No menu items!
spot_img
HomeKhám PháCông dụng của những lỗ nhỏ trên con dao làm bếp là...

Công dụng của những lỗ nhỏ trên con dao làm bếp là gì? Dùng dao làm bếp nhiều năm như vậy, tôi chỉ biết có 7 chức năng, rất thực tế

Có một lỗ tròn nhỏ trên dao làm bếp nhưng mang khá nhiều ưu điểm. Thực tế có nhiều người chưa biết, hãy nhanh chóng tìm hiểu nhé.

Một trong những công dụng đầu tiên là có thể dùng để treo lên tường. Nhiều người không có chỗ để dao sau khi sử dụng. Sẽ rất nguy hiểm nếu không đặt dao đúng cách, dễ gây nguy hiểm. Lúc này chúng ta có thể móc một cái móc nhỏ lên tường, hoặc đóng một chiếc đinh, nhớ làm thật chắc, sau mỗi lần dùng dao xong thì treo trên tường. Hướng treo dao rất quan trọng, lưỡi dao phải hướng vào trong. Ngoài ra, hãy treo nó xa tầm tay trẻ em. An toàn là quan trọng nhất.

dao bếp, dao chặt, mẹo vặt mỗi ngày

Công dụng thứ 2: Một thủ thuật thần kỳ nhỏ để loại bỏ lõi táo đỏ. Táo đỏ khô thường được ăn ở nhà hoặc nấu súp, trộn nó với ngũ cốc cho bữa sáng… Táo đỏ sẽ ngon hơn nếu bỏ hạt. Bạn chỉ cần dựng táo đỏ lên, khi đó lõi táo đỏ sẽ vừa chạm vào lỗ nhỏ của con dao. Bạn chỉ cần ấn lưỡi dao nhẹ nhàng, phần thị sẽ được tách ra một cách dễ dàng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Lời khuyên dành cho một người sau khi giàu có, hãy tránh xa 4 thứ này kẻo 'tay trắng hoàn trắng tay'

dao bếp, dao chặt, mẹo vặt mỗi ngày

Công dụng thứ ba: Tác dụng cố định vết rỗ của dâu tây. Mọi người đều biết dâu tây có cuống và phần tim dâu nối với cuống, khi ăn dâu sẽ lấy ra và ăn lại rất dễ chịu. Lúc này bạn có thể sử dụng lỗ tròn nhỏ của con dao này. Đặt con dao lên bát và đặt phần cuối của quả dâu tây vào lỗ. Chỉ cần đặt đuôi dâu vào lỗ tròn nhỏ của con dao là sẽ cố định được. Sau đó dùng ống hút chọc thẳng vào lỗ tròn ở gốc quả. Phần đế quả dâu và phần lõi dâu đã được loại bỏ dễ dàng.

dao bếp, dao chặt, mẹo vặt mỗi ngày

Công dụng thứ 4: Tháo bỏ phần cố định của quả anh đào. Đây là loại quả rất ngon và bổ dưỡng. Nhưng ăn quả anh đào còn hạt thì rất chậm và khó chịu. Đầu tiên rửa sạch quả anh đào, sau đó cố định chúng vào lỗ tròn của con dao. Hãy nhớ đặt con dao lên chiếc bát nhỏ trước nhé! Bạn chỉ cần dùng đũa chọc vào hố anh đào, hố anh đào sẽ rơi xuống bát, rất vệ sinh. Những quả anh đào đã bỏ hạt sẽ ngon hơn!

dao bếp, dao chặt, mẹo vặt mỗi ngày

Công dụng thứ 5: Có thể dựng một giá đỡ tạm thời khi thái rau, chúng ta chỉ cần lấy một chiếc đũa là được. Luồn đũa qua lỗ tròn nhỏ. Lỗ tròn nhỏ này được thiết kế để cho phép những chiếc đũa nhỏ đi qua. Nó được thiết kế cho việc này. Cho dù bạn đang thái rau hay băm thịt, bạn đều có thể cắt bằng cách di chuyển tay qua lại. Cắt như thế này rất nhanh và không bị mỏi tay.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Vì sao người xưa nói: “Nhà cửa sạch sẽ, tài lộc càng nhiều, phúc khí càng dồi dào”?

dao bếp, dao chặt, mẹo vặt mỗi ngày

Công dụng thứ 6: Tháo ốc vít .Trước đây, khi nhiều người sử dụng ốc vít tại nhà, họ chỉ sử dụng một cái kẹp để tháo trực tiếp phần đầu của ốc vít. Trên thực tế, chúng ta có thể dễ dàng loại bỏ nó bằng dao làm bếp tại nhà. Những con ốc bán ở chợ về cơ bản đều có kích thước giống nhau. Bạn chỉ cần đẩy đầu vít qua lỗ tròn nhỏ này. Sau đó sử dụng một đối tượng khác và nhanh chóng loại bỏ nó. Sau khi sử dụng một vài lần, bạn sẽ thấy rằng cái này rất hữu ích.

dao bếp, dao chặt, mẹo vặt mỗi ngày

Công dụng thứ 7: Tháo đinh. Bạn chỉ cần khéo léo sử dụng lỗ tròn nhỏ trên con dao làm bếp. Cho chiếc đinh vào lỗ tròn nhỏ, sau đó dùng dao làm bếp nghiêng thì chiếc đinh sẽ được khéo léo lấy ra!

dao bếp, dao chặt, mẹo vặt mỗi ngày

Xem thêm

  • dao bếp, dao chặt, mẹo vặt mỗi ngày

    Người xưa dạy: ‘Lưng rùa, eo rắn chớ kết bạn, liếc mắt nhìn người chẳng cần dao’

  • dao bếp, dao chặt, mẹo vặt mỗi ngày

    Cắt bánh chưng bằng lạt hay bằng dao mới đúng: Câu trả lời khiến tất cả bất ngờ, hóa ra bao năm nay vẫn làm sai

  • dao bếp, dao chặt, mẹo vặt mỗi ngày

    Bánh chưng nên cắt bằng lạt hay bằng dao để không bị nát?

  • dao bếp, dao chặt, mẹo vặt mỗi ngày

    Tổ tiên căn dặn: “Vào tháng 12 âm lịch vứt bỏ ba thứ, chuẩn bị thêm ba thứ thì tài lộc sẽ dồi dào”

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN