No menu items!
spot_img
HomeKhám PháCon sông 'kì lạ' nhất thế giới, nơi hẹp nhất chỉ rộng...

Con sông ‘kì lạ’ nhất thế giới, nơi hẹp nhất chỉ rộng 4 cm, con cá lơn bơi qua có thể bị mắc kẹt

Trong hoàn cảnh bình thường, bạn cần phải dựa vào một cây cầu hoặc một chiếc thuyền để qua sông, nhưng con sông mà chúng ta sắp nói đến hôm nay có thể được dùng làm cầu bằng cách đặt một cuốn sách và thậm chí trẻ em cũng có thể dễ dàng bước qua nó.

Con sông này tên là sông Hualai nằm ở cao nguyên Nội Mông, thành phố Xích Long, Trung Quốc, được dùng để mô tả dòng sông mỏng như cổ họng. Sông Hualai bắt nguồn từ hồ Doronor trên đồng cỏ Gongger, trong hồ có rất nhiều suối nước đảm bảo vững chắc cho dòng chảy liên tục của sông Hualai, chính vì vậy đã hình thành nên cảnh tượng kỳ lạ hiếm thấy ngày nay.

con sông hẹp nhất, sông, sông Hualai

Tổng chiều dài của sông Hualai là 17 km, độ sâu nước trung bình là 50 cm, chiều rộng trung bình của sông khoảng 10 cm và điểm hẹp nhất chỉ là 4 cm, bạn không cần bất kỳ công cụ nào để vượt qua con sông này. Thậm chí, bạn còn dễ dàng vượt qua nó bằng cách nhấc chân lên. Vì sông Hualai rất hẹp nên có thể xây một cây cầu bằng cách đặt một cuốn sách thông thường trên đó, nên còn được gọi là “Sông Cầu Sách”.

con sông hẹp nhất, sông, sông Hualai

Những người chăn nuôi địa phương cho biết vì sông quá hẹp nên một số loài cá lớn thậm chí có thể bị mắc kẹt khi bơi qua. Lúc này có thể có người hỏi, sông này hẹp như vậy, tại sao không gọi là lạch? Bởi vì sông Hualai tuy hẹp nhưng lòng kênh và dòng nước rất ổn định, mang đầy đủ đặc tính tự nhiên của một dòng sông, nên dù hẹp và nhỏ đến đâu thì nó vẫn là một dòng sông thực sự.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Con trai nuôi gốc Việt bị nghi ngờ lấy lòng Angelina Jolie vì chuyện thừa kế tài sản

con sông hẹp nhất, sông, sông Hualai

Dòng sông Hualai uốn lượn quanh co, hai bên là đồng cỏ tươi tốt và vùng ngập nước rộng lớn, khi nhìn từ trên cao trông giống như một đường trắng rơi trên đồng cỏ rộng lớn. Sông Hualai tuy hẹp nhưng lại có nhiệm vụ bơm nước từ hồ Dolenor đến hồ Dalino, dòng nước rất ổn định và luôn “liên tục”, là một trong 4 con sông bơm nước vào hồ Dalino.

con sông hẹp nhất, sông, sông Hualai

con sông hẹp nhất, sông, sông Hualai

con sông hẹp nhất, sông, sông Hualai

con sông hẹp nhất, sông, sông Hualai

Thật ngạc nhiên khi trên thế giới lại có những dòng sông nhỏ như vậy phải không? Đây là sự quyến rũ của thiên nhiên, nếu bạn quan tâm, bạn có thể đến đây và thăm quan!

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN