No menu items!
spot_img
HomeKhám PháĐừng ăn chuối với những thứ này vì có thể gây ngộ...

Đừng ăn chuối với những thứ này vì có thể gây ngộ độc ở trường hợp nhẹ hoặc gây ung thư ở trường hợp nặng, đừng ngu ngốc đến mức không biết gì cả

Chuối không những là loại quả bổ dưỡng mà còn được xem như một vị thuốc từ thiên nhiên. Tuy nhiên, nếu ăn chuối không đúng cách có thể gây ra những tổn hại nghiêm trọng cho sức khỏe.

Chuối là một trong những loại trái cây được chúng ta tiêu thụ phổ biến nhất và có thể ăn quanh năm, giá cả phải chăng hơn nhiều so với các loại trái cây khác. Chuối là loại trái cây nhiệt đới được trồng ở rất nhiều nơi, chuối mới hái còn non và sẽ tự chín trong quá trình vận chuyển. Có rất nhiều tin đồn về chuối, chẳng hạn như “bạn không được ăn chuối có đốm”.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  'Ngọc nữ Bolero' Tố My bị tổn thương mạch máu não ở tuổi 32, phải nhập viện gấp

chuối, chăm sóc sức khỏe, lưu ý khi ăn chuối

Có hai nguyên nhân khiến vỏ chuối chuyển sang màu đen hoặc có đốm: Thứ nhất, vỏ chuối bị oxy hóa tự nhiên, vỏ chuối có chứa một chất gọi là oxit cacbon, khi vỏ chuối bị va đập hoặc đông lạnh ở nhiệt độ thấp, màng tế bào sẽ vỡ ra, khi cacbon oxit tiếp xúc với không khí sẽ bị oxy hóa bởi oxy trong không khí và chuyển sang trạng thái chuyển màu đen.

Thứ hai, chuối bị bệnh than, bệnh này gây ra các vết đen trên chuối nhưng bệnh không lây sang người và chỉ xuất hiện sau khi chuối chín. Cho dù nguyên nhân là gì cũng sẽ không gây hại cho cơ thể con người, chỉ cần chuối bên trong không có vấn đề gì thì bạn hoàn toàn có thể ăn mà không ảnh hưởng tới sức khỏe.

chuối, chăm sóc sức khỏe, lưu ý khi ăn chuối

Chuối rất giàu tinh bột, có thể thanh nhiệt, giữ ẩm cho ruột và thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa. Theo nghiên cứu, chuối có thể chữa khỏi bệnh cao huyết áp vì chúng chứa một lượng lớn kali, không chỉ cân bằng tác dụng phụ của natri trong cơ thể, thúc đẩy sự phát triển của tế bào mà còn làm giảm nguy cơ đông máu trong não. Nó có thể được ăn một cách tự tin từ trẻ em đến người già và cung cấp dinh dưỡng cân bằng.

Tuy nhiên, có một số điều cấm kỵ khi ăn chuối. Không phải thứ gì cũng có thể ăn chung với chuối. Cùng với những thực phẩm liệt kê dưới đây, nó có thể gây ra độc tố ở trường hợp nhẹ và nặng nhất là gây ung thư, đừng ngu ngốc mà không biết gì về nó.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  “Đối thủ không đội trời chung” của khoai lang, nhắc nhở: những điều cấm kỵ khi ăn khoai lang

chuối, chăm sóc sức khỏe, lưu ý khi ăn chuối

Đầu tiên, bạn phải chú ý khi chọn chuối, một số người buôn bán vô đạo đức sẽ sử dụng sulfur dioxide hoặc formaldehyde để làm chín chuối, điều này rất dễ phân biệt. Khi mua chuối, hãy ngửi xem chúng có mùi thơm trái cây đặc trưng của chuối không, nếu có thì cứ thoải mái mua nhé. “Chuối độc” đặc biệt có hại cho cơ thể con người, trường hợp nghiêm trọng có thể gây ung thư nên bạn phải chú ý.

chuối, chăm sóc sức khỏe, lưu ý khi ăn chuối

Thứ hai, chuối không nên ăn chung với sữa chua. Sữa chua có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, chuối còn có tác dụng kích thích nhu động ruột. Chuối và sữa chua khi kết hợp mang lại lợi ích cho sức khoẻ nhưng nếu bạn thuộc loại người “bụng dạ yếu”, dễ tiêu chảy thì rất nên tránh ăn kết hợp 2 loại thực phẩm này. Sữa chua để trong tủ lạnh kết hợp cùng với một số chất trong chuối gây ra đau bụng và các bệnh tiêu chảy.

Thứ ba, hầu như các loại khoai đều không nên ăn cùng chuối. Nếu như ăn với khoai tây có thể gây ra chất độc thì ăn cùng khoai lang và khoai sọ có thể bị đau dạ dày và gây trướng bụng.

chuối, chăm sóc sức khỏe, lưu ý khi ăn chuối

Thứ tư, không nên ăn chuối với dưa hấu. Dưa hấu chứa hàm lượng đường có thể lên tới khoảng 15% và rất giàu kali. Chuối cũng rất giàu kali, nồng độ từ 283 đến 472mg trên 100g. Vì vậy, bệnh nhân bị suy thận không nên ăn những trái cây có chứa hàm lượng kali cao như chuối và dưa hấu để tránh những hậu quả xấu có thể xảy ra.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Quét một loại dung dịch hỗn hợp lên da gà khi luộc, gà luộc nhanh chín, da căng bóng và không bị nứt

Xem thêm

  • chuối, chăm sóc sức khỏe, lưu ý khi ăn chuối

    Chứa lượng kali gấp 12 lần chuối! Nên ăn 2 lần/tuần, một để bổ sung kali, hai để nuôi dưỡng gan và ba để tăng cường khả năng miễn dịch

  • chuối, chăm sóc sức khỏe, lưu ý khi ăn chuối

    MC Minh Trang ‘bừng tỉnh’ khi con mang cho 3 quả chuối gần hỏng, liền dạy dỗ và nhắn nhủ: ‘Mẹ không phải thùng nước gạo’

  • chuối, chăm sóc sức khỏe, lưu ý khi ăn chuối

    Chuối luộc với nguyên liệu này, ăn một bát mỗi ngày sẽ “tắm sạch” ruột và dạ dày của chúng ta đấy!

  • chuối, chăm sóc sức khỏe, lưu ý khi ăn chuối

    Công thức cá ngạnh kho khế chua, chuối xanh đậm vị, tốn gạo hao cơm

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN