No menu items!
spot_img
HomeKhám PháDù ngôi nhà có lớn đến đâu thì khi chuyển đến nhà...

Dù ngôi nhà có lớn đến đâu thì khi chuyển đến nhà mới cũng nên tuân thủ 7 điều này, đây không phải là mê tín mà là kinh nghiệm của thế hệ đi trước

Dù bạn giàu đến đâu, dù nhà có to đến đâu thì cũng nên lưu ý khi đến nhà mới. Đó không phải là mê tín mà là kinh nghiệm của những người có kinh nghiệm thế hệ cũ, và nó cũng có ý nghĩa.

1. Đừng vào nhà tay không

Nhiều người cho rằng khi chuyển nhà không nên vào nhà tay không, không mang đồ đạc, đồ trang trí cũ về nhà mà cố gắng chuẩn bị sẵn một ít gạo, bột mì, dầu và thức ăn và bắt đầu nấu nướng sau đó sẽ thuận tiện hơn.

chuyển nhà mới, thủ tục chuyển nhà mới,

2. Mua trước nồi, chảo

Nồi niêu có ý nghĩa “sự thịnh vượng” trong phong tục tân gia truyền thống, hãy mua trước và để ở nhà, không những sau này sẽ tiện sử dụng.

chuyển nhà mới, thủ tục chuyển nhà mới,

3. Mở vòi nước và cửa sổ

Mở vòi và xả nước ra ngoài cũng tương đương với việc xả cặn bẩn trong đường ống, còn việc mở cửa sổ cũng tương đương với việc thông gió, có tác dụng nhất định.

chuyển nhà mới, thủ tục chuyển nhà mới,

4. Chuẩn bị một bó hoa

Có rất nhiều loại hoa, cây cảnh được chuẩn bị đặc biệt cho tân gia, trên thực tế, bạn nên mua hoa cắm và một số loại cây xanh, cây trồng trong chậu có thể để được lâu, không chỉ mang ý nghĩa tốt đẹp hơn, mà chúng cũng có thể thay đổi tâm trạng của mọi người ngay khi bước vào nhà, tốt hơn hết, cây xanh là vật trang trí hữu hiệu nhất trong việc nâng cao sức sống cho ngôi nhà.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Khi cặp đôi trung niên lựa chọn 'ngủ riêng', người phụ nữ có thể kiên trì được bao lâu? Ba người phụ nữ đã nói sự thật

chuyển nhà mới, thủ tục chuyển nhà mới,

5. Chuẩn bị chổi và khau hót quét rác

Chuẩn bị chổi, và khau hót quét rác đồng nghĩa với việc loại bỏ những cái cũ và mở ra cái mới.

chuyển nhà mới, thủ tục chuyển nhà mới,

6. Chuẩn bị gối mới

Bây giờ chuyển đến nhà mới thì nên thay những chiếc gối cũ, chăn ga gối đệm ôm sát vào da cũng nên được thay thường xuyên. Chuyển đến nhà mới cũng là một thời điểm nên thay thế nó với những chiếc gối mới.

chuyển nhà mới, thủ tục chuyển nhà mới,

7. Làm ấm ngôi nhà

Cuối cùng cũng đến lúc sưởi ấm ngôi nhà. Thực tế, nhiều nơi có thói quen sưởi ấm ngôi nhà, nó không chỉ tăng thêm sự ấm áp cho ngôi nhà mà còn để giới thiệu cho người thân, bạn bè ngôi nhà mới mà tôi đã bỏ ra công sức bấy lâu nay để cải tạo. Đây quả là một điều hạnh phúc.

chuyển nhà mới, thủ tục chuyển nhà mới,

Tóm lại, 7 thói quen dọn nhà mới nêu trên thực chất không phải là mê tín mà là những kinh nghiệm, bài học được thế hệ trước truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, khuyên bạn nên chú ý hơn khi chuyển nhà mới.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN