No menu items!
spot_img
HomeKhám PháCó một thứ 'bất ly thân' được tiếp viên hàng không giấu...

Có một thứ ‘bất ly thân’ được tiếp viên hàng không giấu ở chỗ ngủ, đó là gì?

Nữ tiếp viên hàng không có thâm niên cao, tiết lộ ngoài những vật dụng cá nhân cần thiết, trong cabin ẩn này còn có một chiếc đèn pin.

Tiếp viên hàng không là những nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp để phục vụ và đảm bảo an toàn cho khách hàng trên các chuyến bay. Công việc của tiếp viên hàng không bao gồm: hướng dẫn khách hàng về an toàn trong khi bay, phục vụ thức ăn, đồ uống và các dịch vụ khác trên chuyến bay, xử lý các vấn đề liên quan đến khách hàng, cũng như giải quyết các tình huống khẩn cấp trong khi bay.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tận dụng “3 thứ” này để trồng hoa, cây mọc 'như điên' và nở hoa rộ mà bạn không phải tốn một xu nào!

Ngoài những kỹ năng cần thiết về y tế và an toàn, tiếp viên hàng không phải có khả năng giao tiếp tốt, đặc biệt là trong việc làm việc với khách hàng từ nhiều quốc gia và văn hóa khác nhau. Nói chung, tính chất công việc đòi hỏi tiếp viên hàng không có những kỹ năng chuyên môn cao, sự tỉ mỉ, chính xác, kiên nhẫn, cùng với sự năng động, linh hoạt và tinh thần trách nhiệm cao.

Hiện tại, công việc tiếp viên hàng không có mức lương đáng mơ ước. Nhưng đằng sau đó, họ cũng phải đối mặt với những vất vả ít người biết, đặc biệt trong những chuyến bay dài.

tiếp viên hàng không, công việc tiếp viên hàng không, mức lương tiếp viên hàng không, kiến thức

Nghề tiếp viên hàng không có mức lương đáng mơ ước nhưng cũng phải đối mặt với những khó khăn, vất vả ít người biết.

Điều ít người biết là tiếp viên hàng không thường giấu một thứ ở chỗ ngủ:

Hầu hết các máy bay Boeing 777 và 787 đều có một cầu thang bí mật dẫn đến dãy phòng ngủ nhỏ không cửa sổ dành cho phi hành đoàn, bao gồm cả những phòng ngủ ẩn dành cho phi công.

Kat Kamalani, nữ tiếp viên hàng không có thâm niên cao, tiết lộ: “Trên những chuyến bay dài, rất có thể có tiếp viên đang ngủ bên dưới hoặc phía trên bạn”. Cô giải thích rằng, trên những chuyến bay như vậy, phi hành đoàn được chia làm đôi, một nửa làm việc, nửa còn lại nghỉ ngơi.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  'Ngọc nữ Bolero' Tố My bị tổn thương mạch máu não ở tuổi 32, phải nhập viện gấp

Nhiều tiếp viên hàng không học cách ngủ theo lệnh, nhưng hầu hết trong số họ “thậm chí không ngủ, chỉ ngồi xem mạng xã hội và chơi điện thoại”, theo Kamalani.

tiếp viên hàng không, công việc tiếp viên hàng không, mức lương tiếp viên hàng không, kiến thức

Tùy thuộc vào loại máy bay, nhưng khu vực nghỉ ngơi của phi hành đoàn thường được giấu phía sau buồng lái, phía trên khoang hạng nhất. Cầu thang bí mật dẫn lên phòng ngủ được giấu sau cánh cửa kín đáo. Chúng nằm gần buồng lái và cần có mã hoặc chìa khóa để mở.

Tầng trên là những phòng ngủ chật chội, không có cửa sổ với 8 giường (hoặc 7 giường, tùy hãng). Đây là khu vực nghỉ ngơi trên Boeing 787 Dreamline.

Phi hành đoàn chắc chắn rất thích khu vực nghỉ ngơi trên những chiếc Boeing 777, có thể chứa từ 6 đến 10 giường tầng, đủ chỗ để đồ cá nhân cho mỗi thành viên. Bên trong cabin ẩn này còn có điện thoại để liên lạc với các thành viên phi hành đoàn đang làm việc và một chiếc đèn pin.

Trên máy bay Boeing 777, phi công có khoang ngủ riêng phía trên, với hai giường ngủ rộng rãi, hai ghế hạng thương gia, thậm chí có tủ quần áo, bồn rửa hoặc nhà vệ sinh, tùy theo hãng.

Phi công có khoang ngủ riêng phía trên, với hai giường ngủ rộng rãi, hai ghế hạng thương gia.

tiếp viên hàng không, công việc tiếp viên hàng không, mức lương tiếp viên hàng không, kiến thức

Giường tầng thường có đèn đọc sách, móc treo, gương cũng như một số không gian đựng đồ cá nhân. Thông thường, các thành viên phi hành đoàn mang theo chăn và gối, thậm chí cả đồ ngủ. Một số phòng cao cấp có hệ thống giải trí.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Từ ngày 21/10 đến 28/10, ba con giáp có bước ngoặt lớn, gặp nhiều may mắn, làm ăn phát đạt, cả danh lẫn tài!

Đối với một số hãng hàng không khác của châu Á, cách thiết kế không gian cũng khác biệt. Trong chiếc máy bay A380 của Malaysia Airlines, không gian nghỉ ngơi của phi hành đoàn được bố trí các giường tầng được xếp chồng lên nhau giống như “kén ngủ” của Nhật Bản. Hay trong chiếc Airbus A380 của Singapore Airlines, cabin dành cho phi hành đoàn lại khá thoải mái như trong khách sạn.

Xem thêm

  • tiếp viên hàng không, công việc tiếp viên hàng không, mức lương tiếp viên hàng không, kiến thức

    Bí mật máy bay: Tiếp viên hàng không ngủ ở đâu? Tại sao phải kéo rèm sau khi lên máy bay?

  • tiếp viên hàng không, công việc tiếp viên hàng không, mức lương tiếp viên hàng không, kiến thức

    Bị đồn lộ clip nhạy cảm trên máy bay với đồng nghiệp, ‘nữ tiếp viên hàng không vạn người mê’ lên tiếng

  • tiếp viên hàng không, công việc tiếp viên hàng không, mức lương tiếp viên hàng không, kiến thức

    Tiếp viên khuyến khích ăn đồ ăn loại 1 trên máy bay! Duy trì thể lực và tránh phù nề

  • tiếp viên hàng không, công việc tiếp viên hàng không, mức lương tiếp viên hàng không, kiến thức

    Phi công và tiếp viên hàng không thích bay đêm, hóa ra có rất nhiều ‘điểm lợi’

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN