No menu items!
spot_img
HomeKhám PháCó nên sạc điện thoại 100% mới rút phích cắm? 4 thói...

Có nên sạc điện thoại 100% mới rút phích cắm? 4 thói quen sai lầm này sẽ đẩy nhanh tình trạng hao pin, bạn có mắc phải không?

Có cần thiết phải sạc điện thoại đến 100% trước khi rút sạc không? Các phương pháp sạc chính xác là gì? Nhờ sự nhắc nhở của nhà sản xuất nên sau khi đọc bài này tôi đã có thêm nhiều kiến ​​thức hơn.

Ngày nay, điện thoại di động rất phổ biến, cơ bản là ai cũng có một chiếc điện thoại thông minh, khi sử dụng điện thoại di động phải sạc thường xuyên, nếu mua điện thoại di động mới, bạn có thể sạc mỗi ngày một lần, sau vài năm, bạn sẽ có thể cần phải sạc điện thoại của bạn nhiều lần trong ngày. Tôi tin rằng nhiều bạn bè có một số thói quen khi sạc, chẳng hạn như chơi điện thoại di động trong khi sạc, sạc điện thoại di động cả đêm, sạc một lúc,… Nhưng những phương pháp sạc này có đúng không? Mình tin rằng nhiều người còn chưa hiểu rõ lắm nên hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn cách sạc điện thoại đúng cách, đọc xong nhớ kể lại cho gia đình nhé!

sạc pin, hao pin, pin điện thoại

Trước hết, vừa sạc vừa chơi điện thoại. Điều này có thể ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sạc của bạn giảm tác động lên pin.

sạc pin, hao pin, pin điện thoại

Điểm thứ hai, còn khi sạc thì sao? Đừng đợi đến khi điện thoại gần hết pin mới nghĩ đến việc sạc pin. Tôi tin nhiều bạn bè cũng có thói quen này. Chúng ta đều biết rằng pin điện thoại di động đều có tuổi thọ. Pin lithium được sử dụng nhiều nhất hiện nay đều có vòng đời. Nếu pin gần cạn trước khi sạc điện thoại, pin sẽ tiếp tục ở trạng thái xả sâu, nếu tình trạng này kéo dài chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ sử dụng của pin.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Ung thư di căn nhanh như thế nào? Nhắc nhở: Khi ung thư lan rộng, 4 loại bất thường có thể xảy ra trong cơ thể

sạc pin, hao pin, pin điện thoại

Điểm thứ ba là không nên sạc cả đêm, mình tin rằng hầu hết các bạn đều có thói quen sạc pin cả đêm, trước khi đi ngủ là chơi điên cuồng với điện thoại, khi đi ngủ mới cắm sạc và để vậy qua đêm. Lúc rạng sáng mới rút phích cắm bộ sạc. Thực tế, phương pháp sạc này không chính xác, vì pin của điện thoại di động đều là pin lithium, khi điện thoại đang sạc, nó sẽ tự động ngắt điện và tiêu tốn một ít điện năng, sau đó sẽ được kết nối lại để tiếp tục sạc, nếu thao tác này được thực hiện nhiều lần chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin.

sạc pin, hao pin, pin điện thoại

Điểm cuối cùng là có cần thiết phải sạc điện thoại đến 100% trước khi rút sạc hay không, ngay cả khi nhà sản xuất điện thoại giải thích điều này thì trạng thái lý tưởng của điện thoại là duy trì ở mức 65%-75%, tức là có nghĩa là trong hiệu suất của pin điện thoại di động là tối ưu trong phạm vi này. Tất nhiên, không có vấn đề gì nếu bạn sạc đến 100%, nhưng khi nguồn điện của điện thoại di động của chúng ta đạt 100% thì nên cắt nguồn điện ngay lập tức.

sạc pin, hao pin, pin điện thoại

Xin chào các bạn, mình đã chia sẻ với các bạn một số mẹo sạc điện thoại di động, các bạn đã học chưa? Đọc xong nhớ like, sưu tầm và theo dõi nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách làm gà sốt chanh mật ong màu đẹp sóng sánh, ngon đến mê mẩn

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN