No menu items!
spot_img
HomeKhám PháDù ấm có đóng cặn dày đến đâu, chỉ cần nhỏ vài...

Dù ấm có đóng cặn dày đến đâu, chỉ cần nhỏ vài giọt này là cặn sẽ long ra, sạch ngay

Ấm đun nước là vật dụng thiết yếu hàng ngày của mỗi hộ gia đình, ấm đun lâu ngày sẽ hình thành lớp cặn dày, thường được gọi là “cặn”, chủ yếu dùng để chỉ cặn khoáng chất có trong nước đun sôi bám vào bình chứa một cục màu trắng hoặc chất bột hình thành bên trong, thành phần chính là canxi cacbonat.

Nếu lâu ngày không được vệ sinh, cặn sẽ đóng cặn và ngày càng dày, rất dễ ẩn chứa cặn bẩn, uống nước như vậy lâu ngày còn gây hại cho cơ thể, giảm khả năng dẫn nhiệt của ấm. Dù cặn của ấm có bẩn hay dày đến đâu, chỉ cần rắc “nó” vào ấm là cặn sẽ tự động bong ra.

mẹo hay, cặn ấm, làm sạch ấm

mẹo hay, cặn ấm, làm sạch ấm

Hôm nay bài viết sẽ dạy cho bạn ba thủ thuật nhỏ để loại bỏ cặn dễ dàng!

Cách 1: phương pháp tẩy trắng bằng giấm

Trước tiên chúng ta hãy xem bên trong chiếc ấm này. Có rất nhiều cặn ở bên cạnh. Chúng ta hãy làm sạch cặn. Cách làm cũng rất đơn giản. Chúng ta đổ một ít giấm trắng vào ấm. Thành phần chính của cặn là canxi cacbonat, giống như trong giấm, axit có thể phản ứng, vì vậy giấm có thể dễ dàng loại bỏ cặn, sau đó thêm nước, nước sẽ tràn qua nơi có cặn.

mẹo hay, cặn ấm, làm sạch ấm

Cuối cùng, đun sôi nước và để yên trong 1 giờ sau khi đun sôi, nếu cặn trong ấm đặc biệt dày, bạn có thể tăng thời gian chờ, nếu không vội, bạn có thể để lâu hơn 4 giờ, và hiệu quả sẽ tốt hơn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Đây chính là lý do khiến Châu Nhuận Phát không đóng chung phim với Thành Long suốt nhiều năm

Khi hết thời gian, hãy đổ nước bên trong ra trước, bạn có thể thấy cặn bên trong về cơ bản đã được loại bỏ, còn rất ít cặn chưa được ngâm, bạn có thể dùng miếng cọ rửa lau sạch và lau nhẹ.

Rửa lại bằng nước sạch, lúc này bạn có thể thấy thành bên của ấm rất sạch sẽ, không hề có cặn bám, bạn thấy sao, phương pháp tẩy cặn này rất đơn giản và thiết thực phải không?

Cách 2: Phương pháp loại bỏ baking soda

Đầu tiên, rải đều baking soda bên trong ấm và rắc thêm vào những chỗ có cặn dày.

Sau đó, chà nhẹ bằng miếng bọt biển ẩm với nước pha loãng, và bạn sẽ thấy rằng mặt sáng bóng bên trong ấm có thể lộ ra một lần nữa

mẹo hay, cặn ấm, làm sạch ấm

Cách 3: Phương pháp loại bỏ bằng chanh

Nước chanh không có vị cay nồng, không có cặn độc hại, nhược điểm duy nhất là giá thành tương đối cao, dù bạn mua chanh vắt lấy nước hay mua trực tiếp nước chanh đóng chai.

mẹo hay, cặn ấm, làm sạch ấm

Cả hai đều là sự lựa chọn tốt. Trước hết, chúng ta có thể cắt chanh thành miếng nhỏ hoặc vắt lấy nước chanh đổ vào ấm rồi thêm nước. Nước càng ngập cặn càng tốt. Đun sôi nước. Sau khi nước sôi, rút ​​phích cắm của ấm và để yên trong 1 giờ hoặc sau đó dùng miếng cọ rửa lau nhẹ vài lần rồi đổ hết nước trong ấm ra ngoài, cuối cùng đổ đầy nước vào ấm và đun sôi khoảng 15 phút để đổ quy mô và nó sẽ biến mất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Israel phát hiện côn trùng quý hiếm 99 triệu năm tuổi trong hổ phách

Bạn thích cách nào trong 3 cách trên, nếu cảm thấy bài viết này không tệ, bạn có thể chia sẻ với người thân, bạn bè để nó có thể giúp ích cho nhiều người hơn.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN