No menu items!
spot_img
HomeKhám PháGối ngủ bị xẹp lép, chỉ mẹo đơn giản để giúp phồng...

Gối ngủ bị xẹp lép, chỉ mẹo đơn giản để giúp phồng lại như mới

Những chiếc gối bị xẹp nằm lâu trên đó bạn cảm thấy đau mỏi vai gáy vô cùng. Nhưng đừng vứt đi, chỉ cách đơn giản ‘hô biến’ những chiếc gối này phồng lại như mới.

Ruột gối kết hợp với vỏ gối dùng để gối đầu khi ngủ hay nằm nghỉ. Những ruột gối chất lượng tốt tạo độ êm ái giúp người sử dụng được thư giãn, thoải mái nhất khi ngủ. Ngoài ra, chúng còn hỗ trợ nâng đỡ phần cột sống từ vai lên đầu, đồng thời phần đầu cũng được nghỉ ngơi đúng cách. Tuy nhiên, sau khi dùng trong một thời gian dài ruột gối bị xẹp lép. Điều đó khiến bạn thấy mất cảm hứng khi đi ngủ và còn có thể gây đau cổ, cột sống, đau vai gáy…

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  3 kiểu tiệc tùng 'lành ít dữ nhiều' mà chúng ta không nên nhận lời tham gia, người EQ cao sẽ tuyệt đối tránh xa

Khi ruột gối bị xẹp chỉ bạn cách khắc phục:

Giặt gối

Gối để lâu bị bẩn ẩm mốc sẽ làm ruột bên trong bị bết dẫn tới việc chúng bị xẹp. Do đó hãy mang chúng đi giặt sau đó cho vào máy sấy khô để chúng bông lại.

gối ngủ, làm phồng gối ngủ, kiến thức

Cách làm phồng ruột gối bị xẹp với mẹo đơn giản.

Làm tơi bông

Dùng lâu, mồ hôi, bụi bẩn, tóc ẩm ướt hoặc quá trình giặt giũ lõi gối có thể khiến lớp bông bên trong bị vón cục, không được dàn đều. Hãy dùng hai tay cầm ở 2 cạnh ngắn của gối rồi bóp đều. Sau đó thực hiện với 2 cạnh dài. Cách làm này giúp gối được gỡ vón cục. Vừa bóp vừa xoa để cục bông bên nhau rời nhau ra.

Sử dụng “đòn chặt”

Bạn đặt gối trên giường, dùng tay “chặt” thật mạnh vào thân gối sau đó tóm gối lại với nhau. Rồi đặt gối trên mặt giường và vuốt cho chúng đều ra xung quanh.

gối ngủ, làm phồng gối ngủ, kiến thức

Vỗ phồng ruột gối

Sau khi lớp bông bên trong lõi gối được làm tơi và dàn đều như bước trên, bạn hãy dựng gối lên theo chiều dọc, mỗi bàn tay đặt ở một đường may cạnh gối (2 cạnh đối diện nhau), vỗ nhiều lần vào hai bên cạnh đường may. Thực hiện thao tác tương tự với chiều ngang của gối. Lưu ý vỗ đều vào 2 bên đường may của gối để nó phồng đều nhau. Thao tác vỗ này giúp các sợi bông bên trong bị lực tách rời nhau và tung bông lên nên sẽ phồng trở lại.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Sếp cử một người mới đến làm việc ngang hàng với bạn và muốn nhân cơ hội sa thải bạn, làm sao có thể tự bảo vệ mình? Hãy hiểu 4 điểm này

Máy sấy khô

Bạn hãy cho gối vào máy sấy cùng vài quả bóng giặt. Sự va đập của quả bóng và gối sẽ giúp chúng khô và tơi hơn. Khi gối khô bạn lấy ra và vỗ phồng lại.

Thu nhỏ “áo gối”

May nhỏ vỏ gối lại cũng giúp bạn dồn ruột bên trong lại để chúng trở nên phồng hơn.

gối ngủ, làm phồng gối ngủ, kiến thức

Xem thêm

  • gối ngủ, làm phồng gối ngủ, kiến thức

    Thần Tài sẽ khai mở mỏ vàng, giúp gia chủ giàu ú ụ, chỉ cần đặt lên bàn thờ thứ này vào đúng canh ba

  • gối ngủ, làm phồng gối ngủ, kiến thức

    Trồng khế trước nhà lưu ý ‘1 kỵ, 2 nên’ để hút vận may và tài lộc

  • gối ngủ, làm phồng gối ngủ, kiến thức

    Thời điểm hiện tại, ngoài tiếng Anh thì ngoại ngữ nào là lựa chọn thông minh và thiết thực nhất?

  • gối ngủ, làm phồng gối ngủ, kiến thức

    Con người được sinh ra bởi phụ nữ, vậy người phụ nữ đầu tiên đến từ đâu? Con người đầu tiên là nam hay nữ?

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN