No menu items!
spot_img
HomeKhám PháĐánh răng 1 lần/ngày có sao không? Đâu là số lần đánh...

Đánh răng 1 lần/ngày có sao không? Đâu là số lần đánh răng tối ưu theo lời khuyên từ nha sĩ?

Một số người vì bận hoặc lơ là mà chỉ đánh răng một lần/ngày, nhưng theo chuyên gia nên bỏ thói quen này.

Đánh răng là cách đơn giản nhất để chăm sóc sức khỏe răng miệng. Nhưng một số người vì lơ là hoặc bận rộn nên chỉ đánh răng 1 lần/ngày.

Nhưng theo các chuyên gia, không nên duy trì thói quen xấu này. Bởi lẽ, nếu vệ sinh răng miệng kém không chỉ ảnh hưởng đến răng và nướu mà còn có nguy cơ viêm phổi, bệnh thận, tiểu đường,…

đánh răng, đánh răng bao nhiêu lần, sức khỏe

Nha sĩ khuyên không nên đánh răng 1 lần/1 ngày.

Theo lời khuyên từ nha sĩ nên đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày, rèn thói quen đánh răng mỗi tối trước khi đi ngủ ngay cả khi mệt mỏi và buồn ngủ nhất, và đánh răng sau khi thức dậy để bắt đầu ngày mới với hơi thở thơm mát.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Trắc nghiệm tâm lý: Cảnh hoàng hôn nào gây trầm trồ nhất trong bốn cảnh hoàng hôn? Liệu bạn có thể kiếm được nhiều tiền trước cuối năm không?

Không nên đánh răng quá ít, nhưng cũng không nên đánh răng quá 3 lần trong ngày vì nguy cơ gây mòn men răng. Trong trường hợp đã đánh răng 3 lần mà vẫn gặp tình huống cần thiết, cảm thấy khoang miệng không sạch và có mùi, thay vì tiếp tục đánh răng, bạn có thể súc miệng bằng nước muối hoặc nước súc miệng phù hợp.

Một số quy tắc vàng trong việc đánh răng:

Không nên luôn bắt đầu ở một vị trí: Hầu hết mọi người thường bắt đầu đánh răng ở cùng một vị trí. Cách tốt nhất là nên bắt đầu ở những vị trí khác nhau để răng được chăm sóc toàn diện.

đánh răng, đánh răng bao nhiêu lần, sức khỏe

Nhẹ nhàng khi đánh răng: Khi chải răng cần nhẹ nhàng bởi nếu không dễ làm tổn thương nướu răng.

Đánh răng ít nhất 2 phút: Hầu hết mọi người biết thời gian tối thiểu đánh răng là 2 phút. Nhưng dường như không nhiều người thực hiện đủ thời gian đó.

Đánh răng sau khi ăn 30 phút: Việc đánh răng ngay sau khi ăn sẽ gây hại cho men răng của bạn. Trong khoảng thời gian này, độ pH trong miệng đang thấp hơn so với bình thường và có tính Axit cao nên việc đánh răng lúc này có thể làm mài mòn và gây hại cho răng của bạn.

Chú ý tới răng hàm và phía trong răng: Nhiều người có thói quen chỉ đánh răng phía ngoài mà quên hoặc lướt qua phần còn lại. Để có hàm răng tuyệt vời thì nên chú ý tới phía răng hàm và phía trong của chúng vì đây là những địa điểm lưỡi thường xuyên tiếp xúc.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Con gái cố ca sĩ Phi Nhung tặng mẹ món quà đặc biệt khi hạ sinh thiên thần nhỏ thứ 3

đánh răng, đánh răng bao nhiêu lần, sức khỏe

Đánh răng nhẹ nhàng, thay bàn chải 3 – 4 tháng/lần.

Chỉ lấy lượng kem đánh răng vừa đủ: Thông thường ta hay lấy kem đánh răng rất nhiều, dàn trải ra cả bề mặt. Nhưng lượng kem đủ để bạn đánh răng là chỉ vừa một hạt bắp mà thôi. Bởi trong kem đánh răng chứa nhiều flouride, nếu ta dùng quá nhiều có thể gây tác dụng ngược lại làm hại đến men răng.

Chải với lực vừa đủ: Đừng chải răng quá mạnh mà chỉ nên dùng lực vừa phải, cũng không nên ấn lông bàn chải vào sâu bên trong như vậy có thể làm ảnh hưởng đến nướu của bạn.

Xem thêm

  • đánh răng, đánh răng bao nhiêu lần, sức khỏe

    Bàn chải đánh răng cũ đừng vứt đi, buộc lại với nhau trở thành công cụ cực hữu ích, giúp tiết kiệm tiền

  • đánh răng, đánh răng bao nhiêu lần, sức khỏe

    Bàn chải đánh răng dùng quanh năm trở thành ‘ổ vi khuẩn’, mẹo diệt sạch vi khuẩn nhờ một loại hỗn hợp

  • đánh răng, đánh răng bao nhiêu lần, sức khỏe

    Bồn cầu bốc mùi hôi, bàn bếp bắn dầu mỡ chỉ mẹo làm sạch trong ‘một nốt nhạc’ với kem đánh răng và tỏi

  • đánh răng, đánh răng bao nhiêu lần, sức khỏe

    Trước khi đi ngủ bôi kem đánh răng vào lòng bàn chân, không ngờ công dụng mạnh như vậy, giải quyết được phiền toái

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN