No menu items!
spot_img
HomeKhám PháĐi ăn nhà hàng nên chọn nơi có nhiều giấy ăn bỏ...

Đi ăn nhà hàng nên chọn nơi có nhiều giấy ăn bỏ lại, lý do rất đơn giản mà người sành ăn nào cũng biết

Để lựa chọn nơi ăn ngon bổ rẻ, phù hợp với túi tiền của mình, bạn nên quan sát phía ngoài xem cửa hàng nào có nhiều giấy ăn bỏ lại thì rẽ vào.

Ngày nay, khi cuộc sống ngày càng phát triển thì việc ăn hàng không phải là hiếm. Trong đó, thực khách đa phần là người trẻ. Cũng vì thế mà các dịch vụ ăn uống ngày càng mở rộng. Nhưng một câu hỏi là làm sao để chọn được cửa hàng ngon, có mức giá không quá đắt đỏ trong thời điểm hiện tại? Bài viết này sẽ chỉ cho bạn một mẹo đơn giản.

Đó là chỉ cần quan sát bên ngoài nhà hàng có nhiều giấy ăn đã qua sử dụng bỏ lại trong thùng rác, hoặc dưới sàn nhà chưa kịp dọn dẹp thì điều đó chứng tỏ nhà hàng này rất đông khách. Và một cửa hàng rất đông khách trong khi xung quanh cũng có nhiều cửa hàng kinh doanh khác cạnh tranh thì chứng tỏ nó phải có điểm gì đó đặc biệt nên mới thu hút người ta tới như vậy.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Khi hầm móng giò, bạn nhớ đừng chần ở bước đầu tiên, thêm 'một bước nữa' để chân giò mềm và ngon nhé!

ăn hàng, kinh nghiệm đi ăn hàng, kiến thức

Nên chọn cửa hàng có nhiều giấy ăn bỏ lại bên ngoài.

Ngoài việc, cửa hàng phải nấu ăn ngon hợp hương vị số đông, thì chắc chắn những cửa hàng như vậy giá cả phải hợp lý nên người ăn mới kéo tới nhiều. Chính vì vậy, nếu như bạn lần đầu tới một địa danh nào đó và cần tìm hàng quán để ăn bạn nên lưu ý kinh nghiệm này để lựa chọn hàng ăn ngon bổ rẻ phù hợp với túi tiền của mình.

ăn hàng, kinh nghiệm đi ăn hàng, kiến thức

Lưu ý cần biết khi đi ăn hàng:

Tìm hiểu thực đơn

Hầu hết các nhà hàng hiện nay đều cung cấp thông tin về thực đơn, dinh dưỡng và giá cả trên mạng trực tuyến. Hãy dành khoảng 5 phút để tìm hiểu về các món ăn, chi phí trước khi chọn nhà hàng phù hợp với túi tiền và nguyện vọng của mình. Tránh trường hợp ăn một bữa mà sau đó bạn phải méo mặt vì đồ ăn quá đắt hay món ăn quá chán.

Không nên lấy quá nhiều khi ăn buffet

Khi dùng bữa ở bất cứ nơi nào theo phong cách tự phục vụ, hãy chú ý lấy đồ ăn vừa đủ vào đĩa của mình. Nếu cảm thấy ngon miệng và muốn ăn nữa thì sau khi hết, bạn có thể ra lấy thêm. Đôi khi không nên chỉ ăn những món mình thích, việc thay đổi khẩu vị cũng mang lại nhiều điều mới mẻ cho chuyến du lịch của bạn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Càng cận Tết càng cần lưu ý đi chợ không mua rau cùng một quầy hàng vì sao?

ăn hàng, kinh nghiệm đi ăn hàng, kiến thức

Kiêng dùng chung bát đĩa

Nếu đến các nước phương Tây, nhất là khi ngồi ăn chung với bạn bè quốc tế, bạn cần tránh dùng chung bát đĩa hay thìa dĩa với người khác. Mỗi người thường có một bát nước chấm riêng. Món ăn chung cũng sẽ có một dụng cụ riêng để xúc đồ ăn. Khi ăn mỗi người sẽ lần lượt lấy phần của mình cho vào đĩa của họ rồi mới dùng đũa, hay thìa dĩa để ăn.

Tránh gây ồn ào

Khi ngồi bàn, bạn nên tắt hoặc giảm âm lượng điện thoại. Sẽ khá bất lịch sự nếu giữa quán hàng ăn sang trọng, bỗng dưng có chuông điện thoại reo lên ầm ĩ. Nếu bắt buộc phải nghe điện thoại, hãy xin lỗi và cầm điện thoại đi ra ngoài. Nếu bạn cứ thản nhiên nghe điện thoại, người đối diện sẽ cho là họ không quan trọng với bạn.

ăn hàng, kinh nghiệm đi ăn hàng, kiến thức

Xem thêm

  • ăn hàng, kinh nghiệm đi ăn hàng, kiến thức

    Vỗ tay tắt đèn tưởng chỉ thấy trong phim, tại sao lại làm được như vậy? Lời giải thích đơn giản đến ngỡ ngàng

  • ăn hàng, kinh nghiệm đi ăn hàng, kiến thức

    Ai sở hữu một trong 5 nốt ruồi ‘Đế Vương’ này càng già càng giàu, viên mãn cả đời

  • ăn hàng, kinh nghiệm đi ăn hàng, kiến thức

    Để không phạm ‘đại hung’ trong phong thủy, tự rước họa vào thân, tuyệt đối không cho hay tặng 5 vật dưới đây

  • ăn hàng, kinh nghiệm đi ăn hàng, kiến thức

    Mẹo giâm cành hoa giấy chỉ dùng giấy vệ sinh 7 ngày là bén rễ, chẳng tốn tiền mua giống cây

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN