No menu items!
spot_img
HomeKhám PháĐây là 3 món hoa giấy thích 'ăn' nhất, đổ một ít...

Đây là 3 món hoa giấy thích ‘ăn’ nhất, đổ một ít vào gốc là lá xanh mướt, hoa tuôn như suối

Trồng và chăm sóc cây hoa giấy mà mãi không ra hoa, hãy thử bón những thứ dưới đây.

Cây hoa giấy là loại hoa có nét đẹp giản dị, ngoài ra nó còn có tên gọi khác là cây bông giấy hay móc diều, loài hoa này thuộc họ thực vật Nyctaginaceae. Tên của loài hoa này được đặt dựa trên đặc điểm bên ngoài của nó, đó là nét đẹp mỏng manh nhưng kiên cường bởi sức chịu hạn khá tốt, cho hoa quanh năm. Cánh hoa của loài hoa này trông khá giống những tờ giấy mềm mại, mỏng manh.

Loại hoa này có nhiều loại màu sắc tươi sáng lại bền lâu, dễ chăm sóc. Hơn nữa, theo phong thủy hoa này tượng trưng cho những may mắn, phát tài, phát lộc cho gia đình. Ngoài ra, theo quan niệm dân gian thì hoa giấy có tác dụng xua đuổi tà ma, ngăn chặn điềm xấu. Vậy nên cây hoa giấy được rất nhiều gia đình trồng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cậu cả nhà Shark Bình xứng danh 'cá mập con': 14 tuổi đã có 9 năm kinh nghiệm lập trình, thông thạo 3 ngoại ngữ

Chỉ cách chăm sóc hoa giấy cho sai hoa nhất bằng cách bón những loại phân dưới đây:

Phân bánh đậu

Hãy mua phân bón bánh đậu đã phân hủy về trộn vào đất hoặc chôn nông trên bề mặt chậu. Phân bón bánh đậu nành có thành phần tốt cũng có thể được ngâm trong nước để tưới cho hoa giấy.

hoa giấy, bón phân cho hoa giấy, chăm sóc hoa giấy, kiến thức

Cách bón phân giúp hoa giấy trổ nhiều hoa nhất.

Phân cừu

Phân cừu cũng là một loại phân hữu cơ được sử dụng khá nhiều trong việc trồng cây cảnh. Loại phân này chứa nhiều nitơ, phốt pho, kali.

Mua phân cừu được bán sẵn ở các cửa hàng vật tư nông nghiệp, phân bón cây trồng. Đào vài lỗ xung quanh gốc cây (chú ý không làm lộ bộ rễ của cây). Vùi phân vào các lỗ này rồi lấp đất lại. Khi tưới nước, phân cừu sẽ từ từ phân hủy, giải phóng chất dinh dưỡng để nuôi cây lớn nhanh, sớm ra hoa.

hoa giấy, bón phân cho hoa giấy, chăm sóc hoa giấy, kiến thức

Phân trùn quế

Phân trùn quế sạch và vệ sinh hơn, không có mùi đặc biệt. Phân trùn quế có nhiều chất dinh dưỡng hơn phân cừu và chứa nhiều nguyên tố vi lượng hơn.

Với phân trùn quế, bón lót với liều lượng 15 – 20 gr mỗi chậu. Sau đó tưới đẫm nước cho cây. Sau 2 – 3 ngày thì đất khô, tưới thêm nước cho cây để cân bằng lượng phân bón.

Nên tưới cho cây 2 lần phân như vậy và cách nhau 7 – 10 ngày. Sau đó tiến hành hãm nước trong 15 ngày rồi mới tưới nước và bón phân với liều lượng bằng 50% liều lượng bình thường.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tết Thanh Minh năm nay khác thường, hãy nhớ: “Tứ quả trước mộ không được cúng, cúng xong cũng không được đi ba nơi”

hoa giấy, bón phân cho hoa giấy, chăm sóc hoa giấy, kiến thức

Kỹ thuật chăm sóc cây hoa giấy

Cây hoa giấy có thể trồng trong chậy cảnh hoặc trồng dưới đất đều được. Đối với những cây có kích thước nhỏ, có thể cắm vào chậu nước làm tiểu cảnh để tạo điểm nhấn.

– Nhân giống: Cây hoa giấy có thể trồng bằng cách cấy ghép. Tuy nhiên, tốt hơn hết là bạn nên mua cây mới về để trồng và chăm sóc. Loài cây này thích được trồng ở những nơi nóng, có nhiều nắng.

– Đất trồng: Cây hoa giấy không kén đất trồng, có thể trồng trên nhiều loại đất khác nhau như: đất đen, đất đỏ bazan, đất cát pha hay thậm chí đất cằn cỗi sỏi đá cũng có thể trồng được hoa giấy.

– Tưới nước: Cây hoa giấy chịu hạn tốt, cây mới trồng trong một vài năm đầu thì bạn nên chú ý cung cấp nước đầy đủ. Tuy nhiên, bạn lưu ý không nên tưới quá nhiều nước sẽ khiến cây bị thối rễ. Đất trồng cây cũng cần phải thoát nước tốt nhất.

Xem thêm

  • hoa giấy, bón phân cho hoa giấy, chăm sóc hoa giấy, kiến thức

    Mẹo giâm cành hoa giấy chỉ dùng giấy vệ sinh 7 ngày là bén rễ, chẳng tốn tiền mua giống cây

  • hoa giấy, bón phân cho hoa giấy, chăm sóc hoa giấy, kiến thức

    Bạn có biết hoa giấy có mấy loại? Và loại nào nở hoa nhiều nhất, bền và đẹp nhất?

  • hoa giấy, bón phân cho hoa giấy, chăm sóc hoa giấy, kiến thức

    Để hoa giấy nở thành từng chùm lớn, thực hiện ngay nguyên tắc ‘1 ít – 1 nhiều – 1 siêng năng’

  • hoa giấy, bón phân cho hoa giấy, chăm sóc hoa giấy, kiến thức

    Khi hoa giấy ra nụ tuyệt đối không được làm 3 việc, biết để tránh kẻo nụ rụng sạch

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Lái xe ở tốc độ cao không hề dễ dàng! Những người biết 7 điều “không nên” này mới là những người lái xe kinh nghiệm thực sự

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN