No menu items!
spot_img
HomeKhám PháĐâu là giai đoạn khó khăn nhất trong cuộc đời một con...

Đâu là giai đoạn khó khăn nhất trong cuộc đời một con người? Chỉ khi về già bạn mới thấm thía điều này

Giai đoạn nào trong cuộc đời con người là khó khăn nhất? Có người nói là từ 20 đến 30 tuổi, có người nói là từ 70 đến 80 tuổi. Theo quan điểm cá nhân, tôi nghĩ 50 đến 60 tuổi là khoảng thời gian “khó khăn” nhất trong cuộc đời.

Và đây là 3 lý do cụ thể, mọi người hãy xem phân tích của tôi có đúng hay không nhé!

nghỉ hưu, tuổi già, giai đoạn khó khăn nhất cuộc đời

Khó khăn đầu tiên là chính bạn

Đối với những người ở độ tuổi từ 50 đến 60, sức khỏe ngày càng suy giảm, các vấn đề về thể chất sẽ dần xuất hiện. Một số người sẽ mắc bệnh hiểm nghèo ở độ tuổi này, nếu không qua khỏi sẽ chết.

Tôi cũng đã ngoài 50 tuổi, một số bạn cùng lớp và bạn bè của tôi đã không còn sống. Tôi cảm thấy ở lứa tuổi này tỷ lệ người mắc bệnh tương đối cao. Lần trước tôi đi họp lớp, một lớp có 44 người, trong đó có 5 người đã không còn sống. Hầu hết họ chết vì nhiều bệnh khác nhau, và tất cả đều chết trong vài năm qua.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tiền gửi ngân hàng đang đồng loạt giảm lãi suất, vậy có nên mua vàng? Lời khuyên từ chuyên gia

Khi nói về tình huống này, tất cả chúng tôi đều nói rằng chúng tôi không ngờ những người ở độ tuổi 50 lại dễ bị tổn thương đến vậy. Nếu có thể sống sót ở độ tuổi này thì hầu hết mọi người sẽ có thể sống sót một cách suôn sẻ khi bước sang tuổi 60 hoặc 70.

Một mặt, sức khỏe của tôi kém, mặt khác, thu nhập của tôi giảm mạnh. Khi tôi đi làm, thu nhập của tôi tương đối cao. Đến khi tôi 50, 60 tuổi thì tôi đã nghỉ hưu. Mỗi ngày tôi nhận được một khoản lương hưu ít ỏi và thỉnh thoảng phải chi tiền đến bệnh viện. Tôi cảm thấy cuộc sống ngày càng khó khăn hơn.

nghỉ hưu, tuổi già, giai đoạn khó khăn nhất cuộc đời

Khó khăn thứ hai nằm ở phía cha mẹ

Cả hai vợ chồng chúng tôi đều ở độ tuổi 50 và 60, còn bố mẹ chúng tôi đều ở độ tuổi 70 và 80. Đúng lúc họ cần chúng ta chăm sóc thì sức khỏe của chúng ta lại dần yếu đi và việc chăm sóc những người lớn tuổi hơn mình vô cùng khó khăn. Thậm chí, có bạn đồng trang lứa đã kiệt sức để phụng dưỡng cha mẹ, có bạn đã ra đi trước cha mẹ.

Anh họ tôi năm nay 62 tuổi. Ông bị bệnh hen suyễn và khí thũng. Anh ấy vẫn thở dốc dù mới đi được vài bước. Anh còn phải chăm sóc người cha 89 tuổi của mình. Mỗi lần về nhà bố mẹ đẻ, tôi đều thấy anh họ mắng chú.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Hiệu quả và chức năng của gạo lứt, bảy lợi ích khi ăn gạo lứt

Vì chú tôi mắc bệnh Alzheimer nên đi tiểu và đại tiên đều không nói một lời, khiến nhà cửa bừa bộn không ai thèm ngó ngàng tới. Anh họ tôi phải dọn dẹp sau anh ấy.

Đôi khi tôi và anh bàn luận về vấn đề của chú, và tôi nói: “Tại sao không đưa chú vào viện dưỡng lão? Điều này sẽ làm cho anh họ của tôi thoải mái hơn”.

Anh chia sẻ rằng phải có tiền mới gửi vào viện dưỡng lão. Chú tôi, một nông dân già, không có lương hưu. Lương hưu của anh họ tôi là hơn 3 triệu một tháng. Làm sao anh có thể có tiền để gửi chú vào viện dưỡng lão?

nghỉ hưu, tuổi già, giai đoạn khó khăn nhất cuộc đời

Khó khăn thứ ba là con cái

Khi người ta ở độ tuổi 50 hay 60 thì con cái họ ở độ 20 và 30. Chúng ta phải lo lắng về những biến cố xảy ra suốt đời của con cái chúng ta mỗi ngày.

Nếu con vẫn chưa tìm được bạn đời thì cha mẹ thì lo lắng, luôn cảm thấy có những nhiệm vụ chưa hoàn thành. Nhìn thấy niềm hạnh phúc của con cháu người khác, họ lại càng lo lắng hơn.

Khi con cái họ kết hôn, nửa số tiền tiết kiệm được của họ sẽ được dùng để mua nhà, xe hơi và lên kế hoạch cho đám cưới. Sau hôn nhân sống tốt thì không sao nhưng nếu sống không tốt, cha mẹ sẽ lo lắng suốt đời. Con cái kết hôn, cháu chào đời và cha mẹ lại bắt đầu làm bảo mẫu miễn phí.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Bà mẹ bị chỉ trích khi đi xin sữa suốt 2 tháng, còn nhắc nhở người cho chuyện ăn lẩu, uống trà sữa vì sợ con mình đau bụng

Nếu con cái biết biết ơn thì gia đình sẽ hòa thuận, tốt đẹp, mệt mỏi cũng không sao. Nếu con cái không biết biết ơn thì cuộc sống sẽ không hề dễ dàng.

Tóm lại, tôi nghĩ đó là độ tuổi khó khăn nhất của con người khi sống ở độ tuổi 50, 60, khi có người già ở trên và người trẻ ở dưới. Hàng ngày chúng ta nghĩ rằng nếu chúng ta nuôi dạy những đứa trẻ và những người lớn mất đi thì chúng ta sẽ được giải phóng. Nhưng chúng ta ít biết rằng vào thời điểm đó, chúng ta cũng đang chờ đợi thần chết gọi tên.

Xem thêm

  • nghỉ hưu, tuổi già, giai đoạn khó khăn nhất cuộc đời

    Sau khi nghỉ hưu, tôi nhận ra: Một gia đình chỉ có con trai mà không có con gái sẽ gặp 4 vấn đề trong việc chăm sóc người già

  • nghỉ hưu, tuổi già, giai đoạn khó khăn nhất cuộc đời

    Người thực sự thông minh nên biết bỏ 4 điều sau khi nghỉ hưu để sống hạnh phúc và khỏe mạnh

  • nghỉ hưu, tuổi già, giai đoạn khó khăn nhất cuộc đời

    Hóa ra sau khi nghỉ hưu ở tuổi 60, dù có tiết kiệm đến đâu bố mẹ cũng sẽ giúp đỡ con mình bằng 3 cách

  • nghỉ hưu, tuổi già, giai đoạn khó khăn nhất cuộc đời

    Lời khuyên của một ông già đã nghỉ hưu: Đừng nói với ai về hai điều này

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN