No menu items!
spot_img
HomeKhám PháĐây là quốc gia duy nhất trên thế giới cấm ly hôn,...

Đây là quốc gia duy nhất trên thế giới cấm ly hôn, phụ nữ không được sử dụng biện pháp phá thai, ngày nay tốc độ tăng dân số đã vượt xa Trung Quốc

Trong xã hội ngày nay, việc ly hôn đã trở thành một chuyện hết sức bình thường bởi có quá nhiều thứ có thể tác động tiêu cực tới cuộc sống gia đình. Nhưng trên thế giới, có một quốc gia duy nhất cấm ly hôn, đây là điều vi phạm pháp luật ở quốc gia này.

Đất nước này là Philippines, nằm ở Đông Nam Á, cũng là quốc gia duy nhất trên thế giới không cho phép ly hôn. Phía phản đối mạnh mẽ nhất việc ly hôn ở Philippines là Giáo hội Công giáo. Theo dữ liệu điều tra chính thức, 80% số dân Philippines đều theo đạo Công giáo. Có thể khẳng định tôn giáo đóng vai trò lớn trong cuộc chiến về quyền được ly hôn ở Philippines. Công giáo của Philippines cấm vợ chồng ly hôn, vì thế, luật pháp tại quốc đảo này cũng tồn tại điều luật trên.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Sao Việt 30/8: Hồng Quế bị dọa đánh; Ảnh bá đạo của Lý Hải - Quyền Linh cách đây gần 40 năm

Philippines, quốc gia cấm ly hôn, cấm ly hôn

Philippines là quốc gia duy nhất cấm ly hôn. Lệnh cấm khiến các cặp vợ chồng khó cắt đứt quan hệ và tái hôn (Ảnh minh họa)

Theo nguyên tắc “không ly dị”, mối quan hệ hôn nhân do chính Thiên Chúa thiết lập, và một cuộc hôn nhân trọn vẹn giữa những người đã được rửa tội không bao giờ có thể bị đổ vỡ.

Philippines, quốc gia cấm ly hôn, cấm ly hôn

(Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, những quy định khắt khe này đã bị người dân phản đối quyết liệt. Theo thống kê, bạo lực gia đình và vấn đề đánh đập phụ nữ trong gia đình chiếm tới hơn 70% số vụ bạo lực trên toàn quốc. Điều này cho thấy hầu hết phụ nữ Philippines đều đang phải sống trong môi trường hôn nhân không hạnh phúc, nơi họ thường xuyên phải chịu bạo lực gia đình và luật pháp của họ cũng nghiêm cấm mọi cách để họ thoát khỏi cuộc sống bi thảm này.

Philippines, quốc gia cấm ly hôn, cấm ly hôn

(Ảnh minh họa)

Phá thai cũng bị cấm ở Philippines và bất cứ ai thực hiện phá thai có thể chịu bản án tới vài năm tù, điều này dẫn tới việc dân số Philippines có sự tăng trưởng bùng nổ, tốc độ tăng dân số hiện tại thậm chí còn vượt qua cả Trung Quốc. Điều này đã tạo thành gánh nặng xã hội nghiêm trọng và cuộc sống của người dân sẽ bị ảnh hưởng.

Philippines, quốc gia cấm ly hôn, cấm ly hôn

(Ảnh minh họa)

Người dân Philippines đã nhiều lần kêu gọi hợp pháp hóa ly hôn vào năm 1999 và 2008 nhưng cả hai đều thất bại. Tất nhiên, một cuộc hôn nhân tốt đẹp thì không việc gì phải ly hôn cả. Nhưng khi đứng trước hiện tượng bạo lực gia đình đáng báo động như vậy, làm thế nào để bảo vệ phụ nữ tốt hơn là điều cần được quan tâm. Còn dân số đã vượt quá tiêu chuẩn, nếu không có phương pháp hạn chế thì sẽ trở thành gánh nặng cho xã hội và nền kinh tế.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Phùng Thiệu Phong bị phanh phui chuyện chia tay trong hòa bình với Nghê Ni là giả, cuộc hôn nhân hơn 3 năm với Triệu Lệ Dĩnh chỉ là vở kịch che mắt?

Xem thêm

  • Philippines, quốc gia cấm ly hôn, cấm ly hôn

    Bạn đã bao giờ nghĩ tại sao đàn ông không tôn trọng bạn chưa?

  • Philippines, quốc gia cấm ly hôn, cấm ly hôn

    Khi vợ chồng đoàn tụ sau thời gian dài xa cách, người phụ nữ muốn làm gì ngay lập tức? 3 người phụ nữ chia sẻ tâm tư thầm kín của mình

  • Philippines, quốc gia cấm ly hôn, cấm ly hôn

    Bốn mẹo giải quyết chiến tranh lạnh giữa vợ chồng, đàn ông nhất định phải hiểu

  • Philippines, quốc gia cấm ly hôn, cấm ly hôn

    Người xưa nói: ‘Mộ trước cửa, nước sau nhà’, câu này không hề mê tín, trong cuộc sống có thể bạn sẽ muốn lưu ý

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN