No menu items!
spot_img
HomeKhám PháĐể việc dọn dẹp không còn là 'cực hình', 9 mẹo để...

Để việc dọn dẹp không còn là ‘cực hình’, 9 mẹo để nhà cửa ngăn nắp, gọn gàng mà người lười cũng làm được

Chỉ cần thay đổi vài điểm nhỏ trong thói quen sẽ giúp không gian nhà của bạn luôn gọn gàng mà không phải dọn dẹp cật lực trong một lần.

Tuỳ vào hoàn cảnh và môi trường sống mà khái niệm gọn gàng và sạch sẽ của mỗi người có sự khác nhau. Đôi khi, một ngôi nhà sạch sẽ và ngăn nắp đơn giản chỉ là mọi thứ đều có vị trí của nó, là nơi luôn cảm thấy nhớ nhung khi đi và thư giãn khi trở về.

Tuy nhiên, một người nội trợ còn có nhiều nhiệm vụ khác chứ không chỉ là lau dọn và cọ rửa. Vì vậy việc duy trì nhà cửa gọn gàng và sạch sẽ bằng cách thực hành những thói quen đơn giản hàng ngày dưới đây sẽ giúp tiết kiệm được nhiều thời gian và năng lượng cho những niềm vui khác.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  5 ngành học được dự đoán dẫn đầu xu thế trong năm 2024

Dọn giường sau khi thức dậy vào mỗi buổi sáng

Dành ra hai phút để sắp xếp gối và trải lại chăn mỗi sáng không chỉ là cách để giữ cho giường gọn gàng mà còn tạo ra năng lượng tích cực cho cả ngày.

dọn nhà, mẹo dọn nhà, kiến thức

Nên duy trì thói quen dọn giường ngay sau khi thức dậy vào buổi sáng.

Hút bụi (lăn thảm và sofa nếu nhà có thú cưng)

Hút bụi sàn nhà hàng ngày không chỉ giúp thu gom bụi bẩn mà còn cải thiện chất lượng không khí trong nhà.

Lau bụi đồ nội thất

Ngoài việc hút bụi, lau nhanh lớp bụi trên bề mặt của những món đồ nội thất lớn như tủ, kệ bằng khăn cũng có lợi cho chất lượng không khí và ngăn bụi tích tụ lâu ngày.

dọn nhà, mẹo dọn nhà, kiến thức

Đừng rời khỏi phòng tay không

Thoạt nghe có vẻ hơi lạ nhưng việc rời khỏi phòng cầm theo một hoặc hai món đồ và trả chúng về đúng vị trí sẽ giúp giảm bớt sự bừa bộn một cách dễ dàng.

Cất giày dép vào tủ

Cất giày dép vào tủ ngay sau khi sử dụng không chỉ khiến nhà cửa trông gọn gàng hơn mà còn bảo vệ chúng khỏi thú cưng nhai, cào.

Thực hành phương pháp “đi đến đâu dọn đến đó”

Tập thói quen dọn dẹp mọi thứ càng sớm càng tốt giúp nhà cửa luôn sạch sẽ mà tốn ít thời gian và công sức hơn so với dọn cả một bãi chiến trường. Ví dụ: khui hàng hoá xong thì dẹp ngay thùng giấy và bao bì, cất kéo về chỗ cũ ngay sau khi dùng,…

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Năm 2024 thử những kiểu tóc nhuộm line, sóng lớn, tóc đến xương quai xanh và tóc ngắn ba chiều, rất thời trang

dọn nhà, mẹo dọn nhà, kiến thức

Xác định vị trí cho mỗi đồ vật trong nhà

Chìa khóa của một ngôi nhà ngăn nắp là xác định vị trí cho mọi vật dụng trong nhà để các thành viên luôn biết nơi cất đồ đạc và dễ dàng tìm thấy chúng khi cần.

Treo, gấp, ủi quần áo sau khi giặt

Việc phân loại đồ sau khi đã giặt để treo, để gấp, và ủi giúp việc sắp xếp quần áo trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Nên treo hầu hết các loại váy và đồ dễ nhăn nên việc gấp và ủi những thứ còn lại chỉ mất khoảng từ mười đến mười lăm phút. Đối với những đồ cần ủi nếu chưa có thời gian xử lý thì sẽ treo lên thay vì gấp, vừa tiết kiệm thời gian vừa tránh tạo thêm nếp nhăn cho quần áo.

dọn nhà, mẹo dọn nhà, kiến thức

Bỏ rác vào cuối ngày

Cách đơn giản để giữ cho nhà cửa không có mùi hôi là đổ rác vào mỗi tối. Quên đổ rác không chỉ khiến nhà có mùi khó chịu mà còn làm mất thời gian và công sức để khử mùi.

Cuối cùng là, dù có chọn cách làm nào đi nữa thì cũng đừng cố gắng dọn dẹp toàn bộ ngôi nhà cùng một lúc, mà hãy bắt đầu dọn dẹp từng phòng hoặc từng khu vực một. Cách tốt nhất để giữ cho ngôi nhà luôn sạch sẽ và gọn gàng là tạo thói quen dọn dẹp, ngay cả khi chỉ vài phút mỗi ngày.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tổng thu nhập mỗi tháng 22 triệu nhưng luôn chật vật, người phụ nữ U40 lên mạng than thở đã được khuyên thế nào?

Xem thêm

  • dọn nhà, mẹo dọn nhà, kiến thức

    Hướng dẫn cách dùng bỉm đã qua sử dụng để lau dọn nhà bếp, bà mẹ trẻ bị dân mạng chỉ trích

  • dọn nhà, mẹo dọn nhà, kiến thức

    Dọn nhà, đây là những thứ không nên đốt để tránh vận đen đeo bám cả đời

  • dọn nhà, mẹo dọn nhà, kiến thức

    Người ở mới ‘khóc thét’ với phòng trọ chung của 1 nam và 2 nữ sinh viên trước đó, mất 3 tiếng để dọn nhà vệ sinh

  • dọn nhà, mẹo dọn nhà, kiến thức

    Suốt 3 năm chồng đảm đương việc nhà đến khi vợ dọn dẹp lại hốt hoảng, lý do thật bất ngờ!

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN