No menu items!
spot_img
HomeKhám PháCông chúa Ba Tư đẹp như thế nào? 145 người cầu hôn,...

Công chúa Ba Tư đẹp như thế nào? 145 người cầu hôn, 13 chàng trai tự tử vì nàng, diện mạo thật bị vạch trần gây sốc

Những hình ảnh của công chúa Ba Tư xinh đẹp một thời này sẽ giúp bạn hiểu được rằng quan niệm về vẻ đẹp sẽ thay đổi theo từng địa điểm, vị trí, nét văn hóa và thời đại.

Mỗi đất nước, mỗi nền văn hóa đều có những tiêu chuẩn riêng về vẻ đẹp và tiêu chuẩn ấy không ngừng thay đổi theo thời gian. Có những tiêu chuẩn với con người ngày nay có thể không còn là đẹp nữa nhưng trong quá khứ, chúng có thể là những đặc điểm mà nhiều người mơ ước sở hữu.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Đặc điểm nào trên khuôn mặt cho thấy người này có khả năng làm giàu?

Trong nền văn hóa Ba Tư, định nghĩa về vẻ đẹp có nhiều khác biệt so với các vùng đất khác vào thế kỷ 19. Chính vì thế, công chúa Fatemeh Khanum “Esmat al-Dowleh” – được coi là biểu tượng sắc đẹp của đất nước Ba Tư thế kỷ 19 khiến nhiều người bất ngờ.

Công chua Ba Tư, Công chúa Fatemeh Khanum

Cô gái trong ảnh này chính là công chúa xinh đẹp của nước Ba Tư thế kỷ 19. Dòng chú thích bên dưới: “Đây là hình ảnh của công chúa xinh đẹp nhất đất nước Persia. Đã có 13 người đàn ông khổ sở vì bị cô ấy từ chối”.

Nhiều người khi nhìn thấy hình ảnh cô công chúa Ba Tư này đều cho rằng đây có thể chỉ là trò đùa hoặc một sản phẩm của photoshop. Bởi vì khi nhắc đến công chúa thì hầu hết mọi người đều liên tưởng đến hình ảnh như: Gương mặt trái xoan thanh tú, đôi mắt long lanh, làn da mịn màng…

Tuy nhiên vẻ đẹp của công chúa Ba Tư khiến nhiều người cảm thấy ngỡ ngàng. Cô sở hữu thân hình mập lùn, bộ ria mép đen theo phong cách “chuẩn đàn ông” nhưng lại có thể khiến hàng trăm chàng trai si mê.

Công chua Ba Tư, Công chúa Fatemeh Khanum

Câu trả lời là nhân vật trong bức ảnh đó hoàn toàn có thật và chính xác là công chúa 100%. Hơn nữa, cô còn được coi là một trong những người đại diện cho vẻ đẹp phụ nữ Ba Tư thời bấy giờ. Cô gái trong ảnh là Công chúa Fatemeh Khanum “Esmat al-Dowleh” – con gái thứ 2 của vua Naser Al-Din Shah. Ông cai trị đất nước Ba Tư (Iran ngày nay) từ thời năm 1785. Quan niệm vẻ đẹp phụ nữ của vua Naser Al-Din Shah thời bấy giờ khiến không ít người cảm thấy khó hiểu. Bởi ông cho rằng, phụ nữ đẹp là phụ nữ có thân hình đẫy đà, đậm chất đàn ông chứ không phải theo kiểu “mình hạc xương mai”. Chính vì thế, 84 bà vợ của vua Naser Al-Din Shah hay những cô con gái của ông đều mang vẻ đẹp độc nhất vô nhị này.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  “Kẻ thù chết người” của trứng, những thực phẩm này tuyệt đối không được ăn cùng nhau, nếu ăn sẽ gây bệnh

Công chua Ba Tư, Công chúa Fatemeh Khanum

Công chúa Fatemeh Khanum “Esmat al-Doleh” là con gái thứ 2 của vua Naser Al-Din.

Chính nhờ vẻ đẹp này mà Esmat al-Dowleh nhận được đến 150 lời cầu hôn từ những chàng trai cao quý, danh giá ở các vương quốc xung quanh. Thậm chí, từng có lời đồn đại rằng, đã có 13 người tự tử vì bị công chúa từ chối.

Tuy nhiên, tin đồn 13 chàng trai tự tử vì bị từ chối thì có nhiều điểm bất hợp lý. Theo sử sách ghi lại Esmat al-Dowleh kết hôn năm cô 10 tuổi với Dust Muhammad Khan. Độ tuổi kết hôn sốc không thể tin nổi nhưng đó là với thời hiện đại mà thôi. Còn với những người Iran thời bấy giờ con gái tuổi đó chính là lúc phải về nhà chồng. Nhưng có vài nguồn tin cho rằng, cuộc hôn nhân của Esmat đã được sắp đặt và cô gần như không có nhiều cơ hội để gặp gỡ các chàng trai khác trước khi kết hôn. Như vậy, thông tin 13 người đàn ông tự tử vì công chúa Esmat khước từ không hề có cơ sở.

Công chua Ba Tư, Công chúa Fatemeh Khanum

Vẻ đẹp của công chúa được khắc họa dưới ngòi bút họa sĩ

Xem thêm

  • Công chua Ba Tư, Công chúa Fatemeh Khanum

    Phong cách của ‘công chúa Huawei’ và ‘công chúa Samsung’: Sự quyến rũ cao sang được thể hiện kín đáo, phụ nữ trung niên nên học hỏi

  • Công chua Ba Tư, Công chúa Fatemeh Khanum

    Hoa hậu Jenny Tuyến ngọt ngào, đẹp như công chúa tham dự sự kiện

  • Công chua Ba Tư, Công chúa Fatemeh Khanum

    Con gái Cường Đô La gây sốt với lời lẽ ngọt ngào, tự khen mình và mẹ ‘xinh như công chúa’

  • Công chua Ba Tư, Công chúa Fatemeh Khanum

    Công chúa Dubai 10 năm trước bị cấm phẫu thuật thẩm mỹ vì quá xinh đẹp, giờ ra sao?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  7 bí quyết sống lâu của người sống trăm tuổi, vì sao 'người có bệnh sống lâu, người không bệnh lại chết sớm'?

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN