No menu items!
spot_img
HomeKhám PháDù bạn có đến nhà hàng nào thì hãy nhớ đừng nói...

Dù bạn có đến nhà hàng nào thì hãy nhớ đừng nói bốn từ này, nếu không bạn sẽ trở thành ‘con cừu bị đưa đi làm thịt’

Khác với những gì bạn nghĩ, việc đi ăn ở nhà hàng hoặc quán ăn sang trọng tưởng chừng như là một việc rất đơn giản. Nhưng trên thực tế, điều này cũng đòi hỏi bạn phải thuộc lòng những quy tắc cơ bản để bữa ăn được diễn ra suôn sẻ, tránh những sai lầm ngớ ngẩn dẫn đến ngượng ngùng.

Ngày nay khi mức sống được cải thiện thì mọi người ngày càng thích đi ăn ở ngoài hơn. Nhà hàng bên ngoài mọc lên ngày càng nhiều với các loại món ăn cũng như mức giá vô cùng đa dạng. Bạn chỉ cần đi một đoạn là có thể tới nhà hàng để thưởng thức những món ăn thơm ngon, hấp dẫn mà không phải nấu nướng, dọn dẹp và rửa bát.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Hồ Ngọc Hà, Minh Hằng, Phương Trinh Jolie duy trì chung một công thức làm đẹp khi mang bầu, ai cũng có thể học hỏi

Tuy nhiên, đến nhà hàng thưởng thức món ăn ngon thì bạn cũng nên chú ý một số nguyên tắc, đặc biệt là đừng nói bốn từ này khi gọi món, nếu không bạn sẽ trở thành một “con cừu bị đưa đi làm thịt”.

lưu ý khi đi ăn ở nhà hàng, ăn ở nhà hàng, gọi món khi tới nhà hàng

Bởi khi bạn nói những từ này, những người phục vụ và chủ nhà hàng sẽ biết được bản chất con người của bạn, biết bạn rất ngây thơ và dễ dàng bị lừa.

Nếu lần đầu tiên tới một nhà hàng nào đó, thay vì gọi món như những khách quen thì bạn sẽ thường khá lúng túng khi nhìn vào menu với rất nhiều món ăn và mức giá khác nhau, lúc này nhiều người sẽ thường hỏi nhân viên phục vụ rằng: “Em mang lên cho anh “những món bán chạy” mà mọi người hay gọi khi tới đây”.

lưu ý khi đi ăn ở nhà hàng, ăn ở nhà hàng, gọi món khi tới nhà hàng

Lúc này, ngay lập tức bạn sẽ biến thành “cừu non” để nhân viên phục vụ nhà hàng “làm thịt”. Bởi trên trên thực tế, không phải món ăn nào cũng có lợi nhuận như nhau, có món lợi nhuận cao, có món lợi nhuận thấp, thậm chí có những món sẽ có hoa hồng riêng dành cho nhân viên phục vụ nếu giới thiệu thực khách gọi món đó. Lúc này, nếu được bạn “gợi ý” như vậy, nhân viên nhà hàng chắc chắn sẽ hướng bạn tới những món ăn có hoa hồng đó, những món ăn này nhìn chung sẽ không có hương vị quá đặc sắc và giá thành cũng khá cao.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách làm gỏi xoài tôm thịt thơm ngon đơn giản nhất

Thậm chí, những món được giới thiệu ra lại chính là những món ít người gọi, đang “ế”, tiếc rằng đây là bí mật của nhà hàng nên bạn sẽ chẳng thế nào biết được mình đang bị “làm thịt”.

lưu ý khi đi ăn ở nhà hàng, ăn ở nhà hàng, gọi món khi tới nhà hàng

Cuối cùng, ngay cả không có hoa hồng cho món ăn thì mỗi nhân viên phục vụ sẽ có những khẩu vị, sở thích khác nhau, nếu để nhân viên nhà hàng giới thiệu thì bạn sẽ chỉ được thưởng thức những món ăn mà nhân viên đó thấy ngon, có thể nó không phù hợp khẩu vị của bạn. Điều này sẽ rất lãng phí tiền của mình. Tốt hơn hết mỗi khi đến nhà hàng nào đó bạn nên dành thời gian tìm hiểu những feedback của những người đã từng tới đây, dựa vào khẩu vị của mình để chủ động gọi món. Ít nhất bạn sẽ có thể gọi món bạn thích và bạn vẫn chấp nhận được những gì mình tự quyết định.

Xem thêm

  • lưu ý khi đi ăn ở nhà hàng, ăn ở nhà hàng, gọi món khi tới nhà hàng

    Chuyên gia không bao giờ gọi hai món ‘bẩn nhất’ trong nhà hàng, chủ nhà hàng: Tôi không dám ăn!

  • lưu ý khi đi ăn ở nhà hàng, ăn ở nhà hàng, gọi món khi tới nhà hàng

    4 món ‘sạch’ nhất nhà hàng, đầu bếp thường ăn thoải mái, nhiều người không biết

  • lưu ý khi đi ăn ở nhà hàng, ăn ở nhà hàng, gọi món khi tới nhà hàng

    Tại sao nhà hàng quy định bồi bàn không được ăn thức ăn thừa? Ngay cả khi khách không gắp miếng nào cũng không được phép ăn

  • lưu ý khi đi ăn ở nhà hàng, ăn ở nhà hàng, gọi món khi tới nhà hàng

    Hà Nội: Ghê người công xưởng nhớp nhúa cung cấp mỡ cho nhà hàng lớn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN