No menu items!
spot_img
HomeKhám PháCuối cùng các nhà khoa học đã tiết lộ gen nào con...

Cuối cùng các nhà khoa học đã tiết lộ gen nào con được thừa hưởng từ mẹ và gen nào từ bố?

Thực tế, các bé gái giống cha hơn là giống mẹ. Ngoài ra, chúng tôi cũng cung cấp một số nghiên cứu khoa học về mặt di truyền sẽ khiến bạn kinh ngạc.

Hãy nhớ rằng ngay cả khi bạn có gen tốt, bạn vẫn nên duy trì lối sống lành mạnh. Bởi vì suy cho cùng, lối sống của bạn là yếu tố then chốt quyết định bạn sẽ trông như thế nào và cảm thấy thế nào.

Hầu hết trẻ em đều thừa hưởng hình dạng của chóp mũi, vùng xung quanh môi, kích thước của xương gò má và khóe mắt từ cha mẹ.

Gen của mẹ thường chiếm 50% DNA của đứa trẻ và gen của bố là 50% còn lại. Tuy nhiên, gen nam mạnh hơn gen nữ rất nhiều, đó là lý do tại sao chúng thường nổi bật hơn. Vì vậy, thường có 40% gen nữ hoạt động và 60% gen nam hoạt động.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Đặng Văn Lâm cùng bạn gái Yến Xuân trang trí cây thông Noel, ngày chung nhà đã đến rất gần?

Giới tính

giống mẹ, giống bố, gen nào giống mẹ, kiến thức

Cha là người quyết định giới tính của đứa trẻ.

Giới tính của em bé tương lai phụ thuộc vào người cha. Từ mẹ, em bé luôn nhận được nhiễm sắc thể X và từ cha là nhiễm sắc thể X (có nghĩa là sẽ là con gái) hoặc nhiễm sắc thể Y (có nghĩa là sẽ là con trai).

Chỉ một số nam giới có số lượng nhiễm sắc thể X và Y tương đối bằng nhau trong tinh trùng và khả năng sinh con trai hay con gái đều như nhau.

Nhiễm sắc thể Y có ít gen hơn nhiễm sắc thể X và một số gen chịu trách nhiệm cho sự phát triển của cơ quan sinh dục nam. Đây là lý do vì sao con trai có nhiều khả năng giống mẹ hơn. Đối với con gái, nhận được nhiễm sắc thể X từ cả bố và mẹ nên không thể đoán trước được chúng sẽ trông như thế nào.

Sự thông minh

giống mẹ, giống bố, gen nào giống mẹ, kiến thức

Các gen chịu trách nhiệm về trí thông minh được chứa trong nhiễm sắc thể X. Đây là lý do vì sao con trai thừa hưởng trí thông minh từ mẹ. Con gái nhận được trí thông minh từ cả cha và mẹ. Tuy nhiên, chỉ có tới 60% trí thông minh của người mẹ được thừa hưởng, phần còn lại được tiếp nhận trong suốt cuộc đời – không gì có thể thay thế được sự chăm chỉ làm việc.

Xu hướng mắc bệnh tâm thần

Càng lớn tuổi, chất lượng tinh trùng càng giảm. Đây là lý do tại sao đàn ông lớn tuổi có thể truyền gen đột biến cho con cái của họ. Điều này làm tăng nguy cơ phát triển các bệnh tâm thần, tự kỷ, hiếu động thái quá hoặc rối loạn lưỡng cực. Ngoài ra, những đứa trẻ sinh ra từ những người cha trên 45 tuổi trở lên cũng dễ gặp khó khăn trong học tập hơn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Bạn có cần ăn nhiều hải sản hơn để bù lại tiền khi đi ăn buffet không? Chủ nhà hàng: Ai nghĩ như vậy sẽ mất tiền

Và những người đàn ông bị vô sinh và việc thụ thai được thực hiện nhân tạo thường có con trai gặp vấn đề tương tự.

giống mẹ, giống bố, gen nào giống mẹ, kiến thức

Xu hướng thừa cân

Xu hướng thừa cân hoặc có thân hình cân đối là do di truyền. Số đo cân nặng và vòng eo của một số người khoảng 25-80% dựa trên gen. Những người cố gắng chống chọi với tình trạng thừa cân thường thừa hưởng tình trạng này từ cha mẹ. Trong những tình huống như thế này, thật khó để giảm được số cân thừa đó. Nhưng ngay cả trong trường hợp này, một chế độ ăn uống hợp lý và hoạt động thể chất sẽ có lợi.

Khuynh hướng cân đối hoặc thừa cân có thể được di truyền như nhau từ cha hoặc mẹ, nhưng xu hướng béo được di truyền thường xuyên hơn so với xu hướng cân đối.

Cân nặng của trẻ phụ thuộc chủ yếu vào mẹ . Những bà mẹ thừa cân thường có xu hướng sinh con thừa cân và to lớn. Không phụ thuộc vào cân nặng của bố, con sẽ gầy nếu mẹ gầy. Và nếu người mẹ thừa cân, con có thể tăng cân ngay sau khi sinh.

giống mẹ, giống bố, gen nào giống mẹ, kiến thức

Màu mắt

Màu mắt nâu không phải là gen trội như chúng ta vẫn nghĩ. Trên thực tế, màu mắt là kết quả của 8 gen khác nhau. Điều này giải thích tại sao đôi khi những đứa trẻ sinh ra có cha mẹ mắt xanh lại có thể có đôi mắt xanh lục, màu lục nhạt hoặc nâu. Nó chỉ phụ thuộc vào cách các gen khác nữa.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Nếu muốn con mình giỏi hơn con nhà người, hãy rèn luyện 6 thói quen này để tiến gần hơn đến thành công

giống mẹ, giống bố, gen nào giống mẹ, kiến thức

Lúm đồng tiền

Lúm đồng tiền là một đặc điểm nổi trội. Nếu ít nhất một trong hai bậc cha mẹ có lúm đồng tiền thì rất có thể con cái cũng sẽ có lúm đồng tiền.

giống mẹ, giống bố, gen nào giống mẹ, kiến thức

Tóc xoăn

Tóc xoăn thực sự rất đẹp và nhiều bà mẹ đều mơ ước sinh được con có mái tóc xoăn. Tuy nhiên, mặc dù tóc xoăn là tính trạng trội, nhưng ngay cả khi cha hoặc mẹ nào đó có thì không có nghĩa là con sẽ có mái tóc này.

Nếu cả bố và mẹ đều có tóc xoăn thì con cũng sẽ có tóc xoăn.

Nếu cả bố và mẹ đều có tóc thẳng thì con sẽ có tóc thẳng.

Nếu cha hoặc mẹ có tóc xoăn và người còn lại có tóc thẳng thì con sẽ có tóc gợn sóng.

giống mẹ, giống bố, gen nào giống mẹ, kiến thức

Xem thêm

  • giống mẹ, giống bố, gen nào giống mẹ, kiến thức

    Ô tô, xe máy cần bật đèn lúc mấy giờ khi tham gia giao thông vào buổi tối để không bị xử phạt?

  • giống mẹ, giống bố, gen nào giống mẹ, kiến thức

    Tết Dương lịch 2024 được nghỉ mấy ngày? Đây là những địa điểm du lịch trong nước mà bạn cần lên kế hoạch từ bây giờ

  • giống mẹ, giống bố, gen nào giống mẹ, kiến thức

    Nhiều cặp đôi vẫn chọn ở bên nhau dù mối quan hệ không hạnh phúc, vì sao?

  • giống mẹ, giống bố, gen nào giống mẹ, kiến thức

    Mượn tiền người khác mà không trả, bạn sẽ phải gánh nghiệp rất nặng, thậm chí đến tận đời sau

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN