No menu items!
spot_img
HomeKhám PháĐang đau mắt đỏ có cần kiêng chuyện 'giường chiếu' không?

Đang đau mắt đỏ có cần kiêng chuyện ‘giường chiếu’ không?

Nhiều người thắc mắc khi đang đau mắt đỏ bạn có nên kiêng gần gũi chuyện vợ chồng hay không.

Đau mắt đỏ là một bệnh lý không quá nghiêm trọng nếu phát hiện và điều trị sớm tuy nhiên lại có khả năng lây lan rất nhanh cho người khác. Vậy khi đau mắt đỏ, có cần kiêng quan hệ tình dục hay không?

đau mắt đỏ, kiêng chuyện giường chiếu, phòng tránh đau mắt đỏ

Bệnh đau mắt đỏ có thể lây qua hơi thở và nước bọt, lây trực tiếp tay – mắt.

Vì sao đau mắt đỏ nên kiêng quan hệ tình dục?

Đau mắt đỏ là tình trạng viêm nhiễm mắt do virus, vi khuẩn gây nên, đồng thời có độ lây lan rất cao mặc dù được đánh giá là một căn bệnh lành tính. Ngoài ra, khi bệnh đau mắt đỏ khởi phát, người bị thường đổ ghèn, tiết dịch rất nhiều nơi mắt, đồng thời mắt cũng bị nổi gân đỏ và chảy nước mắt không kiểm soát.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Hai vợ cũ của Brad Pitt - Angelina Jolie và Jennifer Aniston khi còn trẻ, một người duyên dáng, một người thanh lịch, cả hai đều rất xinh đẹp

Từ đó, khi người ngoài chỉ cần vô tình giao tiếp, tiếp xúc với những đồ dùng của người bệnh có dính dịch tiết hay người mắc bệnh bị ho, hắt hơi trong lúc nói chuyện cũng sẽ làm tăng cao nguy cơ lây nhiễm, thậm chí không thể kiểm soát được sự lây lan bệnh đau mắt đỏ qua đường hô hấp.

Như vậy, việc quan hệ tình dục mà 1 trong 2 người bị đau mắt đỏ thì sẽ lây lan bệnh qua cho người còn lại thông qua nước bọt hay các hành động thân mật. Do đó, để đảm bảo an toàn và sự khỏe mạnh cho đối phương, người mắc bệnh nên kiêng quan hệ trong khoảng 2 tuần nhằm hạn chế sự lây lan các vi khuẩn, virus gây bệnh.

đau mắt đỏ, kiêng chuyện giường chiếu, phòng tránh đau mắt đỏ

Khi đau mắt đỏ, nên kiêng quan hệ tình dục (Ảnh minh họa)

Ảnh hưởng của việc quan hệ khi bị đau mắt đỏ

Trong thời gian mắc bệnh đau mắt đỏ, việc quan hệ thân mật có thể sẽ làm tăng cao nguy cơ của các biến chứng bệnh lý khác nhau, cụ thể như sau:

Ảnh hưởng sức khỏe của chính mình

Khi bị đau mắt đỏ, thể lực của người mắc bệnh sẽ yếu hơn bình thường do sức đề kháng đã bị các vi khuẩn gây hại ít nhiều. Vì thế, mọi kích thích, cảm xúc mạnh mẽ cùng những tiếp xúc trong khi quan hệ tình dục có thể sẽ làm chậm quá trình hồi phục, thậm chí còn khiến bệnh nặng hơn và dễ gây nên nhiều biến chứng trầm trọng khác cho mắt.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cho trực tiếp nước mắm vào thức ăn là hạ sách, đầu bếp lâu năm chia sẻ kinh nghiệm để món ăn ngon chuẩn vị

Ảnh hưởng sức khỏe của đối phương

Như đã nói ở trên, các vi khuẩn, virus đau mắt đỏ rất dễ xâm nhập vào cơ thể của một người mạnh khỏe ngay khi họ chỉ nói chuyện, tiếp xúc bình thường với người mắc bệnh. Vì thế, việc gần gũi trong quan hệ tình dục có thể tăng cao nguy cơ nhiễm bệnh và gây nên các triệu chứng khó chịu, đau nhức mắt cho đối phương.

Cách phòng ngừa đau mắt đỏ lây lan khi quan hệ

Nếu trong trường hợp vẫn muốn gần gũi và có những quan hệ thân mật với đối phương, người mắc bệnh đau mắt đỏ cần lưu ý một số giải pháp an toàn cho cả hai. Trong đó, vì nước bọt của người bệnh sẽ rất dễ làm lây lan tình trạng đau mắt đỏ nên nếu không thể kiêng quan hệ, bạn nên lưu ý một số điều sau:

đau mắt đỏ, kiêng chuyện giường chiếu, phòng tránh đau mắt đỏ

– Bạn tuyệt đối không được quan hệ tình dục bằng miệng để tránh tăng tốc độ lây lan của vi khuẩn, đồng thời cũng nên chọn lựa các phương pháp an toàn để giảm thiểu nguy cơ lây bệnh.

– Quá trình quan hệ tình dục không nên quá lâu, đồng thời cũng cần nhẹ nhàng để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng hồi phục của người bệnh.

– Cả trước lẫn sau quan hệ, cả 2 người nên vệ sinh người sạch sẽ nhằm loại bỏ hoàn toàn các vi khuẩn, virus gây bệnh khỏi cơ thể.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Midu nói về tâm trạng của một cô dâu, danh tính chú rể bị phát hiện

– Sau quan hệ tình dục, cả 2 nên bổ sung vitamin C và khoáng chất qua chế độ dinh dưỡng ăn uống, đồng thời cũng cần uống đủ nước hằng ngày để đảm bảo sức đề kháng của cơ thể luôn tốt nhất.

Xem thêm

  • đau mắt đỏ, kiêng chuyện giường chiếu, phòng tránh đau mắt đỏ

    Chữa đau mắt đỏ bằng lá trầu không có thực sự hiệu quả? Những sai lầm khiến bệnh đau mắt đỏ càng thêm nặng

  • đau mắt đỏ, kiêng chuyện giường chiếu, phòng tránh đau mắt đỏ

    Dịch đau mắt đỏ đang hoành hành, liệu nhìn vào mắt người bệnh có bị lây không?

  • đau mắt đỏ, kiêng chuyện giường chiếu, phòng tránh đau mắt đỏ

    Bị đau mắt đỏ, Hoa hậu Tiểu Vy vẫn bất chấp đến buổi tổng duyệt

  • đau mắt đỏ, kiêng chuyện giường chiếu, phòng tránh đau mắt đỏ

    Những đối tượng cần kiêng ăn tôm

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN