No menu items!
spot_img
HomeKhám PháĐể trồng 'phong lan' trong mùa hè, hãy học '1 mẹo nhỏ'...

Để trồng ‘phong lan’ trong mùa hè, hãy học ‘1 mẹo nhỏ’ này, tránh xa sâu bệnh và nhanh mọc chồi mới

Phong lan luôn được những người đam mê hoa công nhận là loài hoa tương đối khó trồng. Do đó, vào mùa hè, hầu hết những người bán hoa phải chăm sóc những chậu lan của họ, nhưng vẫn khó thoát khỏi những triệu chứng của việc chăm sóc kém.

Trên thực tế, do môi trường nhiệt độ cao, ẩm ướt vào mùa hè nên dù bạn có cẩn thận đến đâu thì vẫn không thoát khỏi sự xâm nhập của sâu bệnh.

trồng lan, trồng cây, phong lan, trồng phong lan mùa hè

Tuy nhiên, nếu chúng ta học mẹo này trong quá trình chăm sóc lan, chúng ta không chỉ có thể giữ cho chậu lan của mình hoàn toàn không bị sâu bệnh mà còn có thể kích thích sự phát triển của nhiều chồi. Trên thực tế, thao tác rất đơn giản, đó là giải quyết tình trạng khó khăn của chúng ta bằng công nghệ “nhánh” thông thường.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Rau diếp dại mọc đầy đường, ở quê chẳng mấy người ăn nhưng lại là đặc sản phố thị có giá đắt gấp 10 lần rau thường

Đối với phong lan, điều quan trọng nhất là đảm bảo khử trùng triệt để. Phương pháp khử trùng truyền thống của hầu hết những người yêu hoa là phun carbendazim nhiều lần, sau đó phơi khô và trồng vào đất của chậu hoa mới. Chúng ta cũng có thể sử dụng tàn thuốc lá để “làm nóng” phần rễ đã cắt, để có thể đạt được hiệu quả khử trùng sau khi phân nhánh.

trồng lan, trồng cây, phong lan, trồng phong lan mùa hè

Hoa lan thường bị thối rễ vào mùa hè. Nguyên nhân là do chúng ở trong môi trường ẩm ướt sẽ sinh sôi một lượng lớn vi khuẩn có hại, không có lợi cho sức khỏe của cây trồng. Do đó, nếu chúng ta làm tốt công tác khử trùng trước, chúng ta có thể giảm thiểu các bệnh không đáng có. Ngoài ra, khi thay chậu đất cho lan vào mùa xuân và mùa thu hàng năm, bạn cũng có thể làm như vậy trước khi ghép để cây lan luôn khỏe mạnh và an toàn.

Sau đó, trong việc bảo dưỡng hàng ngày sau khi phân nhánh, chúng ta nên tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu bảo dưỡng sau đây để các chồi mới không bị dừng lại.

trồng lan, trồng cây, phong lan, trồng phong lan mùa hè

Bón phân: Việc bón phân thường bắt đầu vào ngày thứ 3 sau khi cấy, sau đó tưới nước cho rễ bằng phân hữu cơ lỏng pha loãng 500 lần mỗi tuần một lần, có thể kích thích sự phát triển khỏe mạnh của hoa lan và có thể thúc đẩy hiệu quả sự phát triển của chồi và cành bên.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Lee Byung Hun và Lee Young Ae: Người lấy tiểu thư 'ngậm thìa vàng', kẻ cưới đại gia bằng tuổi chú

Tưới nước: Do nhiệt độ cao vào mùa hè nên dù trời có mưa cũng cần phải tưới nước. Phun nước trong vào buổi sáng và buổi tối để giữ ẩm. Đồng thời, thời điểm tưới nước không được là thời điểm sau khi mặt trời mọc. Nếu chênh lệch nhiệt độ giữa đất trồng và nhiệt độ cao bên ngoài lớn cũng dễ gây sâu bệnh cho lan.

Ánh sáng: Lan thích phát triển trong môi trường nửa tối. Lan hồ điệp mọc tự nhiên mọc nơi râm mát. Tuy nhiên, tốt nhất là cho lan mà chúng ta nhân tạo duy trì ánh sáng phù hợp để hoa lan có màu sắc. Vì vậy, tốt nhất là che bóng hợp lý trong thời gian bảo trì mùa hè để tránh ánh sáng mạnh vào buổi trưa.

trồng lan, trồng cây, phong lan, trồng phong lan mùa hè

Ngủ đông: Hoa lan hiếm khi nở vào mùa hè nóng bức. Lúc này ta có thể tỉa bớt cành, lá của lan chỉ để lại đoạn dài khoảng 10 cm phía trên gốc. Sau khi chăm sóc đúng cách, chúng ta có thể thấy những cây lan nở dễ dàng sau khoảng 30 ngày. Lúc này nên bón nhiều phân đạm để kích thích lan phát triển mạnh mẽ hơn.

Do đó, nếu bạn muốn trồng lan vào mùa hè, bạn không phải lo lắng về vấn đề khó nuôi. Bạn chỉ cần học “một chiêu” trên là tránh được sâu bệnh, nụ lan cũng cứ thế phát triển.

Xem thêm

  • trồng lan, trồng cây, phong lan, trồng phong lan mùa hè

    Làm sao để mua lan trong chậu vừa rẻ vừa chuẩn? Bật mí mẹo trồng lan trong chậu, dễ chăm sóc giai đoạn sau, hoa to, đẹp bốn mùa

  • trồng lan, trồng cây, phong lan, trồng phong lan mùa hè

    Để trồng lan vào mùa hè, hãy thực hiện “3 cần và 3 không cần”, cây phát triển, lá xanh mướt, ra hoa rực rỡ

  • trồng lan, trồng cây, phong lan, trồng phong lan mùa hè

    Trồng lan không nên tưới nước bừa bãi, nếu không sẽ bị thối rễ và hoa sẽ rụng

  • trồng lan, trồng cây, phong lan, trồng phong lan mùa hè

    Có 3 ‘bí quyết’ tưới lan hồ điệp, học được thì càng nuôi càng phát triển

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Vào tháng 9 và tháng 10 âm lịch, 'ai khổ mặc ai' 3 con giáp vẫn lội ngược dòng, làm ăn hốt vàng hốt bạc

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN