No menu items!
spot_img
HomeKhám PháĐể nấu canh trứng cà chua, nhiều người không biết nên xào...

Để nấu canh trứng cà chua, nhiều người không biết nên xào cà chua trước hay cho nước vào trước, hướng dẫn bạn cách làm đúng!

Canh cà chua trứng là món ăn ngon, có cách nấu nhanh chóng chỉ trong vòng 10 phút. Món canh tuy đơn giản nhưng giúp bạn yên tâm trong việc đảm bảo dinh dưỡng cho gia đình vào những ngày bận rộn.

Sự kết hợp của trứng và cà chua mang đến một món canh với hương vị độc đáo mà lại cực kỳ ngon. Không những thế, món ăn thanh mát này còn cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe nữa đấy.

Mặc dù cách chế biến không hề phức tạp nhưng nhiều người gặp khó khăn trong việc không biết nên xào cà chua trước hay cho nước vào trước. Vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cách nấu canh cà chua trứng một cách cụ thể, tỉ mỉ theo từng công đoạn, giúp bạn có một món canh trứng cà chua thơm ngon, hấp dẫn nhất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  5 kiểu người đi đến đâu cũng có quý nhân phù trợ, cả đời hưởng phúc, bạn có ở trong số đó?

món ngon mỗi ngày, canh cà chua, cách nấu canh cà chua

Bước 1: Dùng dao cứa hình chữ thập trên bề mặt quả cà chua và chần qua nước sôi, lớp vỏ sau đó sẽ được tách ra dễ dàng, dùng dao thái hạt lựu và để riêng.

Bước 2: Cho một ít hành khô băm nhỏ, rau mùi thái nhỏ và hai quả trứng vào bát to, thêm chút giấm để khử mùi tanh rồi đánh đều tay để các nguyên liệu hoà quyện vào nhau.

Bước 3: Bắc nồi lên bếp, phi thơm hành khô với 1 muỗng canh dầu ăn rồi cho cà chua vào đảo cho mềm. Đây là bí quyết để canh cà chua trứng có màu đẹp.

món ngon mỗi ngày, canh cà chua, cách nấu canh cà chua

Bước 4: Khi cà chua chín mềm, cho nước một lượng vừa ăn vào nồi rồi đun sôi, nêm 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/4 muỗng cà phê bột ngọt và khuấy nhẹ để gia vị tan đều.

Bước 5: Sau đó, trút nhẹ trứng từ trong chén vào nồi, dùng đũa khuấy theo vòng tròn thật nhẹ nhàng và đều tay. Đồng thời hạ nhỏ lửa, nấu sôi thêm khoảng 2-3 phút cho trứng chín hẳn thì tắt bếp.

món ngon mỗi ngày, canh cà chua, cách nấu canh cà chua

Chỉ với vài bước là món canh cà chua trứng thơm ngon đã sẵn sàng, thao tác đơn giản, nguyên liệu cũng đơn giản, có thể nói là một món ăn nhanh chóng. Nhấp một ngụm, cảm giác chua chua ngọt ngọt, làm ấm bụng và ngon miệng.

Kết luận: Trình tự các bước thực hiện đơn giản như rửa sạch và thái hạt lựu cà chua, cho tỏi băm vào phi thơm, sau đó cho cà chua đã thái hạt lựu vào. Sau đó thêm nước và đun sôi trên lửa lớn. Sau khi nước sôi, đổ hỗn hợp trứng đã đánh đều vào, đảo đều, đun sôi trên lửa lớn, nêm thêm gia vị, tắt bếp.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Bạn bè ít tương tác trên Facebook, đây là cách xóa cực đơn giản

Xem thêm

  • món ngon mỗi ngày, canh cà chua, cách nấu canh cà chua

    Muốn luộc thịt ngon phải qua hai bước, đơn giản nhưng thành phẩm mềm ngon như ngoài hàng

  • món ngon mỗi ngày, canh cà chua, cách nấu canh cà chua

    Công thức nấu 3 món canh ngọt mát cho ngày hè nóng bức, khiến chồng con khen nức nở

  • món ngon mỗi ngày, canh cà chua, cách nấu canh cà chua

    Trời oi nóng, nấu nước sâm bí đao thanh mát để chiêu đãi cả nhà với cách làm đơn giản

  • món ngon mỗi ngày, canh cà chua, cách nấu canh cà chua

    Cách làm thạch xoài sữa dừa – món ăn tráng miệng thanh mát cho mùa hè

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN