No menu items!
spot_img
HomeKhám PháCũng là súp lơ, “súp lơ lỏng” và “súp lơ chặt” có...

Cũng là súp lơ, “súp lơ lỏng” và “súp lơ chặt” có gì khác nhau? Học cách mua để không phí tiền

Một số bạn thích nấu ăn cũng sẽ ra chợ rau hái súp lơ tươi về nhà nấu. Khi mua súp lơ, nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy trong súp lơ có “súp lơ chặt” và “súp lơ lỏng”.

Trước tiên hãy để tôi cho bạn thấy sự khác biệt về hình thức giữa “súp lơ chặt” và “súp lơ lỏng”.

Ngoại hình

Những bông súp lơ như hình dưới xếp sát nhau tạo thành hình cầu nhỏ gọn, cuống hoa tương đối ngắn, loại súp lơ này được gọi là “súp lơ chặt”, cũng có thể hiểu là súp lơ nhỏ. Súp lơ như hình dưới nhìn bề ngoài lỏng lẻo, xòe ra, có cuống dài hơn, trông giống như một bó hoa đang nở rộ, có những bông hoa nhỏ thưa hơn. Đây là “súp lơ lỏng”, cũng là cách mà một số người bán rau gọi là súp lơ hữu cơ, giá “súp lơ lỏng” thường đắt hơn “súp lơ chặt”. Ngoài sự khác biệt về hình thức, “súp lơ chặt” và “súp lơ lỏng” cũng có những khác biệt nhất định về hương vị cũng như cách chế biến phù hợp.

súp lơn, súp lơ chặt, súp lơ lỏng
Súp lơ chặt

súp lơn, súp lơ chặt, súp lơ lỏng
Súp lơ lỏng

Hương vị

Về hương vị , “súp lơ chặt” có vị giòn và sảng khoái, với kết cấu cứng hơn, trong khi “súp lơ lỏng” có vị ngọt hơn và kết cấu dẻo hơn.

Ở góc độ phương pháp nấu ăn phù hợp, “súp lơ chặt” tuy có kết cấu cứng nhưng nếu thời gian nấu quá lâu sẽ dễ có vị mềm, thích hợp hơn để xào hoặc làm các món nguội, nhưng không thích hợp để nấu ăn lâu dài. “Súp lơ lỏng” có vị giòn, ngọt và sảng khoái, có độ dẻo dai và khả năng nấu tương đối dài nên thích hợp hơn để làm súp lơ khô hoặc shabu-shabu.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Ly hôn ở tuổi 45, vợ cũ Bằng Kiều từng tuyệt vọng: 'Tôi nhìn tương lai mịt mù lắm'

Giá trị dinh dưỡng

Không có nhiều khác biệt về giá trị dinh dưỡng giữa hai loại. Nếu thực sự là “súp lơ hữu cơ” thì giá trị dinh dưỡng của súp lơ hữu cơ dạng lỏng sẽ cao hơn so với súp lơ chặt thông thường.

Nên mua “súp lơ chặt” và “súp lơ lỏng”?

Khi mua súp lơ, bạn nên lựa chọn súp lơ chặt và súp lơ lỏng? Nông dân trồng rau dạy kỹ thuật, đừng mua mù quáng nữa! Nếu giá cả giữa hai loại không chênh lệch nhiều thì bạn nên mua súp lơ lỏng, vì loại súp lơ này ngon hơn!

súp lơn, súp lơ chặt, súp lơ lỏng

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN