No menu items!
spot_img
HomeKhám PháĐừng vứt vỏ bưởi nữa nhé, tôi sẽ dạy bạn 4 công...

Đừng vứt vỏ bưởi nữa nhé, tôi sẽ dạy bạn 4 công dụng tuyệt vời mà bạn chưa biết, thiết thực, tiết kiệm tiền

Bưởi là loại trái cây phổ biến, thịt có vị chua ngọt, mọng nước và giàu chất dinh dưỡng nên được mọi người yêu thích.

Bây giờ lại là mùa ăn bưởi, nhiều người thỉnh thoảng mua vài quả bưởi về chia cho gia đình.

vỏ bưởi, trung thu

Tuy nhiên, mỗi lần ăn bưởi, bạn có vứt thẳng những vỏ bưởi dày đó vào thùng rác không? Nếu bạn làm điều này thì bạn đã bỏ lỡ một cách tiết kiệm tiền tuyệt vời và thiết thực!

Bởi vỏ bưởi không phải là rác thông thường nên chỉ cần sử dụng một chút sẽ có thể giúp chúng ta giải quyết được nhiều vấn đề trong cuộc sống.

Hôm nay, tôi sẽ cho bạn biết lý do tại sao bạn không nên vứt vỏ bưởi đã gọt vỏ đi! Nó đặc biệt có giá trị khi để ở nhà, vì vậy hãy cùng xem vỏ bưởi có thể tiết kiệm tiền như thế nào nhé!

vỏ bưởi, trung thu

1. Chất tẩy rửa tự nhiên

Có thể bạn chưa biết vỏ bưởi là một chất tẩy rửa tự nhiên, giàu tinh dầu cam quýt, có tác dụng loại bỏ vết dầu, mùi hôi, vi khuẩn,… một cách hiệu quả.

Cách làm cụ thể rất đơn giản, chỉ cần cắt vỏ bưởi thành từng miếng nhỏ rồi đun sôi trong nước, bạn có thể dùng nước bưởi này để lau các bề mặt khác nhau.

Điều này thân thiện với môi trường, tiết kiệm tiền và an toàn, tốt cho sức khỏe hơn so với sử dụng chất tẩy rửa hóa học.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Nhan sắc tinh tế - Tự tin xứng tầm cùng Thạc sĩ - bác sĩ Lưu Văn Thanh thiết kế cho bạn một nét đẹp riêng

vỏ bưởi, trung thu

Chúng ta có thể dùng nước bưởi để làm sạch nồi, chảo dính dầu mỡ, chỉ cần ngâm trong nước bưởi một lúc là các vết dầu, bụi bẩn sẽ dễ dàng được loại bỏ.

Bạn cũng có thể dùng nước bưởi để lau các thiết bị nhà bếp như bếp nấu, máy hút mùi, lò vi sóng để chúng sạch sẽ và sáng bóng.

Bạn cũng có thể sử dụng nước bưởi để làm sạch bồn cầu, bồn rửa, bồn tắm và những nơi khác trong phòng tắm nhằm loại bỏ bụi bẩn, mùi hôi.

vỏ bưởi, trung thu

2. Khử mùi hôi

Trong cuộc sống luôn có một số mùi khó chịu như cặn thức ăn còn sót lại trong tủ lạnh, rác lên men trong thùng rác, giày bị mốc trong tủ giày, v.v.

Những mùi này không chỉ ảnh hưởng đến tâm trạng mà còn có thể gây hại cho sức khỏe của bạn. Nếu bạn muốn sử dụng các chất khử mùi hoặc liệu pháp mùi hương trên thị trường để loại bỏ những mùi này thì có thể sẽ tốn rất nhiều tiền.

Trên thực tế, bạn có thể dễ dàng khử mùi hôi chỉ bằng cách sử dụng vỏ bưởi. Vỏ bưởi rất giàu thành phần tạo mùi, có tác dụng trung hòa và khử mùi hôi hiệu quả.

Chúng ta có thể cho vỏ bưởi tươi hoặc khô vào tủ lạnh, thùng rác, tủ giày,… để giúp không khí trong lành.

vỏ bưởi, trung thu

3. Bọc nilon vỏ bưởi

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Đi Mỹ sau đám hỏi, Shark Bình xả ảnh Phương Oanh chụp, được khen trẻ đẹp hơn sau khi lấy vợ mới

Màng bọc thực phẩm là một dụng cụ bảo quản thực phẩm được sử dụng phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, các loại màng bọc thực phẩm bán trên thị trường về cơ bản là sản phẩm nhựa, không thân thiện với môi trường. Vì vậy, hãy sử dụng nó càng ít càng tốt.

Khi gọt vỏ bưởi không hết có thể dùng vỏ bưởi làm màng bọc thực phẩm nhé! Bởi vì đặc tính tự nhiên của vỏ bưởi có thể ngăn chặn sự mất không khí và độ ẩm, đồng thời làm chậm quá trình hư hỏng của thực phẩm.

Chúng ta chỉ cần bọc phần bưởi chưa ăn vào vỏ bưởi, sau đó dùng dây chun cố định vỏ bưởi.

vỏ bưởi, trung thu

vỏ bưởi, trung thu

4. Tẩy da chết

Vỏ bưởi chứa vitamin C, carotene và các chất dinh dưỡng khác có thể tẩy tế bào chết ở một mức độ nhất định. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần cắt vỏ bưởi thành từng miếng nhỏ rồi cho vào nước.

Sau đó chà vỏ bưởi và lau trực tiếp lên những phần cơ thể cần tẩy da chết để loại bỏ da chết và bụi bẩn, giúp da mịn màng và thanh tú hơn. Điều này giúp bạn tiết kiệm tiền mua các sản phẩm tẩy tế bào chết.

Sau khi xem xong, bạn có hiểu biết mới về vỏ bưởi không? Hóa ra vỏ bưởi mà chúng ta thường vứt đi lại có rất nhiều công dụng tuyệt vời và có thể giúp chúng ta tiết kiệm rất nhiều tiền!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Muốn lấy vợ hãy cưới một cô gái thuộc 3 con giáp này, trăm người có một, hiếu thảo với cha mẹ và có một người chồng thịnh vượng!

Vì vậy, bắt đầu từ hôm nay, đừng lãng phí vỏ bưởi nữa mà hãy học cách sử dụng chúng đúng cách nhé!

Nội dung tôi muốn chia sẻ hôm nay kết thúc tại đây, nếu thấy bài viết của tôi hữu ích hãy cho tôi một like hoặc để lại lời nhắn nhé!

vỏ bưởi, trung thu

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN