No menu items!
spot_img
HomeKhám PháCó rất nhiều quy tắc bất thành văn trong siêu thị, người...

Có rất nhiều quy tắc bất thành văn trong siêu thị, người khôn không bao giờ dính ‘bẫy’ còn người dại vẫn bị ‘lừa’ mỗi ngày

Đối với nhiều bạn trẻ, họ thích đi siêu thị mua đồ, trong quan niệm của họ, đồ trong siêu thị đều được gắn giá rõ ràng, không cần mặc cả quá nhiều, chỉ cần mua thứ mình thích là được.

Quan trọng nhất là thanh niên bây giờ phải đi làm, tan sở về thì chợ đã đóng cửa, chưa kể mua ở chợ rau chỉ có thể chọn mua một ít đồ ăn trong chợ.

Nhưng đối với những người thường xuyên đi siêu thị lại không biết, thực ra trong siêu thị ẩn chứa một số quy tắc bất thành văn, nếu không hiểu sẽ rất dễ mắc bẫy. Vậy những quy tắc bất thành văn ẩn giấu trong siêu thị là gì? Những quy tắc bất thành văn này sẽ mang lại cho chúng ta những vấn đề gì? Hãy cùng tìm hiểu về các quy tắc bất thành văn có liên quan của siêu thị và thông báo cho những người xung quanh bạn sau khi đọc nó.

siêu thị, kinh nghiệm đi siêu thị

1. Sản phẩm mới bên trong tươi hơn

Khi mua hàng trong siêu thị, nhiều người sẽ vô thức đi lấy hàng đặt ngay bên ngoài. Các siêu thị tận dụng thói quen này và đặt một số sản phẩm sắp hết hạn sử dụng ở phía ngoài cùng, còn những sản phẩm có hạn sử dụng dài hơn được đặt ở phía trong cùng của kệ.

siêu thị, kinh nghiệm đi siêu thị

2. Các sản phẩm ngang tầm nhìn sẽ mang lại nhiều lợi nhuận hơn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Trong mối quan hệ khác giới, phụ nữ trung niên khao khát ba điều này nhất, đàn ông lại không nghĩ ra

Khi đến siêu thị, chúng ta thường thấy một số sản phẩm ngang tầm nhìn và những sản phẩm này được đặt gần như ngang tầm nhìn của chúng ta. Bằng cách này để thu hút sự chú ý của chúng ta và sản phẩm thông thường này sẽ thuận tiện hơn để chọn lấy. Trên thực tế, những sản phẩm này là những sản phẩm mà các thương nhân siêu thị muốn bán nhất và lợi nhuận của họ thường đặc biệt cao. Do đó, khi mua hàng, chúng ta cũng có thể nhìn sản phẩm ở trên cùng hoặc dưới cùng của kệ hàng, loại hàng hóa này có thể hợp túi tiền hơn.

siêu thị, kinh nghiệm đi siêu thị

3. Có thể có vấn đề với thực phẩm đóng gói và gọt sẵn

Trong siêu thị thường có một số sản phẩm đóng gói, có người cho rằng sản phẩm đóng gói thực ra rất tiện lợi. Bạn có thể lấy bất cứ thứ gì bạn thích và loại sản phẩm này cũng tương đối đắt. Đặc biệt đối với một số loại trái cây đóng gói, đĩa trái cây gọt sẵn rất được ưa chuộng. Trên thực tế, sản phẩm đóng gói này có thể có vấn đề gì đó, có thể đã cắt nhỏ những quả ôi thiu đó rồi gom thành khay đựng hoa quả để bán.

siêu thị, kinh nghiệm đi siêu thị

4. Đơn giá thấp hơn lẽ thường

Thông thường, cái gì cũng có giá nhất định, khi thấy giá của một thứ gì đó rõ ràng là thấp hơn so với hàng thông thường, chúng ta đừng nghĩ rằng mình đã mua được hời. Một số thứ trông rẻ tiền thực sự đắt hơn. Sở dĩ có tình trạng này chủ yếu là do giá cước của các sản phẩm này cơ bản tính theo số gam, nếu tính theo giá như vậy thì giá cước không quá thấp.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Nhật Lê tụ tập cùng hội bạn thân của Quang Hải dịp cuối năm

siêu thị, kinh nghiệm đi siêu thị

5. Có ít người xếp hàng thanh toán ở phía bên phải của máy tính tiền

Khi đi siêu thị, chúng ta chỉ cần chọn hàng, sau đó đến quầy thanh toán để thanh toán, và việc xếp hàng tại quầy thanh toán cũng là một vấn đề đặc biệt rắc rối và chúng ta thường thấy rất đông người xếp hàng. Trước tình hình này, nhiều người chỉ biết thở dài và tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi. Theo dữ liệu liên quan, dòng người ở bên phải quầy thu ngân siêu thị thường tương đối ít, nếu cảm thấy có nhiều người xếp hàng hơn, bạn cũng có thể xếp hàng ở quầy thu ngân bên phải.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN