No menu items!
spot_img
HomeCông NghệĐánh giá điện thoại OPPO Reno 8: Có nên mua hay không?

Đánh giá điện thoại OPPO Reno 8: Có nên mua hay không?

Ra mắt vào tháng 2/2023, Oppo Reno 8 T 5G là một trong những sản phẩm thuộc dòng điện thoại Oppo Reno Series được nhiều OFan yêu thích. Chiếc điện thoại mới của Oppo không chỉ được cải tiến về thiết kế bên ngoài mà còn là những tính năng nổi bật trong cấu hình. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Tiki Blog Đánh giá điện thoại Oppo Reno số 8 Hãy xem đây có phải là chiếc điện thoại đáng để chờ đợi không nhé!

>>> Xem thêm:

OPPO Reno là gì? Thông số cấu hình của điện thoại OPPO Reno 8

Oppo Reno8 là một trong những dòng sản phẩm của Oppo thuộc phân khúc tầm trung giúp bạn dễ dàng sở hữu một chiếc điện thoại với nhu cầu cơ bản để tiện lợi trong liên lạc, làm việc,… Dòng Reno 8 này được thiết kế rất sang trọng với khả năng chụp ảnh và bắt sáng trong đêm rất tốt. Ra mắt tại thị trường Việt Nam trong năm 2022 và đầu năm 2023, hai dòng Reno8 mới nhất của Oppo là Oppo Reno8 T 5G và Oppo Reno8 T được hãng khẳng định là “chuyên gia chụp ảnh chân dung” với nhiều cải tiến mạnh mẽ. trong phần máy ảnh. Hãy cùng Tiki điểm qua một số ưu nhược điểm của dòng sản phẩm này nhé!

Oppo Reno8 là sản phẩm được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ
Oppo Reno8 là sản phẩm được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ (Nguồn: Internet)

OPPO Reno8 giá bao nhiêu?

Là sản phẩm thuộc phân khúc giá tầm trung của Oppo, chỉ với hơn 10 triệu đồng là bạn đã có thể sở hữu một trong những chiếc điện thoại thuộc dòng Reno Series của Oppo. Cụ thể, với 2 sản phẩm mới nhất là Oppo Reno 8 T 5G giá 8.690.000 và Oppo Reno 8 5G giá 12.190.000 trên Tiki Trading.

Oppo Reno8 là dòng sản phẩm được Oppo phát triển với nhiều tính năng
Oppo Reno8 là dòng sản phẩm được Oppo phát triển với nhiều tính năng (Nguồn: Internet)

Đánh giá điện thoại OPPO Reno 8: Ưu và nhược điểm

Oppo Reno8 là chiếc điện thoại phổ thông trong tất cả các dòng sản phẩm của Oppo tại Việt Nam. Cuối năm 2022 và đầu năm 2023, sự ra mắt của 2 thành viên mới nhất đã làm đa dạng thêm sản phẩm dòng Reno8, giúp bạn có thể lựa chọn chiếc điện thoại phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Dưới đây, hãy cùng Tiki trải nghiệm từng tính năng của Oppo Reno8 để xem sản phẩm này có điểm mạnh và điểm yếu gì nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Hướng dẫn cách tải Youtube Vanced mới nhất năm 2023

Lợi thế

Oppo là hãng điện thoại luôn đi tiên phong trong việc cải tiến công nghệ để cho ra mắt những sản phẩm có thiết kế giao diện đẹp mắt và khả năng chụp ảnh cực đỉnh. Vậy liệu những nhân tố này có còn giữ được phong độ với 2 sản phẩm mới nhất? Hãy cùng Tiki tham khảo bài viết dưới đây.

Ưu điểm của Oppo Reno8
Ưu điểm của Oppo Reno8 (Nguồn: Internet)

Về thiết kế

Oppo Reno8 có thiết kế bo tròn các cạnh, các chi tiết xung quanh viền được bo cong giúp cầm nắm và thao tác dễ dàng hơn. Mặt lưng sử dụng chất liệu kính mờ, kết hợp với hiệu ứng “Oppo Glow” cho phép sản phẩm đổi màu tùy theo góc nhìn, tạo cảm giác rất thời thượng. Cụm camera được thiết kế liền với thân máy. Một điểm mà Oppo làm rất tốt trong khâu thiết kế ở phiên bản Reno8 này đó là mặc dù sở hữu 2 mắt camera khá lớn khiến máy trông có vẻ thiếu linh hoạt nhưng thực tế khi nhìn tổng thể Oppo Reno8 vẫn giữ được vẻ đẹp thanh lịch như những phiên bản trước .

Thiết kế bo góc trở thành điểm đặc biệt của dòng Oppo Reno8
Thiết kế bo góc trở thành điểm đặc biệt của dòng Oppo Reno8 (Nguồn: Internet)

Về màn hình

Oppo Reno8 T và Reno8 T 5G có thiết kế màn hình mặt trước rất đặc biệt với bốn cạnh vát mỏng cân đối ở các góc, mắt camera trước nhỏ gọn và màn hình tràn viền mặt sau của máy. tròn. Phần cấu hình của máy được sử dụng màn hình OLED 6.7 inch, độ phân giải Full HD và tần số quét lên đến 120Hz. Khi đọc đến đây, có lẽ nhiều người trong chúng ta đều đồng ý rằng đây là cấu hình của một chiếc điện thoại tầm trung điển hình. Tuy nhiên, khi kết hợp với màn hình tràn viền, hiệu ứng 3D sẽ tạo ra trải nghiệm người dùng rất thú vị so với việc sử dụng điện thoại màn hình phẳng thông thường.

Màn hình cong tràn cạnh giúp trải nghiệm sống động hơn các dòng Reno trước đây
Màn hình cong tràn viền giúp trải nghiệm sống động hơn so với các dòng Reno trước đây (Nguồn: Internet)

Về thời lượng sử dụng, pin, sạc

Điểm mạnh cấu hình bên trong của Oppo là khả năng sử dụng pin lâu dài. Đây là một ưu điểm trở thành điểm cộng rất lớn của Oppo trong mắt khách hàng ở mọi phân khúc máy. Sở hữu viên pin 4800mAh cùng sạc SuperVOOC với tốc độ sạc nhanh và ổn định, đây chắc chắn là một siêu phẩm đáng cân nhắc nếu bạn là người có nhu cầu sử dụng điện thoại nhiều. Chỉ với 1 lần sạc/ngày, Reno8 có thể “đồng hành” cùng bạn với nhiều trải nghiệm khác nhau trong nhiều giờ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách nhập code Lục Giới Phong Thần mới nhất tháng 8/2023

>>> Xem thêm:

  • 10 điện thoại pin trâu tốt nhất hiện nay
  • TOP 5 + điện thoại pin khủng 10.000 mAh, siêu bền
  • Điện thoại sạc không vào pin: Nguyên nhân và cách khắc phục
Tốc độ sạc của máy nhanh chỉ 44 phút là đầy 100% pin
Tốc độ sạc của máy nhanh chỉ 44 phút là đầy 100% pin (Nguồn: Internet)

Về cấu hình

Đối với một thiết bị tầm trung hiện nay, Oppo Reno8 đang sử dụng con chip Snapdragon SDM695 5G của Qualcomm. Đây là con chip thế hệ mới nhất được đánh giá cao ở thời điểm hiện tại trong tầm giá. Với con chip này, bạn có thể yên tâm khi chơi các game có đồ họa và dung lượng lớn. Hệ điều hành ColorOS 13 đảm bảo mọi chuyển động khi lướt trên máy đều trở nên mượt mà.

>>> Xem thêm:

  • Top 16 điện thoại chơi game tốt nhất 2023, cấu hình mạnh, giá rẻ
  • Hướng dẫn cách giả lập Android trên PC đơn giản
  • Tham khảo điện thoại dưới 2 triệu chất lượng, đáng mua nhất hiện nay
Cấu hình máy vừa đủ để bạn tha hồ chiến các game đồ họa lớn
Cấu hình máy vừa đủ để bạn thưởng thức những game đồ họa khủng (Nguồn: Internet)

Giới thiệu về máy ảnh

Như đã nói ở trên, camera là một trong những tính năng lớn làm nên thành công của Oppo và Reno8 cũng không ngoại lệ. Ở hai sản phẩm mới nhất hiện nay, OFans đã phải trầm trồ trước độ phân giải với cảm biến 108MP, cao hơn rất nhiều khi đặt lên bàn cân so sánh với những người tiền nhiệm cùng dòng. Chất lượng ảnh nhìn chung ở mức khá, ảnh được cân chỉnh ánh sáng cân bằng với màu sắc trung tính hay khi chụp ngoài trời với ánh sáng trắng ảnh cũng được xử lý khá khéo léo. Một ưu điểm của máy là khả năng chụp camera kính hiển vi 2MP, có thể zoom lên đến 40 lần, cho bạn trải nghiệm như đang nhìn qua một chiếc kính hiển vi, rất thú vị cho những ai có sở thích khám phá và tìm tòi.

Khi bật chế độ chụp kính hiển vi sẽ giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc chân thực của bức ảnh
Khi bật chế độ chụp kính hiển vi, bạn sẽ có được những khoảnh khắc chân thực của bức ảnh (Nguồn: Internet)

Khuyết điểm

Bên cạnh những điểm vượt trội và cải tiến so với các dòng sản phẩm trước, Oppo Reno8 vẫn còn tồn tại một số khuyết điểm khi sử dụng máy. Hãy cùng Tiki khám phá những bất cập dưới đây nhé.

Sản phẩm có một số nhược điểm
Sản phẩm vẫn còn một số nhược điểm (Nguồn: Internet)

Máy ảnh góc rộng

Một tính năng khiến camera của Reno8 được yêu thích nhưng ở phiên bản điện thoại Reno8 T 5G lại không có camera góc rộng. Đây là một điều khá bất ngờ với OFans bởi đây là sản phẩm công nghệ có mức giá lên tới 10 triệu đồng, trong khi những chiếc điện thoại giá thấp hơn như Redmi Note 11 hay Techno Pova 3 đều sở hữu camera góc rộng. Có lẽ thay vì sử dụng tính năng này, Oppo đã thay thế bằng camera siêu nhỏ 2MP. Tuy rất mới nhưng chức năng camera này không có nhiều tính thực tế trong quá trình sử dụng khi so với chức năng thay đổi tiêu cự, zoom 2x, 3x như nhiều máy khác. Vì vậy khi chụp ảnh, nếu muốn phóng to đối tượng, bạn cần phải di chuyển lại gần, khá bất tiện.

Không có camera góc rộng nên việc chụp ảnh khá bất tiện
Không có camera góc rộng khiến việc chụp ảnh khá bất tiện (Nguồn: Internet)

Hiệu suất gây tranh cãi

Dù sử dụng con chip thế hệ mới được đánh giá tốt nhưng xét về giá thì con chip này không thực sự quá mạnh do chỉ đáp ứng nhu cầu cơ bản về màn hình. Nếu bạn cần nhiều tác vụ quan trọng hơn hoặc cần sử dụng chuyển đổi liên tục từ ứng dụng này sang ứng dụng khác thì tình trạng giật, lag là vấn đề rất dễ nhận thấy. Một điểm khiến máy bị “thiệt thòi” hơn đó là con chip Snapdragon 695 5G sẽ giới hạn chất lượng video khi quay, chỉ dừng ở FullHD@30fps nên video thu được sẽ bị nhòe và bắt nét kém. hơn. Trong khi đó, ở tầm giá 10 triệu, trên thị trường có rất nhiều lựa chọn khác với khả năng chụp ảnh cực nét.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Xếp hạng các hãng đồng hồ nổi tiếng, đẳng cấp nhất 

>>> Xem thêm một số điện thoại sharp khác của thương hiệu Samsung:

  • Đánh giá Samsung Galaxy S23 Ultra: Thiết kế, Cấu hình, Hiệu năng
  • [Review] Samsung Galaxy S23: Thiết kế thời trang, giá chỉ từ 22 triệu đồng
  • Điểm qua 8 điện thoại Samsung S-Series tốt nhất hiện nay
Con chip của Reno8 đáp ứng các thao tác cơ bản
Con chip của Reno8 đáp ứng các thao tác cơ bản (Nguồn: Internet)

Có nên mua OPPO Reno 8 không?

Nhìn chung, một chiếc điện thoại được cấu thành từ nhiều yếu tố khác nhau nên việc có nên mua hay không là điều không thể xác định chính xác. Với những ai thích thiết kế đẹp, màn hình cong cũng như nhu cầu cơ bản thì Reno8 hoàn toàn là lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, nếu bạn quan trọng về cấu hình bên trong hay muốn có một chiếc điện thoại đáp ứng mọi tác vụ liên quan đến quay phim, chụp ảnh thì với mức giá 8-10 triệu đồng bạn có thể lựa chọn những sản phẩm khác phù hợp hơn.

Tùy theo nhu cầu mà bạn có thể chọn mua Reno8 hoặc không
Tùy theo nhu cầu mà bạn có thể chọn mua Reno8 hoặc không (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm các thiết bị điện tử đang bán tại Tiki:

  • PS4 – Máy chơi game được yêu thích của Sony với nhiều tính năng vượt trội
  • iPod thiết kế sang trọng, tinh tế, âm thanh chất lượng, kết nối nhanh, dễ sử dụng
  • OPPO A5S thiết kế sang trọng, màn hình tràn viền, mở khóa vân tay 1 chạm
  • OPPO A74 thiết kế tinh tế, camera sắc nét, hỗ trợ sạc nhanh

Như vậy, Tiki đã giúp bạn Đánh giá điện thoại Oppo Reno 8 với những ưu điểm cũng như tính năng còn thiếu của dòng sản phẩm mới nhất đến từ Oppo. Hi vọng qua bài viết này Tiki đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về dòng máy này và có thể lựa chọn được chiếc điện thoại phù hợp với nhu cầu của mình. Đừng quên theo dõi Tiki Blog để không bỏ lỡ những sản phẩm công nghệ mới nhất nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN