No menu items!
spot_img
HomeKhám PháDù nắp chai có chặt đến đâu bạn cũng có thể mở...

Dù nắp chai có chặt đến đâu bạn cũng có thể mở nó trong 1 giây chỉ bằng một thanh gỗ. Cách sử dụng rất đơn giản và dễ dàng!

Đôi khi nắp chai rất khó mở. Khi gặp trường hợp này, bạn hãy làm theo cách sau nhé!

Đôi khi nắp chai bị vặn quá chặt, hoặc có lực hút hút vào nắp, nắp tương đối ngắn… sẽ gây khó khăn cho việc mở. Nếu gặp trường hợp này, bạn hãy học theo mẹo sau đây, mọi việc sẽ cực dễ dàng.

nắp chai, nắp lọ, mẹo vặt gia đình

Khi mở nắp chai, một tay giữ thân chai, tay kia giữ nắp rồi vặn nắp theo chiều ngược lại. Nếu tay cầm của bạn chuyển sang màu đỏ thì vẫn không thể vặn mở nắp được. Ví dụ với bình sữa của bé, tôi tin rằng nhiều mẹ đã gặp phải tình trạng như vậy. Khi vặn nắp bình, lực hút sẽ giữ chặt nắp bình và dù có vặn mạnh đến mấy cũng không thể vặn mở được nắp chai. Thực ra, cách tháo nắp chai rất đơn giản, chỉ cần chuẩn bị một sợi dây và một thanh gỗ nhỏ.

Đầu tiên, chuẩn bị một sợi dây chắc chắn hơn, chẳng hạn như sợi dây cầm tay trên túi quà. Sợi dây này rất chắc chắn và không cần lo lắng về việc đứt. Đầu tiên, hãy thắt nút ở hai đầu sợi dây để cố định, trở thành một vòng tròn.

nắp chai, nắp lọ, mẹo vặt gia đình

Tiếp theo, buộc dây vào nắp chai nếu nắp chai nhỏ và dây dài thì bạn có thể chồng dây lên vài lần cho đến khi lớn hơn nắp chai một chút.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cuối tuần này (13-14/4), top 3 con giáp được Thần Tài che chở, vận may bùng nổ, cuộc sống hanh thông, công thành danh toại

nắp chai, nắp lọ, mẹo vặt gia đình

Sau khi xỏ sợi dây vào nắp chai, chuẩn bị một thanh gỗ luồn qua khe hở cạnh sợi dây.

nắp chai, nắp lọ, mẹo vặt gia đình

Tiếp theo, xoay que theo một hướng liên tục. Trong quá trình quay, sợi dây sẽ được buộc chặt vào nắp chai. Hãy cố gắng xoay càng nhiều lần thì dây càng chặt thì hiệu quả sẽ càng tốt.

nắp chai, nắp lọ, mẹo vặt gia đình

Khi thanh gỗ đã kéo dây rất chặt và không thể xoay được nữa thì bạn có thể vặn nắp chai chỉ cần một tay giữ thân chai, tay kia giữ chặt đũa và xoay ngược chiều kim đồng hồ, tức là xoay nó theo hướng mở nắp chai. Bằng cách này, nắp chai có thể được tháo ra một cách dễ dàng và nhanh chóng.

nắp chai, nắp lọ, mẹo vặt gia đình

Trên thực tế, điều này là nhờ sự trợ giúp của nguyên lý đòn bẩy. Cố định nắp chai bằng một sợi dây, sau đó dùng que dẫn dây vào nắp chai để có thể mở nắp chai nhanh chóng. Phương pháp mở nắp chai này cực hữu ích, cho dù nắp chai có được vặn chặt đến đâu vẫn mở được.

nắp chai, nắp lọ, mẹo vặt gia đình

Để mở nắp chai, ngoài việc sử dụng que, bạn cũng có thể sử dụng một số dụng cụ khác. Ví dụ, nhiều người thích ăn đồ hộp nhưng nắp chai đóng hộp không dễ mở thì cũng có thể sử dụng một chiếc thìa để cạy. Hãy chú ý đến phần đáy của nắp và bạn sẽ thấy nó không đều. Bạn chỉ cần lấy một chiếc thìa inox, sau đó dùng phần mỏng hơn của thìa để cạy thật mạnh vào vị trí lõm của nắp chai. Bằng cách này, bạn sẽ nghe thấy tiếng rò rỉ không khí, đó là không khí đi vào hộp và phá hủy môi trường chân không.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách hóa giải hạn Thái Tuế năm 2024, ai phạm cần đặc biệt chú ý đến hai vị trí này trong nhà

nắp chai, nắp lọ, mẹo vặt gia đình

Tiếp theo, bạn vặn nắp chai một cách nhẹ nhàng là nó sẽ mở ra. Cách này có thể dùng để mở cả lon lớn và lon nhỏ, ngay cả những người sức lực yếu cũng có thể làm được.

nắp chai, nắp lọ, mẹo vặt gia đình

Ngoài ra, bạn có thể chuẩn bị một chiếc đĩa, sau đó úp ngược những chiếc chai cần mở trên đĩa rồi đổ nước nóng vào, thêm một ít nước nóng để ngập hoàn toàn nắp chai, ngâm trong nước nóng khoảng 1 phút.

nắp chai, nắp lọ, mẹo vặt gia đình

Khi gần hết thời gian ngâm, nhấc lon lên rồi vặn nắp để mở ra một cách nhanh chóng và dễ dàng. Thực chất, việc này dựa trên nguyên lý giãn nở nhiệt và co lại của nắp. Khi nắp được làm nóng, nó sẽ nở ra. Khi nở ra, một ít không khí sẽ lọt vào trong chai, phá hủy môi trường chân không, nhờ đó nắp có thể được mở ra một cách nhanh chóng.

nắp chai, nắp lọ, mẹo vặt gia đình

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN