No menu items!
spot_img
HomeCông NghệDiscord là gì? Hướng dẫn sử dụng Discord miễn phí cho người...

Discord là gì? Hướng dẫn sử dụng Discord miễn phí cho người mới chi tiết nhất 2023

Discord là một trong những nền tảng được nhiều người dùng quan tâm. Nhưng bạn có biết? Bất hòa là gì? hay không? Vì sao Discord được nhiều game thủ ưa thích? Để giúp bạn hiểu rõ về Discord cũng như cách sử dụng, bài viết dưới đây của Tiki Blog sẽ cung cấp một số thông tin cần thiết.

>>> Xem thêm:

Bất hòa là gì? Discord có an toàn không?

ứng dụng bất hòa
Bất hòa là gì? (Nguồn: Internet)

Bất hòa là gì? Đây là ứng dụng dành cho đối tượng từ 13 tuổi trở lên. Ứng dụng cho phép người dùng trò chuyện bằng giọng nói hoặc trò chuyện bằng văn bản qua máy tính hoặc điện thoại. Như vậy, ứng dụng này sẽ giúp mọi người kết nối với nhau một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Trước đây, Discord thường được sử dụng cho các game thủ. Sau này, Discord trở nên nổi tiếng hơn và được nhiều người sử dụng làm phương tiện liên lạc, liên lạc.

Bất kỳ ai quan tâm đến Discord đều có chung câu hỏi liệu Discord có an toàn hay không. Có thể thấy, Discord không thực sự là một ứng dụng an toàn và bảo mật. Trong quá trình giao tiếp trên Discord, giọng nói của bạn qua micrô có thể được ghi lại. Vì vậy, bạn tuyệt đối không tiết lộ những thông tin quan trọng của mình thông qua ứng dụng này. Hơn nữa, bạn cũng hãy là người dùng thông minh, luôn cảnh giác để không trở thành nạn nhân của những trò lừa đảo qua ứng dụng này.

Tại sao game thủ nên sử dụng Discord?

Vì sao Discord được game thủ yêu thích
Ứng dụng Discord được nhiều game thủ biết đến (Nguồn: Internet)

Sau khi biết Bất hòa là gì? Bạn vẫn đang tự hỏi tại sao các game thủ thích sử dụng Discord? Sở dĩ Discord được game thủ sử dụng nhiều hơn là bởi những ưu điểm mà ứng dụng mang lại như:

Tối ưu hóa hiệu suất cho game thủ

Với ứng dụng Discord, nhà phát triển luôn chú trọng đến việc tối ưu hóa hiệu suất cho game thủ. Khi chơi game, laptop, PC hay điện thoại sẽ tiêu tốn rất nhiều tài nguyên RAM hoặc Chip. Do đó, để game chạy mượt mà, một ứng dụng giao tiếp với hiệu suất tối ưu là lựa chọn cần thiết và Discord hoàn toàn có thể làm được điều này. Khi sử dụng Discord, game thủ sẽ không gặp phải tình trạng giật, lag.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Threads là gì? Hướng dẫn tải và trải nghiệm Threads đơn giản

Có thể khử tiếng ồn khá tốt (Noise)

Với khả năng khử tiếng ồn tốt, Discord có thể được sử dụng ngay cả khi bạn đang ở trong môi trường ồn ào. Bạn chỉ cần kích hoạt tính năng này, hệ thống sẽ tự động nhận diện giọng nói của bạn và điều chỉnh mức âm lượng phù hợp nhất.

Để cài đặt, hãy làm như sau: Cài đặt Người dùng > Thoại & Video > Tự động xác định độ nhạy đầu vào.

Giao diện thân thiện với người dùng

Ngoài những ưu điểm trên, Discord còn chú trọng xây dựng giao diện thân thiện với người dùng. Cộng đồng người chơi được tổ chức thành các máy chủ, mỗi máy chủ cho phép nhiều người chơi tham gia. Bên cạnh đó, các máy chủ được chia thành các kênh nhỏ phù hợp với từng mục đích.

Thanh công cụ ở ngoài cùng bên phải hiển thị tất cả các thành viên của máy chủ đang trực tuyến hoặc đang chơi bất kỳ trò chơi nào. Chính giữa màn hình là giao diện chat, giao tiếp giữa các thành viên trong server.

>>> Xem thêm:

  • [Mới] 13+ Cách quay màn hình máy tính Win 7, Mac Win 10
  • Hướng dẫn cách check IMEI iPhone, iPad chính xác

Đa dạng hóa các hình thức truyền thông

Thông qua Discord, các game thủ có thể giao tiếp với nhau thông qua các hình thức giao tiếp như nhắn tin hoặc trò chuyện bằng giọng nói. Nhờ đó, người chơi có thể kết nối và hỗ trợ lẫn nhau một cách nhanh chóng.

Hỗ trợ nhiều nền tảng

Hiện tại, Discord hỗ trợ người chơi trên nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm cả điện thoại và máy tính như iOS, Android, trình duyệt web, Windows, macOS, Linux. Vì vậy, dù bạn sử dụng thiết bị nào, bạn cũng có thể trải nghiệm ứng dụng này.

Tính năng nổi bật khiến Discord khác biệt với các nền tảng khác

Ưu điểm vượt trội của Discord
Discord với nhiều tính năng vượt trội (Nguồn: Internet)

Trong số rất nhiều ứng dụng liên lạc trực tuyến miễn phí, Discord vẫn là một nền tảng khá nổi bật với những tính năng mới như:

Tìm hoặc tạo một máy chủ mới

Discord hoạt động trên các máy chủ. Discord cũng cho phép người dùng tạo một máy chủ và mời bạn bè tham gia máy chủ đó. Để mời bạn bè vào máy chủ, bạn chỉ cần gửi cho họ liên kết phòng trò chuyện. Ngoài ra, bạn có thể chia máy chủ thành nhiều kênh nhỏ hơn để thảo luận về các chủ đề khác nhau. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tạo nhiều kênh cá nhân thông qua máy chủ để mời mọi người tham gia. Đồng thời, bạn cũng có thể là thành viên của nhiều máy chủ cùng một lúc.

Như vậy, sự khác biệt của phần mềm khác với Bất hòa là gì? Đó là Discord không giới hạn số lượng máy chủ mà người dùng có thể tham gia và bất cứ lúc nào bạn cũng có thể chuyển sang máy chủ khác. Danh sách máy chủ hiển thị trên máy chủ ở góc bên trái và bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Nên mua iPad nào 2023? TOP 6 iPad đáng mua nhất hiện nay

Bot bất hòa

Discord Bots hiển thị trong cuộc trò chuyện với tư cách là một người dùng. Trên thực tế, đó là những dịch vụ của nhiều trang web hỗ trợ quản lý thành viên và hoạt động kênh chat.

Discord Bots có thể thực hiện một số tác vụ như trò chuyện, quản lý kênh trò chuyện hay phát nhạc tự động. Điều này sẽ giúp người dùng thỏa sức sáng tạo với các hoạt động như tạo chat bot. Nhiệm vụ của bot này là gửi lời chúc hoặc hình ảnh ngẫu nhiên đến các kênh được chỉ định vào 9h sáng hàng ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể yêu cầu bot tìm kiếm và phát nhạc trong kênh thoại, v.v.

Discord Bots hỗ trợ quản lý thành viên
Discord Bots hỗ trợ quản lý thành viên (Nguồn: Internet)

Phân loại thành viên theo vai trò

Discord cho phép phân loại thành viên theo các vai trò khác nhau. Mỗi vai trò sẽ có một số quyền nhất định được chỉ định bởi chủ sở hữu máy chủ. Điều này sẽ giúp bạn quản lý chặt chẽ các máy chủ và có thể thông báo cụ thể từng nhóm vai trò.

>>> Xem thêm:

  • Hướng dẫn cách chụp màn hình Samsung đơn giản nhất hiện nay
  • 3 cách lấy lại mật khẩu Facebook khi quên mật khẩu

Phát trực tiếp trong 1 hoặc nhiều máy chủ

Go Live là tính năng phát trực tiếp trên Discord. Tuy nhiên, tính năng này chỉ có thể được thực hiện bởi chủ sở hữu máy chủ. Thông qua Go Live, người dùng có thể phát trực tiếp trò chơi cho mọi người trên một hoặc nhiều máy chủ xem. Để kích hoạt Go Live, bạn chỉ cần bấm vào nút mũi tên góc trái màn hình.

Kiểm soát những người bạn nhìn thấy và nghe thấy

Discord có đầy đủ các tính năng mạng xã hội, chẳng hạn như kiểm soát những người bạn nhìn thấy và nghe thấy. Bạn chỉ cần nhấn vào tên người đó trên server, một menu mới sẽ hiện ra với các tùy chọn như thêm vào danh sách bạn bè hay tắt, chặn,… Bạn cũng có thể tắt tiếng nếu muốn ngừng nghe hoặc ngừng hiển thị. hiển thị tin nhắn. Để chặn họ nghe thấy giọng nói của bạn hoặc nhìn thấy tin nhắn của bạn.

Hướng dẫn sử dụng Discord

Hướng dẫn tải và đăng ký tài khoản Discord

Nếu bạn muốn sử dụng Discord, trước tiên bạn cần truy cập Discord.com. Bạn có thể sử dụng trực tiếp trên web hoặc tải ứng dụng về máy tính, điện thoại.

Tiếp theo, bạn cần nhập đầy đủ các thông tin cần thiết bao gồm: Email, Tên đăng nhập, Mật khẩu, Ngày sinh rồi chọn Tiếp tục.

Đăng ký tài khoản Discord
Cách tải và đăng ký Discord (Nguồn: Internet)

Cách tạo máy chủ Discord mới và mời bạn bè

Khi tài khoản Discord của bạn được đăng ký thành công, bạn có thể tạo máy chủ của riêng mình và mời mọi người tham gia. Tiến hành như sau:

  • Bước 1: Bạn chọn Create My Own và tạo máy chủ Discord.
Cách tạo máy chủ Discord
Cách tạo máy chủ Discord (Nguồn: Internet)
  • Bước 2: Bạn tùy ý tham gia Discord.
    • Cho tôi và những người bạn của tôi: Cho tôi và những người bạn của tôi.
    • Cho một câu lạc bộ hoặc cộng đồng: Vì cộng đồng.
Chọn đúng đối tượng cho máy chủ Discord
Lựa chọn đối tượng tham gia server Discord (Nguồn: Internet)
  • Bước 3: Bạn thiết lập các thông tin bao gồm ảnh đại diện và tên máy chủ rồi nhấn Tạo.
Tải xuống hình đại diện và đặt tên cho máy chủ Discord
Thiết lập thông tin cơ bản cho máy chủ Discord (Nguồn: Internet)
  • Bước 4: Giao diện máy chủ hiển thị, chọn Mời bạn bè để mời bạn bè.
Mời bạn bè vào máy chủ Discord
Mời bạn bè tham gia máy chủ Discord (Nguồn: Internet)
  • Bước 5: Bạn sẽ nhận được một liên kết cho máy chủ được tạo và gửi cho bạn bè của bạn. Đừng quên đánh dấu vào ô Đặt liên kết này thành không bao giờ hết hạn để sử dụng vĩnh viễn. Nếu không, liên kết này sẽ hết hạn sau 7 ngày.
Sao chép và gửi liên kết máy chủ để mời bạn bè tham gia Discord
Sao chép và gửi liên kết máy chủ để mời bạn bè tham gia Discord (Nguồn: Internet)

Cách tham gia máy chủ khác

Bên cạnh việc tạo máy chủ của riêng bạn và mời bạn bè tham gia, bạn cũng có thể tham gia máy chủ khác. Đặc biệt:

  • Bước 1: Bạn chọn dấu + (Thêm máy chủ) ở thanh bên trái màn hình.
Chọn Thêm máy chủ để tham gia máy chủ khác
Chọn Thêm máy chủ để tham gia máy chủ khác (Nguồn: Internet)
  • Bước 2: Bạn tiếp tục chọn Gia nhập máy chủ.
Chọn Tham gia máy chủ để tham gia máy chủ mới
Chọn Tham gia máy chủ để tham gia máy chủ mới (Nguồn: Internet)
  • Bước 3: Nhập link server muốn tham gia rồi nhấn Join Server.
Nhập liên kết máy chủ bạn muốn tham gia
Nhập link server muốn tham gia (Nguồn: Internet)

Những câu hỏi thường gặp sau khi trả lời câu hỏi Discord là gì?

Mặc dù tôi đã trả lời Bất hòa là gì? thì chắc chắn bạn cũng có rất nhiều câu hỏi khác liên quan đến ứng dụng này. Dưới đây là một số câu hỏi và câu trả lời thường gặp nhất:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách chụp màn hình iPhone với những thao tác đơn giản

Có tính phí sử dụng Discord không?

Discord là một ứng dụng miễn phí dành cho người dùng từ 13 tuổi trở lên. Tuy nhiên, nếu muốn nâng cấp các tính năng của Discord, bạn có thể sử dụng các phiên bản khác như Discord Nitro và bạn cần phải trả phí.

Tôi có thể sử dụng Discord mà không cần chơi trò chơi không?

Mặc dù Discord là ứng dụng được nhiều game thủ sử dụng nhưng nếu không chơi game bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng này để trao đổi, trò chuyện và trao đổi thông tin cần thiết.

Máy chủ là gì?

Trong tiếng Anh, Server có nghĩa là máy chủ. Tuy nhiên, trong ứng dụng Discord, Server được hiểu là một cộng đồng, tức là một nhóm có nhiều thành viên cũng tham gia. Thông thường, Server là một cộng đồng bao gồm những người có mục đích và sở thích giống nhau.

Tôi có thể sử dụng Discord trên web không?

Ứng dụng Discord hỗ trợ nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm cả ứng dụng web. Vì vậy, bạn có thể sử dụng Discord trên web mà không cần tải xuống.

Discord có dùng được trên điện thoại không?

Discord cũng có thể được sử dụng trên điện thoại có hệ điều hành Android hoặc iOS.

>>> Xem thêm:

  • Hướng dẫn cách giả lập Android trên PC đơn giản
  • Điện tín là gì? Tính năng nổi bật, mức độ an toàn của Telegram
  • thư điện tử là gì? Những điều cần biết về email – Cách tạo dễ dàng

Qua bài viết này Tiki hi vọng đã giúp bạn hiểu đúng Bất hòa là gì? cũng như cách sử dụng Discord cho người mới. Bạn có thể trực tiếp trải nghiệm để biết ứng dụng này có gì vượt trội so với các ứng dụng mạng xã hội khác. Đừng quên đồng hành cùng Tiki Blog mỗi ngày để cập nhật nhiều kiến ​​thức bổ ích khác trong lĩnh vực công nghệ nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN