No menu items!
spot_img
HomeKhám PháĐiện thoại dùng như 'phá' nếu thường xuyên sạc pin đầy 100%,...

Điện thoại dùng như ‘phá’ nếu thường xuyên sạc pin đầy 100%, chuyên gia chỉ cách làm đúng

Nhiều người cho rằng việc sạc pin đầy 100% là tốt cho điện thoại. Nhưng thực tế, các chuyên gia công nghệ đã chỉ ra điều ngược lại.

Sạc pin đầy 100% rất hại máy

Ít người biết rằng sạc pin đầy 100% không tốt cho điện thoại. Bởi lẽ, pin của điện thoại ngày nay là pin Lithium-ion, mỗi lần sạc đầy được tính là một ‘chu kỳ’ mỗi tháng một lần – vì điều này sẽ hiệu chỉnh lại pin, giống như khởi động lại máy tính của bạn. Tuổi thọ của pin điện thoại sẽ giảm sau một số lần chu kỳ. Bạn chỉ nên sạc pin tới khoảng 99% hoặc ngay khi máy báo đầy thì rút ra.

điện thoại, sạc pin điện thoại, công nghệ

Không nên sạc pin đầy 100%.

Cũng đừng sạc pin quá lâu, để qua đêm sẽ khiến pin bị chai nhanh hơn bình thường. Lý do là khi sạc kéo dài khiến điện thoại có thể bị quá nóng, các phản ứng hóa học bên trong pin diễn ra mạnh hơn, làm cạn kiệt tuổi thọ của viên pin.

Sạc không đúng như dùng sai dây sạc, dây sạc kém chất lượng, sạc quá lâu… có thể gây cháy nổ cho thiết bị. Khi sạc pin ở nhiệt độ cao trong thời gian dài, pin dễ bị quá tải điện và gây chập mạchtăng nguy cơ hỏa hoạn, tai nạn.

Khi sạc không ổn định nguồn điện như sạc kém chất lượng, ổ cắm không khớp, cắm không đủ sâu nên chân sạc nhập nhằng thì không ổn định dòng điện, không cân bằng điện áp sạc làm hao tổn pin.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Diễn viên Luân Nguyễn kết hôn cùng doanh nhân Bảo Châu

Sạc pin điện thoại qua đêm khiến cho trạng thái đầy năng lượng kéo dài cũng rút ngắn tuổi thọ pin. Pin cần được xả hết điện hoàn toàn để duy trì tình trạng tốt.

điện thoại, sạc pin điện thoại, công nghệ

Do đó để sạc pin đúng bạn nên nhớ một số “quy tắc vàng” cho pin điện thoại như sau:

– Luôn giữ pin ở mức từ 30% đến 90%.

– Sạc lại khi pin giảm xuống dưới 50%.

– Ngắt sạc khi vừa chạm đến 100%.

Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng Phím tắt để đặt thông báo khi mức pin đạt đến một tỷ lệ phần trăm nhất định để rút ra.

điện thoại, sạc pin điện thoại, công nghệ

Phải làm sao mới là sạc pin đúng?

Không vừa dùng điện thoại vừa sạc

Vừa sạc vừa dùng khiến cho pin và máy quá tải nên nóng gây ảnh hưởng đến tuổi thọ pin. Hơn nữa vừa sạc vừa dùng có thể khiến dòng điện ra vào không ổn định và còn ảnh hưởng tới phần cứng và dễ gây cháy nổ, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng con người.

Đừng dùng sạc pin kém chất lượng

Sạc pin hàng giả nhái kém chất lượng sẽ khiến cho máy hay bị chập chờn ảnh hưởng tới pin và máy. Hãy đảm bảo cáp sạc điện thoại mà bạn đang sử dụng là sạc chính hãng, chất lượng và phù hợp với điện thoại của mình để mang lại hiệu quả sạc cao nhất có thể.

điện thoại, sạc pin điện thoại, công nghệ

Đặt điện thoại ở nơi mát mẻ khi sạc

Tránh sạc pin ở gần bếp nấu, thiết bị phát nhiệt hoặc nơi trời nắng nóng vì chúng sẽ gây nóng máy, tỏa nhiệt mạnh tăng nguy cơ cháy nổ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Sườn rim thơm ngon hơn khi thêm chanh vàng, nhưng cho lúc nào để không bị đắng? Dưới đây là hướng dẫn chi tiết

Mẹo lưu trữ pin

Không nên để pin cạn kiệt hẳn mới sạc vì như thế khiến pin chết hẳn. Do đó nếu không dùng điện thoại trong thời gian dài thì nên để pin khoảng khoảng 50% là hợp lý. Không nên để pin cạn kiệt mới sạc. Một số thiết bị có cảnh báo mức tối thiểu để sạc ví dụ mức 15% là máy báo đỏ nên sạc ngay.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN