No menu items!
spot_img
HomeKhám PháĐại tiện vào buổi sáng hay đại tiện trước khi đi ngủ,...

Đại tiện vào buổi sáng hay đại tiện trước khi đi ngủ, cái nào tốt cho cơ thể hơn?

Đại tiện là quá trình trao đổi chất bình thường của cơ thể chúng ta, giúp loại bỏ độc tố và tạp chất vô ích ra bên ngoài. Mặc dù nó cũng có thể được thực hiện thông qua xì hơi, đổ mồ hôi,… nhưng việc đại tiện là quan trọng nhất. Vậy chúng ta nên đi vào buổi sáng hay trước khi đi ngủ là tốt nhất?

Trên thực tế, không có câu trả lời đúng. Thói quen đại tiện của mỗi người là khác nhau. Sẽ tốt hơn nếu bạn có nhu cầu đi đại tiện kịp thời.

Vậy tại sao người ta lại nói đi đại tiện vào buổi sáng sẽ tốt cho cơ thể? Sau một đêm tiêu hóa và hấp thụ, chất độc và tạp chất sẽ chuyển hóa thành phân. Nhu động đường tiêu hóa diễn ra nhanh nhất vào mỗi buổi sáng, vậy nên sẽ tốt hơn nếu bạn uống một cốc nước khi bụng đói. Việc uống nước có thể thúc đẩy nhu động ruột và hình thành thói quen đại tiện. Không nên để phân quá lâu vì sẽ gây táo bón.

Đại tiện, đi đại tiện vào buổi sáng hoặc trước khi đi ngủ, cách trị táo bón

Đại tiện vào buổi sáng hay đại tiện trước khi đi ngủ cũng đều tốt cho sức khoẻ

Đi đại tiện trước khi đi ngủ cũng tốt cho cơ thể. Thông qua việc đi đại tiện, các chất độc trong cơ thể chúng ta sẽ giảm đi. Bởi sức khỏe của các tế bào phụ thuộc vào tốc độ trao đổi chất. Vì vậy, muốn tế bào trong cơ thể khỏe mạnh, chúng ta phải giảm bớt chất độc, nếu không chúng sẽ đe dọa và ảnh hưởng đến sức khỏe.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Người da thịt thơm thì hay bị muỗi đốt, có đúng không? Tiến sĩ lên tiếng giải đáp

Đại tiện, đi đại tiện vào buổi sáng hoặc trước khi đi ngủ, cách trị táo bón

Hơn nữa, việc đại tiện trước khi đi ngủ cũng có thể khiến cơ thể chúng ta thoải mái hơn. Vào ban đêm, các chức năng khác nhau của cơ thể bắt đầu đi vào giấc ngủ nên khả năng tiêu hóa cũng bị suy yếu ở một mức độ nhất định. Lúc này, các chất độc vừa có hại cho đường ruột vừa gây bất lợi cho dạ dày.

Đại tiện, đi đại tiện vào buổi sáng hoặc trước khi đi ngủ, cách trị táo bón

Vậy táo bón xảy ra khi nào? Trên thực tế, chỉ thỉnh thoảng gặp khó khăn khi đại tiện, một hoặc hai lần không được coi là táo bón. Nếu đi ít hơn ba lần mỗi tuần và không trơn tru, bạn phải dùng đến các biện pháp bên ngoài khác và hiện tượng này kéo dài hơn nửa năm thì có nghĩa là táo bón.

Một số mẹo trị táo bón

Một số trường hợp táo bón là do phân tương đối khô và gây tắc ruột. Nếu chúng ta uống nhiều nước có thể làm ẩm ruột và khiến bạn đi đại tiện dễ dàng hơn, điều này có thể làm giảm táo bón ở một mức độ nhất định. Một số người luôn nói rằng một ly nước mật ong vào buổi sáng sẽ giúp nhu động ruột dễ dàng hơn nước đun sôi. Trên thực tế, không có sự khác biệt nào giữa hai loại nước này.

Đại tiện, đi đại tiện vào buổi sáng hoặc trước khi đi ngủ, cách trị táo bón

Một số người tương đối gầy sẽ bị táo bón. Không phải là họ không muốn đại tiện mà là họ không thể dùng sức để đi, lúc này, nhu động ruột không đủ. Những người như vậy chỉ có thể cải thiện cơ thể và thúc đẩy tuần hoàn máu bằng cách tập thể dục. Cải thiện nhu động ruột sẽ giúp bạn đi đại tiện tốt hơn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Bí quyết nấu đậu đen do bà ngoại truyền dạy, đun đậu đen lấy nước uống trong 2 tuần giảm từ 54kg xuống 47kg, da dẻ trắng mịn

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể cải thiện chứng táo bón bằng cách ăn nhiều chất xơ.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN