No menu items!
spot_img
HomeCông NghệFace ID là gì? Hướng dẫn cách thiết lập Face ID trên...

Face ID là gì? Hướng dẫn cách thiết lập Face ID trên iPhone đơn giản

Face ID lần đầu tiên được Apple tích hợp trên iPhone X để thay thế bảo mật vân tay Touch ID. Vì thế FaceID là gì?? Cách thiết lập Face ID trên iPhone như thế nào cho đơn giản? Mời bạn đọc cùng Blog Tiki Hãy tìm hiểu những thông tin vô cùng hữu ích qua bài viết dưới đây.

>>> Xem thêm:

1. Face ID là gì?

Face ID là phần mềm sử dụng khuôn mặt của bạn để mở khóa thiết bị (có xác thực sinh trắc học). Nếu như công nghệ bảo mật khuôn mặt trên điện thoại Android chỉ sử dụng camera trước để chụp ảnh và kỹ thuật nhận diện chỉ ở mức thô sơ thì Face ID được Apple tích hợp một loạt cảm biến ở mặt trước để có thể quét và tạo khuôn mặt theo hình 3D. Sau đó sẽ mã hóa và lưu vào bộ nhớ điện thoại nên khả năng sai sót là rất thấp.

>>> Xem thêm: Cách chụp ảnh màn hình trên iPhone với những thao tác đơn giản

Face ID là phần mềm mở khóa điện thoại bằng xác thực sinh trắc học khuôn mặt
Face ID là phần mềm mở khóa điện thoại bằng xác thực sinh trắc học khuôn mặt (Nguồn: Internet)

2. Tính bảo mật của Face ID có tốt không?

Apple cho biết xác suất để một người lạ có thể mở khóa điện thoại bằng Face ID là khoảng 1 trên 1.000.000. Vì dữ liệu khuôn mặt và hình ảnh hồng ngoại sẽ được mã hóa và lưu trữ trực tiếp tại Secure Enclave (không gửi cho Apple hay bên thứ ba). Hơn nữa, dữ liệu không được sao lưu vào iCloud hoặc bất kỳ nơi nào không có trên thiết bị của bạn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  KTV là gì? Tìm hiểu sự phát triển của công nghiệp KTV

>>> Xem thêm:

  • Tổng hợp các mẫu iPhone mới nhất và giá bán hiện nay
  • Top 9 điện thoại iPhone có thời lượng pin tốt nhất, khủng nhất hiện nay

Ngoài ra, Apple có một biện pháp bảo vệ bổ sung: Chỉ cho phép 5 lần thử không khớp trước khi yêu cầu nhập mật mã trên thiết bị. Apple cũng không cho phép người dùng sử dụng Face ID trong các trường hợp sau:

  • Điện thoại đã không được mở khóa trong hơn 48 giờ.
  • Điện thoại vừa được bật hoặc khởi động lại.
  • Điện thoại đã nhận lệnh khóa từ xa.
  • Điện thoại đang ở chế độ Emergency SOS hoặc đã bắt đầu tắt nguồn.
  • Người dùng đã không sử dụng mật mã để mở khóa điện thoại trong 6,5 ngày qua và Face ID đã không được sử dụng để mở khóa điện thoại trong 4 giờ trước đó.
Face ID có tính bảo mật cao vì tất cả dữ liệu khuôn mặt và hình ảnh hồng ngoại sẽ được mã hóa và lưu trữ trực tiếp tại Secure Eniances.
Face ID có tính bảo mật cao vì toàn bộ dữ liệu khuôn mặt và hình ảnh hồng ngoại sẽ được mã hóa và lưu trữ trực tiếp tại Secure Eniances (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm:

  • Đồng hồ thông minh – Phụ kiện không thể thiếu trong thời đại 4.0
  • Tai nghe Bluetooth, Tai nghe không dây – Trải nghiệm âm nhạc tuyệt vời
  • Máy chơi game – Thiết bị giải trí thú vị cho mọi lứa tuổi
  • Mic karaoke bluetooth chất lượng mang đến phút giây giải trí

3. Face ID hoạt động như thế nào?

Khi người dùng nhìn vào màn hình khóa, hàng loạt cảm biến trên iPhone sẽ kích hoạt (TrueDepth Camera System). Khi đó Face ID sẽ hoạt động như sau:

  • Bước 1: Flood Illuminator phát ra ánh sáng mà mắt người không nhìn thấy được để phát hiện các khuôn mặt (cả sáng và tối).
  • Bước 2: Camera hồng ngoại (cảm biến hồng ngoại) sẽ chụp khuôn mặt của bạn bằng tia hồng ngoại mà mắt người không nhìn thấy được.
  • Bước 3: Dot Projector tiếp tục phát ra khoảng 30.000 chấm hồng trên khuôn mặt. Sau đó, Camera hồng ngoại sẽ ghi lại những dấu chấm này.
  • Bước 4: Các hình ảnh được ghi ở bước 2 và bước 3 sẽ được xử lý bởi chip A11 Bionic. Sau đó, các thuật toán của chip sẽ xây dựng một mô hình khuôn mặt và so sánh nó với mô hình khuôn mặt ban đầu được lưu trữ khi thiết lập Face ID.
  • Bước 5: Nếu khớp với Face ID, điện thoại sẽ được mở khóa.

>>> Xem thêm: Danh sách sạc iPhone 11, 12, 13 chính hãng, chất lượng

Face ID sẽ hoạt động đầy đủ 5 bước để mở khóa điện thoại iPhone
Face ID sẽ hoạt động đầy đủ 5 bước để mở khóa điện thoại iPhone (Nguồn: Internet)

4. Ưu điểm của Face ID là gì?

  • Xác suất để người lạ mở được máy là khoảng 1 trên 1.000.000 (trong khi Touch ID chỉ là 1 trên 500.000).
  • Face ID có độ bảo mật rất cao vì yêu cầu người dùng phải mở mắt và nhìn vào máy khi mở khóa.
  • Face ID sử dụng chip A11 để quét toàn bộ khuôn mặt và lưu trữ dữ liệu vào bộ nhớ của chip. Sau đó, nếu bạn mở khóa điện thoại bằng Face ID, hệ thống sẽ so sánh nó với dữ liệu gốc được lưu trữ.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách tắt bình luận trên Facebook đơn giản, mới nhất 2023

5. Điện thoại bị mất Face ID

Khi điện thoại mất Face ID, iPhone sẽ thông báo cho người dùng khi quét khuôn mặt như: Face ID không khả dụng hoặc Face ID không khả dụng. Như vậy, điện thoại iPhone vẫn sử dụng được các tính năng khác bình thường (trừ Face ID là không sử dụng được).

6. Nguyên nhân khiến iPhone bị mất Face ID

6.1. Do điện thoại bị rơi, va đập

Face ID bao gồm nhiều loại cảm biến khác nhau. Nếu điện thoại bị rơi hoặc va đập, một trong những cảm biến đó sẽ gặp trục trặc và làm hỏng Face ID.

iPhone có thể mất Face ID nếu bị rơi hoặc va đập
iPhone có thể mất Face ID nếu bị rơi hoặc va đập (Nguồn: Internet)

6.2. Khi iPhone bị ướt hoặc ở trong nước

iPhone được trang bị đầy đủ các tính năng để chống nước. Tuy nhiên khi tiếp xúc với nước hoặc bị ngâm trong nước vẫn có thể làm hỏng Face ID và một số thành phần khác trên điện thoại.

iPhone bị vô nước hoặc ngâm nước có thể mất Face ID
iPhone bị vô nước hoặc ngâm nước có thể mất Face ID (Nguồn: Internet)

6.3. Nguyên nhân có thể do lỗi của nhà sản xuất

Nếu bạn mới mua một chiếc iPhone và Face ID đang sử dụng bình thường bỗng nhiên bị hỏng thì rất có thể là do lỗi của nhà sản xuất. Khi đó, bạn có thể liên hệ với các đại lý bán điện thoại để yêu cầu bảo hành hoặc đổi máy.

6.4. Lỗi đến từ phần mềm của điện thoại

Nếu Face ID bị hư do lỗi hệ điều hành iOS thì trường hợp này không nghiêm trọng. Vì bạn có thể mang điện thoại đến nơi uy tín để bảo hành hoặc sửa chữa.

7. Cách thiết lập Face ID trên điện thoại

  • Bước 1: Trong phần “Cài đặt”, chọn “Face ID & Passcode” rồi nhập mã bảo mật.
  • Bước 2: Chọn “Thiết lập Face ID” (hoặc Thiết lập Giao diện Thay thế). Sau đó, bạn cầm điện thoại theo hướng dọc và đưa mặt ra phía trước rồi nhấn “Bắt đầu”.
  • Bước 3: Nhẹ nhàng di chuyển khuôn mặt để nó nằm trong một vòng tròn. Sau đó, chọn “Tiếp tục” là bạn đã hoàn thành lần quét Face ID đầu tiên.
  • Bước 4: Thực hiện tương tự như bước 3 để khớp vòng tròn lần thứ hai rồi nhấn “Xong” để thiết lập Face ID thành công.
Cách thiết lập Face ID trên iPhone khá đơn giản
Cách thiết lập Face ID trên iPhone khá đơn giản (Nguồn: Internet)

8. Câu hỏi thường gặp về Face ID

8.1. iPhone bị mất Face ID có nên mua hay không?

Câu trả lời là không nên mua iPhone không có Face ID. Vì hai lý do chính:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Hướng dẫn kết nối Airpods với Macbook, máy tính đơn giản, nhanh nhất

Xét về kinh nghiệm

  • Nếu điện thoại của bạn không có Face ID, bạn phải nhập mật khẩu để mở khóa. Chẳng may, nếu bạn quên mật khẩu và nhập sai nhiều lần, iPhone của bạn sẽ bị khóa.
  • Khi thanh toán trên các ứng dụng ngân hàng, App Store, iTunes,… có hỗ trợ Face ID hạn chế nhập mật khẩu và giao dịch nhanh, điện thoại không có Face ID buộc bạn phải nhập mật khẩu và các thao tác phức tạp. .
  • Người dùng không thể sử dụng TrueDepth Camera trên iPhone (đồng nghĩa với việc không thể chụp ảnh “seo phi” xóa phông, tách phông hay Animoji)

Về dài hạn

  • iPhone không có Face ID có thể làm hỏng các bộ phận khác mà bạn không biết.
  • iPhone mất Face ID hầu như không có dịch vụ bảo hành, hậu mãi.
  • iPhone mất Face ID khó bán lại giá cao.
  • Nếu mua phải một chiếc điện thoại không có Face ID, có thể bạn đã mua phải một chiếc iPhone “nhái” (đã thay mặt kính, màn hình, vỏ kém chất lượng và không bền).

8.2. Điện thoại nào hỗ trợ Face ID?

iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro, iPhone 14 Promax, iPhone 13, iPhone 13 Pro, iPhone 13 Pro Max, iPhone 12, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max, iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max , iPhone X, iPhone XR, iPhone XS, iPhone XS Max,…

8.3. Sử dụng Face ID có an toàn hơn bảo mật vân tay?

Câu trả lời là Face ID an toàn hơn. Tỷ lệ người lạ có thể mở khóa iPhone bằng Face ID là 1 trên 1.000.000 trong khi bảo mật vân tay trên Touch ID chỉ là 1 trên 500.000.

Face ID bảo mật hơn bảo mật vân tay Touch ID
Face ID bảo mật hơn bảo mật vân tay Touch ID (Nguồn: Internet)

Như vậy, với bài viết trên Tiki đã giúp bạn đọc trả lời câu hỏi FaceID là gì? và chia sẻ cách thiết lập Face ID trên iPhone đơn giản. Hy vọng bạn sẽ áp dụng thành công để bảo mật iPhone của mình luôn ở chế độ “riêng tư”. Ngoài ra, đừng quên theo dõi Tiki Blog thường xuyên để cập nhật những thông tin mới về Face ID nhé! Bạn cũng có thể truy cập Tiki.vn để tham khảo iPhone và các phụ kiện điện thoại như tai nghe iPhone, ốp lưng,… với vô vàn ưu đãi đang chờ đón bạn! Đến Tiki ngay.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN