No menu items!
spot_img
HomeĐồ HọaFile AI là gì Phần mềm mở file AI Cách mở file...

File AI là gì Phần mềm mở file AI Cách mở file AI

Khi bạn đi bộ xuống phố, bạn bắt gặp những biển quảng cáo đẹp, logo hoặc biểu ngữ lớn và bạn tự hỏi chúng được thiết kế đẹp như thế nào. Có thể bạn chưa biết, để thiết kế những thứ trên, designer sử dụng ảnh vector, ảnh vector thiết kế có ưu điểm rất lớn so với ảnh bitmap thông thường. Với ảnh vector, bạn có thể phóng to lên tùy ý mà vẫn sắc nét, rõ ràng nhưng khi phóng to thì ảnh bình thường sẽ bị nhòe. Và phần mềm thiết kế đồ họa vector hàng đầu hiện nay có tên là Adobe Illustrator nên các file đồ họa xuất ra từ phần mềm này đều có đuôi AI và được coi là định dạng chuẩn. Vậy tệp AI là gì? Mở file AI bằng phần mềm nào và cách mở file AI? Bài viết dưới đây của ThuThuatPhanMem.vn sẽ cho bạn câu trả lời.

Tệp AI là gì?  Phần mềm mở file AI - Cách mở file AI

I. Tệp AI là gì?

Adobe Illustrator (AI) là định dạng tệp độc quyền do Adobe phát triển để hiển thị đồ họa vector một trang bằng định dạng EPS hoặc PDF. Định dạng tệp .ai được phần mềm Adobe Illustrator xuất và sử dụng.

Nói tóm lại, tệp AI là một tệp đồ họa vector và chủ yếu được tạo bởi phần mềm Adobe Illustrator.

II. Phần mềm có thể mở tệp AI

ngoài Adobe Illustrator Có nhiều phần mềm mở được file AI nhưng không phải phần mềm nào cũng chỉnh sửa được loại file này.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tổng hợp những banner du lịch đẹp nhất

Nếu sở thích duy nhất của bạn là mở tệp AI để xem, bạn hoàn toàn có thể đổi phần mở rộng tệp AI thành PDF (định dạng phổ biến) và mở tệp bằng bất kỳ phần mềm đọc PDF nào như FoxitReader. Việc đổi đuôi file cũng rất dễ dàng, click chuột phải vào file AI chọn Renme, sau đó sửa đuôi .ai thành .pdf là xong.

Đây là một ví dụ mở tệp AI dưới dạng PDF:

Mở tệp AI dưới dạng PDF

Ngoài ra chúng ta có danh sách các phần mềm hỗ trợ mở file AI như sau.

  • Adobe Illustrator
  • Rạp chiếu phim 4D Các tệp .ai có thể được nhập để chuyển đổi sang hình ảnh 3D hoặc để chỉnh sửa cơ bản.
  • Tên một phần mềm đồ họa(chương trình độc quyền) có thể chỉnh sửa thủ công định dạng tệp này với một số hạn chế.
  • Adobe After Effects Nó có thể mở và sử dụng các tệp .ai để chỉnh sửa video.
  • Cửa hàng sơn Corel Pro (chương trình độc quyền) có thể tự chỉnh sửa định dạng tệp này.
  • DrawPlus (chương trình độc quyền) Có thể nhập các phiên bản v9 và cao hơn của định dạng tệp này (phải được lưu dưới dạng PDF tương thích)
  • FlexiSign (Chương trình vector được sử dụng trong Signmaking) AI có thể đọc tệp.
  • rảnh tay (Chỉ lập trình) Có thể mở và chỉnh sửa định dạng tệp .ai phiên bản 8 trở xuống. FreeHand cho .ai. Định dạng được xuất
  • Ghostscript (Chương trình được cấp phép GPL) AI có thể chuyển đổi các tệp Postscript sang nhiều định dạng khác nhau và cho phép các chương trình sử dụng Ghostscript, chẳng hạn như GIMP, nhập các tệp AI.
  • Hát (Công cụ dựa trên web trực tuyến miễn phí) AI có thể chuyển đổi tệp sang nhiều định dạng hình ảnh khác nhau, bao gồm BMP, GIF, JPG và PNG.
  • XnXem Sử dụng Ghostscript để xử lý AI, EPS, PS và PDF. Điều này có thể được thực hiện đối với các tệp AI được lưu bằng các tùy chọn tương thích với PDF.
  • Xara Xtreme (chương trình độc quyền) hỗ trợ định dạng được mô tả là “đang hoạt động”. Xara Xtreme cũng được hỗ trợ tương tự cho Linux.
  • UniConverter (Trình thông dịch đồ họa miễn phí, được cấp phép theo GPL) Hỗ trợ các tệp AI dựa trên PostScript với AI ver. 9.
  • SK1 (trình chỉnh sửa đồ họa vector miễn phí được cấp phép theo GPL) hỗ trợ các tệp AI dựa trên PostScript với AI ver. 9.
  • Quét (chương trình được cấp phép GPL) cũng hỗ trợ AI.
  • người viết thư (Chương trình xuất bản trên máy tính để bàn không có GPL) Có thể mở, chỉnh sửa và nhúng các tệp AI dựa trên PostScript và PDF.
  • Inkscape (chương trình miễn phí, được cấp phép GPL) Có thể nhập định dạng Adobe Illustrator dựa trên PostScript cũ (tối đa AI phiên bản 8) và tệp AI dựa trên PDF (AI 9.0 trở lên).

Phần mềm hỗ trợ tệp AI phổ biến nhất là gì: Adobe Illustrator, CorelDraw, Gravit Designer và Inkscape (miễn phí). Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể mở các tệp AI photoshop.

III. Mở file AI bằng phần mềm

1. CorelDraw

Tên một phần mềm đồ họa Nó là một chương trình thiết kế đồ họa cho Windows. Bộ gia đình và học sinh có giá cả phải chăng cho người dùng lựa chọn.

Phần mềm này hoạt động với các tệp AI gốc được tạo trong các phiên bản Illustrator bao gồm CS6 hoặc các tệp hỗ trợ PDF được tạo trong các phiên bản mới hơn. Việc mở file AI rất dễ dàng, bạn chỉ cần chọn File -> Open rồi chọn file AI trong ổ cứng của mình.

Mở file AI bằng phần mềm CorelDraw

2. Inkscape

phần mềm tùy chọn Adobe Illustrator Nó là nổi tiếng nhất Inkscape mã nguồn mở. Nó có sẵn các phiên bản dành cho Windows, Mac, Linux và hoàn toàn miễn phí.

Bạn có thể mở tệp AI trực tiếp trong Inkscape. Nó không hỗ trợ thao tác kéo và thả. Để làm được điều đó, bạn cần vào Tệp > Mở và chọn tài liệu từ ổ cứng.

Mở file AI bằng phần mềm Inkscape

3. Nhà thiết kế trọng lực

Gravity Designer được coi là tùy chọn vẽ tranh minh họa miễn phí tốt nhất. Có sẵn cho Mac, Windows, Linux, Chrome OS, iPad và Android. Ngoài ra còn có một phiên bản đám mây hoạt động trong trình duyệt để người dùng có thể chỉnh sửa các tệp AI trực tuyến.

Để mở và chỉnh sửa tệp AI, trước tiên bạn phải chuyển đổi tệp đó sang định dạng SVG, sau đó chỉ cần kéo tệp vào cửa sổ Gravity Designer để mở.

Mở file AI trong phần mềm Gravity Designer

Trên đây ThuThuatPhanMem.vn đã giải thích cho các bạn AI file là gì và cách sử dụng AI file. Chúng tôi hy vọng bạn có thể hiểu thêm một chút về định dạng tệp AI thông qua bài viết. Cảm ơn đã theo dõi bài viết.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Cách tách nền chữ ký

Background chiến tranh đẹp

Background phim trường đẹp

Background đá đẹp

Background gương đẹp

Background phim đẹp

Background bida đẹp

Background AI đẹp

Background hacker đẹp