No menu items!
spot_img
HomeKhám PháCơn ác mộng của người dân ở Amazon: Con đỉa nước ngọt...

Cơn ác mộng của người dân ở Amazon: Con đỉa nước ngọt lớn nhất thế giới có chiều dài gần nửa mét

Rừng Amazon được coi là nơi tự nhiên đa dạng sinh học nhất trên thế giới. Và đây cũng là một trong những khu rừng nguy hiểm nhất thế giới. Bạn có thể gặp nhiều loại động vật khiến bạn nổi da gà. Từ cá piranha và anaconda đến đỉa khổng lồ Amazon.

Đỉa hoặc sên hút máu, đó là một sinh vật đáng sợ mà nhiều người đi bộ đường dài đã quen thuộc. Trong khi hầu hết đỉa đều nhỏ hơn ngón tay người bình thường, nhưng đối với đỉa khổng lồ Amazon, nó còn lớn hơn thế nhiều.

Đỉa khổng lồ có kích thước từ 30 đến 35 cm, nhưng những con lớn hơn có thể dài tới 46 cm. Chúng là loài đỉa nước ngọt lớn nhất thế giới.

Rừng Amazon, đỉa khổng lồ

Rừng Amazon, đỉa khổng lồ

Đỉa khổng lồ Amazon

Nó chỉ có thể được tìm thấy trong các khu rừng nhiệt đới ở Guiana thuộc Pháp và các khu vực lân cận của Brazil. Nó được phát hiện lần đầu tiên bởi nhà tự nhiên học người Ý Vittore Giliani vào năm 1849.

Trong suốt khoảng thời gian đó con đỉa khổng lồ Amazon gần như đã trở thành huyền thoại, được kể như một con quái vật sống sâu trong rừng rậm. Do kích thước phi thường của chúng. Có một câu chuyện kể rằng chúng có thể hút hết máu của một người trưởng thành chỉ trong vài giờ.

Rừng Amazon, đỉa khổng lồ

Trở lại năm 1899, có một tuyên bố cho rằng những con đỉa khổng lồ này có thể tập hợp lại để hạ gục ngựa và gia súc bằng cách hút máu chúng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Thực đơn ăn dặm kiểu Nhật cho bé 5 tháng tuổi

Trong khoa học, chúng có vòi hình kim có thể xuyên qua da tới 10 cm và có thể hút máu với tốc độ 0,14 đến 15 ml mỗi phút và trọng lượng cơ thể của chúng tăng lên từ 3 đến 6 lần, chỉ cần một lần hút máu là chúng có thể sống trong nhiều tháng mà không cần phải ăn nữa.

Rừng Amazon, đỉa khổng lồ

Đỉa khổng lồ Amazon thực tế đã bị tuyên bố tuyệt chủng vào năm 1893, nhưng vào những năm 1970, Tiến sĩ Roy Sawyer đã phát hiện ra hai mẫu đỉa trưởng thành trong một ao ở Shekiana ở Pháp.

Một trong số họ, là bà Moses, đã nhân giống và thành lập thành công một đỉa mới tại Đại học California. Mẫu vật này đã sinh ra 750 con.

Rừng Amazon, đỉa khổng lồ

Sau khi bà ngoại Moses qua đời, cơ thể của con đỉa đó được đặt trong Bộ sưu tập Động vật không xương sống Quốc gia của Viện Smithsonian.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN