No menu items!
spot_img
HomeKhám PháĐi ăn buffet cảm thấy thật tệ? 3 loại đồ ăn đắt...

Đi ăn buffet cảm thấy thật tệ? 3 loại đồ ăn đắt nhất lại nằm ở chỗ ‘hẻo lánh’, bạn có thể kiếm tiền từ ông chủ bằng cách ăn nhiều hơn

Với những bạn có niềm đam mê ẩm thực thì tiệc buffet đã không còn quá xa lạ. Tuy nhiên ăn như thế nào cho hợp lý và để không “lỗ” thì không phải ai cũng biết.

Buffet còn có nghĩa là tiệc đứng, một hình thức ăn theo suất và trả tiền trọn gói. Tức nhà hàng chỉ tính tiền theo số lượng người ăn, không phân biệt bạn ăn món nào và ăn nhiều hay ít. Một bữa tiệc buffet thường có đến hàng chục, thậm chí là hàng trăm món khác nhau. Khi đã thanh toán, bạn chỉ việc vào ăn thỏa sức mà không cần phải lo ngại bất cứ vấn đề gì. Sau khi ăn xong còn có các món hoa quả, bánh, sữa chua để tráng miệng, rất tuyệt vời phải không nào.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Nắm bắt 4 giai đoạn vàng của trí tuệ trước khi bé được 1 tuổi, bé sẽ ngày càng thông minh hơn, đặc biệt là điểm cuối cùng

buffet, cửa hàng buffet, ăn buffet như thế nào

Có những cách ăn buffet thông minh, không “lỗ” và không gây phản cảm (Ảnh minh họa)

Nếu chưa biết cách ăn buffet sao cho không “lỗ” thì bạn nên lựa chọn 3 loại đồ ăn dưới đây, nó có giá trị cao nhưng lại nằm ở những vị trí “hẻo lánh”, không ông chủ nhà hàng buffet nào muốn bạn biết.

Hải sản tươi sống

buffet, cửa hàng buffet, ăn buffet như thế nào

Đầu tiên là hải sản, tôi tin rằng mọi người đều có thể phát hiện ra rằng dù các món ăn được sắp xếp một cách rất ngăn nắp, khoa học nhưng hải sản luôn được xếp ở vị trí xa nhất. Nếu không chuẩn bị sẵn tâm lý thì bạn rất dễ bị các món ăn hấp dẫn khác thu hút.

Thực ra, việc sắp xếp này đều có chủ ý của nhà hàng, chúng đã được thiết kế rất cẩn thận, nhà hàng cố tình sắp xếp hải sản ở vị trí xa, kín đáo khiến mọi người quên đi sự xuất hiện của chúng. Đặc biệt, bước vào cửa hàng buffet với chiếc bụng đói thì chúng ta rất dễ bị thu hút bởi những món ăn chiên, rán hấp dẫn được sắp xếp ở ngay cửa ra vào. Lúc này, số lượng người ăn hải sản sẽ đi ít, đảm bảo được lợi nhuận từ ông chủ. Nếu bạn ăn nhiều hải sản, bất kể giá vé là bao nhiêu thì bạn chắc chắn không “lỗ”.

Thịt cừu

buffet, cửa hàng buffet, ăn buffet như thế nào

Thứ hai là thịt cừu, nhiều người có thể nghĩ rằng để giữ thịt tươi, chủ cửa hàng phải cho thịt cừu vào tủ đông để bảo quản. Tuy nhiên, đây lại là một cách để chủ cửa hàng “giấu” miếng thịt cừu thơm ngon và đắt đỏ này. Nếu bạn không thực sự chú ý, bạn sẽ không thể thấy rõ miếng thịt cừu trong tủ bảo quản, vì góc nhìn sẽ tương đối thấp và nó sẽ được đặt ở nơi mà bạn không chú ý. Đến khi bạn đã ăn no rồi mới thấy những miếng thịt cừu thì bữa ăn đã kết thúc. Thực ra khi đi ăn buffet, trước tiên bạn nên quan sát trong nhà hàng xem có gì, các đồ ăn được sắp xếp ở đâu, nếu chọn những món đắt tiền thì nhất định bạn sẽ có thể “ăn được đủ” số tiền của bạn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Khi rã đông thịt và cá, rộp rộp là một sai lầm lớn, đầu bếp dạy bạn 3 mẹo, rã đông nhanh, vị như thịt tươi mà không bị mất dinh dưỡng

Bít tết tươi

buffet, cửa hàng buffet, ăn buffet như thế nào

Thứ ba là bít tết tươi, món này cũng rất đắt, bạn có thể “gỡ vốn” bằng cách ăn vài miếng bít tết lớn trong cửa hàng buffet. Bạn cũng có thể ăn kèm bít tết tươi với các món rau, salad khác nhau để không bị ngấy và cũng rất vừa miệng. Có như vậy bạn mới ăn ngon và nhiều hơn, để “gỡ vốn” một cách hiệu quả nhất.

Xem thêm

  • buffet, cửa hàng buffet, ăn buffet như thế nào

    Ăn buffet hải sản, nếu bạn không ăn 3 loại hải sản này, người phục vụ nhìn thoáng qua sẽ biết bạn là ‘chuyên gia’

  • buffet, cửa hàng buffet, ăn buffet như thế nào

    Đi ăn buffet mang theo túi để lấy đồ về, nhân viên giải thích thì chống chế bằng lý lẽ cực ‘khó đỡ’

  • buffet, cửa hàng buffet, ăn buffet như thế nào

    Khi ăn buffet, người phục vụ thường thu dọn đĩa, hóa ra là ngầm mục đích khác mà 99% chúng ta đang không hề nhận ra!

  • buffet, cửa hàng buffet, ăn buffet như thế nào

    Có 4 loại ‘món ăn đắt tiền vô hình’ trong nhà hàng buffet, bạn có thể dựa vào đó để ‘lấy lại tiền’

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN