No menu items!
spot_img
HomeKhám PháĐừng vứt nước vo gạo nữa. Thêm một ít kem đánh răng...

Đừng vứt nước vo gạo nữa. Thêm một ít kem đánh răng vào nó sẽ có tác dụng mạnh mẽ và giải quyết được nhiều vấn đề trong gia đình.

Khi chuẩn bị bữa ăn hàng ngày, gạo, loại lương thực chủ yếu, thường cần phải được vo sạch. Quá trình này có thể mất ít nhất là hai lần hoặc nhiều nhất là bốn hoặc năm lần.

Trong quá trình vo gạo, nhiều người có thói quen đổ trực tiếp nước vo gạo vì cho rằng nước vo gạo không có giá trị. Nhưng nếu bạn nhận ra khả năng làm sạch tuyệt vời của nước vo gạo trộn với một lượng nhỏ kem đánh răng, bạn có thể cân nhắc việc vứt nó đi.

Đầu tiên, hãy nói về lý do tại sao sự kết hợp giữa nước vo gạo và kem đánh răng lại có tác dụng tẩy rửa tuyệt vời đến vậy. Nước gạo rất giàu chất dinh dưỡng và tinh bột. Những thành phần tự nhiên này mang lại cho nó khả năng làm sạch và khử nhiễm nhất định. Kem đánh răng là vật dụng cần thiết cho việc vệ sinh răng miệng hàng ngày của chúng ta, không chỉ làm sạch răng mà còn có tác dụng làm trắng răng. Khi cả hai kết hợp với nhau, khả năng dọn dẹp của chúng bổ sung cho nhau, khiến chúng trở thành bậc thầy trong việc dọn dẹp nhà cửa.

nước vo gạo, kem đánh răng

nước vo gạo, kem đánh răng

Tiếp theo, chúng ta hãy xem những lo lắng cụ thể của gia đình mà sự kết hợp này có thể giải quyết:

1. Lau sàn

Sàn nhà ở nhà sẽ luôn có màu xám xịt sau một thời gian dài bị dẫm lên và rất khó để khôi phục lại độ bóng ban đầu ngay cả khi được lau, rửa nhiều lần. Lúc này, bạn có thể thử kết hợp nước vo gạo và kem đánh răng. Ngâm cây lau nhà của bạn trong hỗn hợp này và sử dụng nó để lau sàn nhà. Bạn sẽ thấy sàn nhà không chỉ trở nên sáng bóng và mới mà còn ít có khả năng thu hút bụi hơn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Vương Phi sở hữu khối tài sản khổng lồ, đặt tượng Phật hơn 219 tỷ đồng ngoài ban công, ngay cả Jack Ma cũng bị từ chối không thương tiếc

nước vo gạo, kem đánh răng

2. Lau kính

Bụi và vết ố trên cửa sổ hay gương thường gây phiền toái vì không chỉ mất thẩm mỹ mà còn cản trở ánh sáng và khiến nội thất trở nên tối tăm. Mặc dù trên thị trường có rất nhiều loại nước lau kính chuyên nghiệp nhưng chúng có thể chứa các thành phần hóa học có khả năng gây hại cho con người và môi trường. Lúc này, sự kết hợp giữa nước vo gạo và kem đánh răng có thể là sự thay thế tốt. Xịt hỗn hợp lên bề mặt kính và lau nhẹ nhàng bằng khăn sạch, bạn sẽ thấy kính nhanh chóng trở lại trong suốt mà không để lại vết nước hay vệt nào.

3. Loại bỏ rỉ sét trên dao làm bếp

Dao làm bếp là dụng cụ không thể thiếu trong công việc nấu nướng hàng ngày của chúng ta nhưng theo thời gian, ngay cả những con dao chất lượng cao cũng không tránh khỏi bị rỉ sét. Bạn không cần phải vội vàng thay thế nó bằng một cái mới vào lúc này. Chỉ cần ngâm con dao nhà bếp bị rỉ sét vào hỗn hợp nước gạo và kem đánh răng trong 2 đến 3 giờ, bạn sẽ thấy vết rỉ sét trên con dao biến mất một cách kỳ diệu. Điều này là do các axit hữu cơ trong nước gạo có thể làm mềm và hòa tan rỉ sét, trong khi các hạt trong kem đánh răng có thể giúp loại bỏ rỉ sét còn sót lại.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tình hình sức khỏe hiện tại của bạn gái Quang Hải sau khi nhập viện

nước vo gạo, kem đánh răng

4. Loại bỏ vết ố vàng trên bồn cầu

Nhiều gia đình đau đầu khi phải đối mặt với những vết ố vàng cứng đầu trên thành trong của bồn cầu. Những vết ố vàng này không chỉ khiến nhà vệ sinh của bạn trông mất thẩm mỹ mà còn có thể trở thành nơi sinh sản của vi khuẩn. Tuy nhiên, với sự kết hợp giữa nước vo gạo và kem đánh răng, vấn đề này có thể được giải quyết dễ dàng. Chỉ cần trộn hai vật liệu này và xịt lên thành trong của bồn cầu, sau đó dùng bàn chải cọ bồn cầu để chà sạch những vết ố vàng đó sẽ nhanh chóng biến mất, bồn cầu sẽ trông như mới ngay lập tức, thậm chí mùi hôi cũng biến mất.

nước vo gạo, kem đánh răng

5. Làm sạch dầu mỡ nhà bếp

Mỗi khi nấu nướng xong, bếp và máy hút mùi luôn bám đầy dầu khiến việc vệ sinh rất khó khăn. Tuy nhiên, vấn đề này có thể được giải quyết dễ dàng nếu bạn sử dụng kết hợp nước vo gạo và kem đánh răng. Đổ hỗn hợp vào bình xịt và xịt đều lên vùng da nhờn. Đợi một lát để hỗn hợp phát huy tác dụng hoàn toàn trên dầu và làm mềm dầu. Sau đó lau nhẹ nhàng bằng giẻ và bạn sẽ thấy vết dầu được loại bỏ nhanh chóng. Cách làm sạch này không chỉ mang lại hiệu quả mà còn tránh sử dụng các chất tẩy rửa hóa học độc hại, thân thiện hơn với thiết bị nhà bếp và môi trường.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Người có tóc bạc thường tìm cách nhuộm hoặc nhổ bỏ, nhưng ít ai biết để nguyên cũng có ích

nước vo gạo, kem đánh răng

6. Tẩy màu vàng trên quần áo

Những vết ố vàng sẽ luôn xuất hiện trên quần áo sau khi cất giữ lâu ngày và rất khó để làm sạch chúng bằng bột giặt. Không khó chút nào để khôi phục lại độ trắng sáng cho quần áo của bạn. Hãy thử ngâm quần áo trong hỗn hợp nước vo gạo và kem đánh răng trong nửa giờ, sau đó chà sạch rồi xả lại bằng nước sạch, bạn sẽ thấy các vết bẩn sẽ mờ đi đáng kể hoặc thậm chí biến mất hoàn toàn. Điều này là do tinh bột trong nước vo gạo và các thành phần tẩy rửa có trong kem đánh răng có thể loại bỏ vết bẩn, vi khuẩn trên quần áo một cách hiệu quả, đồng thời tạo thành lớp màng bảo vệ giúp quần áo mềm mại, mịn màng hơn.

nước vo gạo, kem đánh răng

Nếu bài viết hôm nay hữu ích với bạn, tôi hy vọng bạn có thể chuyển tiếp và chia sẻ, cho nó một lượt thích và cảm ơn bạn đã ủng hộ.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN