No menu items!
spot_img
HomeKhám PháCon người sau khi chết có người thân ở âm phủ không?...

Con người sau khi chết có người thân ở âm phủ không? Liệu họ có được đoàn tụ? Các nhà khoa học đã đưa ra câu trả lời

Con người sau khi chết có người thân ở âm phủ không? Nếu bạn muốn biết câu trả lời, trước tiên bạn phải tìm ra thế nào là thế giới ngầm.

Không gian sống của con người được chia thành Dương và Âm. Không gian mà con người sống trong suốt cuộc đời của họ là thế giới dương. Sau khi chết, không gian mà linh hồn sinh sống được gọi là âm phủ.

Về âm phủ, trong 3 triệu năm kể từ khi loài người xuất hiện, chưa ai từng nhìn thấy cái gọi là âm phủ trông như thế nào. Và sự hiểu biết của mọi người về thế giới ngầm chỉ tồn tại trong các câu chuyện và thần thoại.

âm phủ, sau khi chết

Vậy ở nhân gian, có địa ngục không? Các nhà khoa học đã thực hiện nhiều thí nghiệm về vấn đề này. Lavoisier là nhà thần học nổi tiếng người Pháp, ngoài ra ông còn là nhà hóa học, nhà khoa học rất nổi tiếng người Pháp. Về việc có thế giới ngầm hay không, anh ấy đã từng tiến hành một cuộc thử nghiệm.

âm phủ, sau khi chết

Sáng ngày 8 tháng 5 năm 1794, Lavoisier bị xử tử vì vi phạm lệnh cấm của Pháp. Vào ngày hành quyết, anh ta đã thỏa thuận với đao phủ rằng nếu mắt anh ta chớp liên tục sau khi bị chặt đầu, điều đó có nghĩa là anh ta có tình cảm. Kết quả là sau khi bị chặt đầu, Lavoisier đã chớp mắt 11 lần. Mặc dù không có ghi chép nào về thí nghiệm này trong chính sử, nhưng nó đã được lan truyền rầm rộ trong dân chúng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Trung vệ điển trai nhất nhì U23 Việt Nam - Thái Bá Sang bất ngờ kết hôn vào ngày hôm nay

âm phủ, sau khi chết

Vì vậy, nhiều người coi thí nghiệm này là bằng chứng mạnh mẽ về sự tồn tại của linh hồn. Vì có một linh hồn trên thế giới, điều đó có nghĩa là có thể có một thế giới ngầm. Trên thực tế, những người này đã bỏ qua một điểm rất quan trọng. Tức là hành vi chớp mắt của Lavoisier chỉ là một hành vi có ý thức của bộ não.

Khi một người ngừng thở, bộ não của con người không chết ngay lập tức, nhưng bộ não sẽ tạo ra ý thức. Vì vậy, sau khi một người chết đi, đầu sẽ chớp động trong một khoảng thời gian ngắn, điều này chỉ có nghĩa là còn ý thức, chứ không có nghĩa là có linh hồn. Bởi vì ý thức không giống như linh hồn.

âm phủ, sau khi chết

Nhiều nhà vật lý trên thế giới cho rằng ý thức của con người là một quá trình vướng víu của các điện tử và lượng tử, vốn chỉ tồn tại trong cơ thể con người. Một khi chúng rời khỏi cơ thể con người, chúng sẽ từ từ biến mất. Nói cách khác, sau khi một người chết, ý thức biến mất. Ngay cả khi ý thức ngang bằng với linh hồn, khi linh hồn rời khỏi cơ thể con người, nó sẽ biến mất. Không có cái gọi là địa ngục.

Sau đó, một nhà khoa học người Mỹ cũng làm thí nghiệm để xác nhận linh hồn. Nhà khoa học đã tìm thấy một số bệnh nhân sắp chết. Sau đó đặt chúng lên bàn cân. Khi bệnh nhân chết, trọng lượng giảm trung bình là 21 gram. Do đó, nhà khoa học tin rằng 21 gram này là trọng lượng của linh hồn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Phòng tắm khách sạn thường sử dụng kính trong suốt, bạn biết tại sao không? Nó không hề mất đi sự riêng tư mà còn nhiều lợi ích

âm phủ, sau khi chết

Nhiều nhà khoa học đã lên tiếng phản đối tuyên bố này. Bởi vì khi một người chết, toàn bộ khí bị tống ra khỏi cơ thể. Khí có thể hỗ trợ một trọng lượng nhất định. Do đó, cái gọi là 21 gram không có nghĩa gì cả.

Trên thực tế, khoa học là khám phá, chỉ bằng cách khám phá ra một số sự thật, sự tồn tại của một cái gì đó mới có thể được xác nhận. Ví dụ, trong thế giới ngầm, 108,2 tỷ người đã xuất hiện trong 3 triệu năm kể từ khi con người tồn tại. Trong số 108,2 tỷ người, chưa ai có thể chứng minh rõ ràng rằng thế giới ngầm là có thật.

Ngay cả trong thời hiện đại, thế giới ngầm theo cách hiểu của con người chỉ tồn tại trong thần thoại. Thần thoại là gì? Thần thoại chỉ do con người kết hợp với trí tưởng tượng sáng tạo ra trong quá trình khám phá thế giới tự nhiên. Do đó, thế giới ngầm chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng con người, và không thực sự tồn tại trong thế giới loài người.

Do đó, khi một người chết đi, anh ta sẽ không xuống âm phủ chút nào, bởi vì không có âm phủ trong xã hội thực. Vì vậy, không có chuyện đoàn tụ gia đình ở cõi âm.

Lê Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN