thức cơ bản về kinh doanh quốc tế và năng lực ngoại ngữ để học tập, nghiên cứu và làm việc; có khả năng áp dụng và thực hành tại doanh nghiệp.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Hậu cung là nơi tề tựu mỹ nhân nhưng tại sao thời nhà Thanh phi tần lại xấu xí đến vậy?

– Áp dụng kiến thức chuyên sâu về kinh doanh quốc tế, xuất nhập khẩu, thương mại và đầu tư quốc tế…

– Áp dụng kiến thức thực hành chiến lược, mô hình, phương thức và nghiệp vụ kinh doanh quốc tế tại Việt Nam và nước ngoài.

Đây là ngành học có nhiều sự lựa chọn nghề nghiệp bởi đang cần nguồn nhu cầu nhân lực lớn, như là: Chuyên viên nghiên cứu, hoạch định chính sách kinh doanh, Phân tích viên kinh doanh, Quản lý tài chính – nhân sự, Quản lý nguồn nhân lực đa văn hóa, Quản lý truyền thông, Tổ chức sự kiện và Quan hệ công chúng, Chuyên viên quản trị kinh doanh quốc tế, Chuyên viên xuất nhập khẩu…

ngành học, ngành học dễ xin việc, ngành học lương cao, kiến thức

Môi trường làm việc cho ngành này cũng đa dạng, phong phú: Các công ty kinh doanh, thương mại trong nước và quốc tế; Ngân hàng ngoại thương; Các tập đoàn đa quốc gia, các công ty cổ phần thương mại; Công ty xuất nhập khẩu và Logistics; Giảng dạy tại các trường Đại học, Cao đẳng về ngành Kinh doanh quốc tế…

Còn về mức lương, nếu tính theo kinh nghiệm làm việc thì khởi điểm sinh viên mới ra trường có thể nhận được mức lương từ 8 – 10 triệu đồng. Khi đã tích lũy được kinh nghiệm từ 1 – 2 năm làm việc thì mức lương có thể tăng lên đến trên dưới 20 triệu đồng/tháng. Với kinh nghiệm cao hơn thì có thể nhận được mức lương từ 20 – 40 triệu đồng/tháng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Khi mua táo, có một sự khác biệt lớn giữa quả 'tròn vuông' và quả 'lệch'. Nhìn vào 3 nơi và chọn những quả táo ngon

Xem thêm

  • ngành học, ngành học dễ xin việc, ngành học lương cao, kiến thức

    Bất ngờ với ngành sở hữu tỷ lệ sinh viên có việc làm cao nhất tại ‘Harvard Việt Nam’, lương cũng khủng không kém

  • ngành học, ngành học dễ xin việc, ngành học lương cao, kiến thức

    Từ ngày 1/1/2024, có 1 ngành học được miễn phí hoàn toàn, hưởng thêm phí sinh hoạt toàn khóa học

  • ngành học, ngành học dễ xin việc, ngành học lương cao, kiến thức

    Có 1 ngành học cực ‘khát nhân lực’, lương hơn 200 triệu đồng 1 tháng, bố mẹ có thể cho con học dần từ bé

  • ngành học, ngành học dễ xin việc, ngành học lương cao, kiến thức

    10 nghề được dự đoán có thể biến mất trong 10 năm tới, học sinh nên cân nhắc khi tìm ngành học

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN