No menu items!
spot_img
HomeKhám PháĐang vào mùa cam sành, nhìn vào vị trí này chọn được...

Đang vào mùa cam sành, nhìn vào vị trí này chọn được cam chuẩn ngon, mọng nước

Cam sành là loại cam ngon được ưa chuộng và bán rộ vào dịp cuối năm. Chỉ cần mẹo nhỏ, bạn sẽ chọn được những quả cam ngon ngọt, mọng nước.

Đặc điểm của cam sành

Cam sành là loại cam có vỏ màu xanh, khi chín hơi ngả vàng. Vỏ cam sần, không nhẵn mịn. Quả có dáng dẹt và vị chua ngọt tự nhiên chứ không ngọt lịm, cũng không chua gắt. Ruột bên trong màu vàng chứa nhiều nước. Vỏ cam sành nổi bật là sần sùi hơn cam khác vỏ dày tới 3-5mm, bổ ra cam nhiều hạt.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Thịt chiên mắm ruốc cho thêm một nguyên liệu đảm bảo màu đẹp, dậy mùi và cực đưa cơm

Cam sành chính vụ diễn ra vào những tháng cuối năm từ tầm tháng 11. Đây là lúc cam ngon và tươi nhất. Còn cam sành trái vụ bán quanh năm sẽ không ngon bằng cam cuối năm và thường có nguy cơ bảo quản hóa chất nên cam có thể bị khô đầu.

cam sành, mẹo chọn cam sành, quả cam

Cam sành là loại cam có vỏ màu xanh, khi chín hơi ngả vàng.

Chọn cam sành ngon

Nhìn vào vỏ: Không nên chọn những quả dày bộp. Vì cam có vỏ dày bộp là cam để lâu mất nước, tép bị khô. Cam vừa độ ngon là vỏ có đốm vàng, xanh vàng xen lẫn sẽ ngon hơn cam xanh và cam ngả hẳn vàng. Vỏ bên ngoài không quá sần sùi. Bạn nhớ nhìn vào phần núm ngay đầu quả cam phải có vỏ dày, và hơi nhô cao thì quả sẽ ngon ngọt hơn. Và ngửa lên xem phần đáy quả thì sẽ có màu hơi ngà vàng là cam chín tự nhiên, còn nếu quả chín vàng đều thì thường là do chín ép chứ không phải chín tự nhiên. Còn những quả bị vàng mất cuống có thể cam đó bị sâu, cam để lâu.

cam sành, mẹo chọn cam sành, quả cam

Tổng thể quả cam mới và ngon là vỏ sáng không bị thâm xì, không bị sần sùi quá độ.

Kiểm tra trọng lượng: Trong cả rổ cam, bạn hãy cầm lên thấy quả nào nặng thì quả đó nhiều nước. Quả to cầm lên nhẹ hoặc cảm giác vỏ bịch bịch không chắc tay thì chớ mua. Nhớ bóp nhẹ thấy cam căng hơi mềm chứ không bị cảm giác thụt tay xuống thì nhiều nước. Không chọn trái cam kích thước lớn hoặc quả nhỏ. Quả lớn cầm lên mà nhẹ thì cam khô rỗng xốp. Quả quá nhỏ thường cam non bị rụng hoặc bị sâu nên thu hoạch sớm.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tử vi 12 con giáp thứ 4 ngày 29/5/2024: Tuổi Dậu gặp nhiều may mắn, Thân đối mặt chuyện nan giải

Hình dáng: Cam sành ngon phải có hình dáng tròn đều không lệch, không méo không bị bên to bên nhỏ. Nhớ nhìn vào cuống thấy còn lá, vỏ tươi và cuống chắc bám vào quả thì mới là cam mới. Khi mua bạn có thể lấy tay lắc nhẹ vào cuống, nếu cuống bám chắc vào quả cam thì đó là cam tươi ngon, còn cuống rụng hoặc cuống dễ rụng là cam đã để lâu.

Bạn cũng nên lưu ý ăn cam nên chọn theo mùa sẽ đảm bảo an toàn hơn. Cam sành chính vụ là vào dịp cuối năm. Còn những tháng trong năm là cam trái vụ hoặc cam đã bảo quản lâu dễ bị khô.

cam sành, mẹo chọn cam sành, quả cam

Bảo quản cam sành

Cam sành là loại cam ngon nhiều vitamin và giàu chất xơ. Bạn nên tranh thủ mùa chính vụ cam giá đang rẻ để bổ sung thêm cam vào chế độ ăn của gia đình nhé. Muốn để dành cam sành được lâu thì bạn có thể lau khô, cho vào thùng cát khô, hoặc cắt cuống rồi dùng vôi chấm vào đầu cuống quả cam. Nếu để trong tủ lạnh thì bạn dùng màng bọc bọc kỹ quả cam trước khi cất giúp cam giữ tươi và giữ được nhiều nước lâu hơn.

Xem thêm

  • cam sành, mẹo chọn cam sành, quả cam

    Khi mua cam bạn nên chọn cam đực hay cam cái?. Hãy ghi nhớ 6 điểm này để chọn được quả cam ngon, ngọt và mọng nước

  • cam sành, mẹo chọn cam sành, quả cam

    Quả cam cũng được chia thành ‘đực và cái’? Người trồng trái cây cho biết: Nhìn vào 3 nơi để chọn được cam cái có vỏ mỏng và ngọt

  • cam sành, mẹo chọn cam sành, quả cam

    Dùng nó quét lên quả bưởi, bưởi sẽ giữ được từ bây giờ đến Tết mà không lo bị mốc hay khô nước

  • cam sành, mẹo chọn cam sành, quả cam

    Không thể ăn hết bưởi? ‘8 mẹo bảo quản’ để kéo dài thời hạn sử dụng và đặt tất cả chúng vào cùng một nơi để thối nhanh hơn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Phụ nữ có “3” đặc điểm này thường rất phát đạt, sau khi kết hôn thì khó có thể không giàu được!

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN