No menu items!
spot_img
HomeKhám PháGần Tết, đây là 4 khoản đầu tư lời nhất, năm mới...

Gần Tết, đây là 4 khoản đầu tư lời nhất, năm mới 2024 giàu sang ‘gõ cửa’

Chỉ còn ít ngày nữa là bước qua năm mới 2024, nếu nhìn lại bản thân chưa làm được gì thì bạn cần đầu tư vào những điểm này.

Không phải vàng, bất động sản, hay siêu xe,… đầu tư vào bản thân ở mọi hoàn cảnh luôn là lời nhất. Có thể cái lợi bạn không thấy trước mắt nhưng về lâu dài sẽ là khoản chắc chắn sinh lời.

Quản lý bản thân

Với hầu hết mọi người, với xuất thân bình thường, lợi thế lớn nhất trong tay là bản thân. Nếu bạn học tập chăm chỉ và đỗ vào trường tốt thì khả năng tìm được việc làm thu nhập cao sẽ cao hơn. Còn trong công việc, nếu bạn sẵn sàng chịu khó trải nghiệm sẽ có nhiều cơ hội thăng tiến, tăng lương.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Ngọc Trinh tung bộ ảnh chuẩn 'đại minh tinh' nhưng hở bạo hết nấc

Trong thời đại cạnh tranh, nếu bạn sống như một con ốc vít vô dụng trên dây chuyền lắp ráp, bạn có nguy cơ bị thay thế bất cứ lúc nào. Chỉ bằng cách tạo ra thế mạnh cho riêng mình, bạn mới có thể phát triển bền vững.

đầu tư, đầu tư 2024, kiến thức

Không phải vàng, thời điểm này bạn nên đầu tư vào bản thân mình.

Tạo dựng mối quan hệ chất lượng

Việc xây dựng mối quan hệ trong cuộc sống giúp tăng khả năng thành công và phát triển sự nghiệp của một người. Bằng cách thiết lập các mối quan hệ bền vững với bạn bè, đồng nghiệp, nhà tuyển dụng, đối tác và khách hàng, một người có thể tạo ra nhiều cơ hội cho bản thân để tiến xa hơn trong sự nghiệp của mình.

Việc thiết lập các mối quan hệ tích cực giúp bạn học hỏi từ các người có kinh nghiệm. Từ đó giúp bạn trở nên tự tin hơn trong việc giao tiếp và làm việc với những người khác. Đồng thời, việc lắng nghe những ý kiến và đóng góp của người khác cũng giúp sẽ giúp nâng cao kiến thức và trải nghiệm cuộc sống. Thông qua việc chia sẻ với người khác trong lĩnh vực của bạn hoặc những người có chuyên môn cao, bạn có thể hiểu thấu được nhiều vấn đề chỉ bằng cách nhìn vấn đề bằng góc nhìn mới.

đầu tư, đầu tư 2024, kiến thức

Bằng việc không ngừng ra ngoài và gặp gỡ những người mới, bạn đang từng bước một bước ra khỏi vùng an toàn của chính mình và xây dựng được những kỹ năng xã hội vô cùng giá trị, và chắc chắn rằng, sự tự tin có thể theo bạn đi mọi nơi. Bạn càng quan hệ rộng, thì bạn sẽ càng phát triển và học được cách tạo dựng nên những mối quan hệ bền chặt.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Sử dụng tủ lạnh theo cách này là 'nuôi' vi khuẩn. Đây mới là cách dùng tủ lạnh đúng, nhiều người làm sai

Khi luôn sẵn sàng lắng nghe và sẵn lòng giúp đỡ về cả vật chất lẫn tinh thần đối với mọi người xung quanh. Đổi lại, bạn sẽ nhận được những giá trị hơn thế, thậm chí khi có cơ hội thích hợp, họ sẽ giúp bạn như những gì bạn đã giúp họ.

Báo hiếu

Không chỉ cho hình hài sức vóc, cha mẹ là người nuôi nấng và dưỡng dục chúng ta nên người. Cha mẹ là người chúng ta cần biết ơn nhất trong cuộc đời này. Cha mẹ chính là người giúp ta nhặt những viên gạch vỡ lên và xây những hàng gạch đầu tiên. Mỗi bước đi lên của con là hơi thở và sức vóc của cha mẹ ngày một yếu dần, nhưng tình thương cha mẹ dành cho các con vẫn mãi tăng lên theo thời gian.

Vì vậy, báo hiếu cho cha mẹ là lẽ thường tình và tự nhiên mà các bậc con cái nên làm. Khi bạn sẵn sàng báo hiếu, phụng dưỡng cha mẹ, không chỉ đấng sinh thành cảm thấy vui lòng mà bạn còn nhận được những sự đánh giá nhìn nhận của người khác. Khi đó, bạn sẽ được nhiều người biết đến và kết bạn, kể cả trong các mối quan hệ làm ăn.

đầu tư, đầu tư 2024, kiến thức

Nâng cao nhận thức

Có người học tập siêng năng nhưng không học được nhiều kỹ năng và không kiếm được nhiều tiền. Có người làm thêm giờ nhưng lãnh đạo không ghi nhận và khách hàng cũng không ủng hộ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Sao Việt 20/11: Minh Tú hủy show diễn vì tình hình sức khỏe; Vợ Mạnh Trường tiết lộ điều không đổi của nam diễn viên sau 15 năm bên nhau

Cuộc sống là một trò chơi vượt qua các cấp độ, chúng ta khó có thể vượt qua các cấp độ cao hơn nếu chỉ cần chăm chỉ. Chỉ bằng cách nâng cao nhận thức và sử dụng trí óc để điều khiển hành vi, chúng ta mới có thể vượt qua các rào cản và vòng vây.

Vậy làm thế nào để nâng cao nhận thức? Trước hết, bạn phải có tinh thần tích cực, không lười biếng và chủ động làm những việc khó. Thứ hai, bạn hãy đọc nhiều hơn, học hỏi nhiều hơn, giao tiếp nhiều hơn và đảm bảo kết hợp suy nghĩ của riêng bạn trong toàn bộ quá trình.

đầu tư, đầu tư 2024, kiến thức

Xem thêm

  • đầu tư, đầu tư 2024, kiến thức

    Bắt đầu từ 1/1/2024: Chưa từng có trong tiền lệ, một quy định mới rất có lợi cho người lao động Việt

  • đầu tư, đầu tư 2024, kiến thức

    3 con giáp phạm Thái Tuế vào năm 2024, làm sao để hóa giải? Nếu là con giáp đầu tiên càng phải cẩn thận! Thay đổi công việc và đầu tư là rủi ro

  • đầu tư, đầu tư 2024, kiến thức

    Khi phụ nữ bước sang tuổi 40, nên bớt mua son, nước hoa mà đầu tư cho bản thân từ 5 điểm này

  • đầu tư, đầu tư 2024, kiến thức

    Bắt đầu từ tuần sau, những điều tốt đẹp sẽ xảy ra, vận may của 3 con giáp tiếp tục thăng tiến, cơ hội làm giàu không ngừng

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN