No menu items!
spot_img
HomeKhám PháCơ sở 2 của hai của Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh...

Cơ sở 2 của hai của Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức nằm ở đâu?

Được đầu tư hàng nghìn tỷ đồng, cơ sở 2 của hai của Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức nằm ở tỉnh này.

Cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai có quy mô bệnh viện 1.000 giường, tổng 118.941m2 sàn. Tổng mức đầu tư 4.990 tỷ đồng, nguồn vốn ngân sách Nhà nước 4.500 tỷ và nguồn khác.

Cơ sở 2 của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức có quy mô bệnh viện 1.000 giường, tổng 117.714m2 sàn. Tổng mức đầu tư 4.968 tỷ đồng, nguồn vốn ngân sách Nhà nước 4.500 tỷ đồng và nguồn khác.

Được biết, cuối năm 2014, cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức tại TP Phủ Lý (Hà Nam) được khởi công xây dựng.

Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Bạch Mai cơ sở hai, kiến thức

Cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức tại TP Phủ Lý (Hà Nam).

Ngày 21/10/2018, khu khám bệnh của cả hai cơ sở này đã chính thức được khánh thành. Sau đó khu khám bệnh của Bệnh viện Bạch Mai được đưa vào sử dụng một thời gian từ tháng 3/2019 đến tháng 3/2020 rồi thông báo tạm thời dừng hoạt động. Khu này từng được trưng dụng làm khu cách ly tập trung phòng Covid-19. Bệnh viện Việt Đức cơ sở 2 hiện vẫn chưa từng tiếp nhận bệnh nhân.

Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Bạch Mai cơ sở hai, kiến thức

Hiện tại, công trình nghìn tỉ trở thành nơi hoang phế, tài sản hư hao theo thời gian, đến nay đã 6 năm không sử dụng, xuống cấp trầm trọng.

Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Bạch Mai cơ sở hai, kiến thức

Bộ trưởng Đào Hồng Lan khẳng định, đến thời điểm này, Bộ Y tế đang phối hợp với Bộ Xây dựng để đề xuất những biện pháp điều chỉnh cơ chế, đảm bảo cơ sở pháp lý, nhanh chóng bắt tay vào tháo gỡ những khó khăn vướng mắc với các nhà thầu. Cùng đó, Bộ Y tế tiếp tục làm việc với các nhà thầu để thúc đẩy triển khai thực hiện kết luận của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà. Bộ đã liên tục có ý kiến với Bộ Xây dựng. Khi Bộ Xây dựng trả lời, chúng tôi sẽ bắt tay ngay cùng các nhà thầu để tháo gỡ khó khăn vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện, đưa hai cơ sở vào hoạt động.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Liệu đàn ông 50 tuổi có sống hạnh phúc nếu cưới một cô gái trẻ? 3 người đã từng trải qua nói ra suy nghĩ thật của mình

Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Bạch Mai cơ sở hai, kiến thức

Hai dự án Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Bộ Y tế đã phê duyệt điều chỉnh thời gian thực hiện dự án đến hết ngày 31/12/2024 và chỉ đạo chủ đầu tư làm việc với các nhà thầu để tiếp tục thi công hoàn thành công trình.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN