No menu items!
spot_img
HomeKhám PháGửi tiết kiệm online lãi suất cao hơn liệu có an toàn?...

Gửi tiết kiệm online lãi suất cao hơn liệu có an toàn? Cách gửi tiết kiệm online không bao giờ lo bị mất tiền

Gửi tiết kiệm online là hình thức gửi tiết kiệm thông qua internet banking hoặc ứng dụng di động của ngân hàng. Hình thức này ngày càng được ưa chuộng bởi sự tiện lợi, nhanh chóng và nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Gửi tiết kiệm online lãi suất cao hơn liệu có an toàn?

Gửi tiết kiệm online ngày càng được nhiều người lựa chọn vì mang lại nhiều tiện ích: không phải đi tới ngân hàng; có thể gửi tiết kiệm vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, không phụ thuộc thời gian làm việc của ngân hàng; thao tác thực hiện đơn giản nhanh gọn trên điện thoại thông minh; quản lý và kiểm tra tài khoản 24/7; độ bảo mật và an toàn cao.

gửi tiết kiệm online, tiền tiết kiệm, lãi suất tiết kiệm

Gửi tiết kiệm online ngày càng được nhiều người lựa chọn nhưng liệu có thật sự an toàn?

Tuy an toàn nhưng hình thức gửi tiết kiệm online vẫn tiềm ẩn một số rủi ro, trong có đó tình trạng bị mất tiền. Về nguyên nhân gửi tiết kiệm online bị mất tiền, các chuyên gia tài chính đã chỉ ra 2 lý do:

• Do người dùng bị lộ thông tin đăng nhập tài khoản.

Do khách hàng nhấn vào các đường link lạ giả mạo ngân hàng có chứa virus.

Có thể nói, việc gửi tiết kiệm online có an toàn không phụ thuộc rất nhiều vào hành vi và thói quen của chính người dùng.

Cách gửi tiết kiệm online không bao giờ lo bị mất tiền

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Ai khỏe mạnh hơn: người hay đi tiểu sau khi uống nước hay người lâu lâu mới đi vệ sinh?

Điều kiện để mở tài khoản tiền gửi online là khách hàng đã đăng ký tài khoản Internet banking của ngân hàng gửi tiền. Số dư trong tài khoản thanh toán mở tại ngân hàng gửi tiền đảm bảo lớn hơn hoặc bằng số tiền mong muốn gửi tiết kiệm. Khách hàng cần xác nhận mình là chính chủ tài khoản thông qua Email và tin nhắn gửi về điện thoại đã đăng ký.

Không thể phủ nhận những ưu điểm về mặt thời gian và lãi suất mà gửi tiết kiệm online mang lại. Tuy nhiên khi lựa chọn hình thức này, khách hàng vẫn cần chú ý tìm hiểu thật kỹ về kỳ hạn gửi, các thông tin cá nhân, nắm được các rủi ro đồng thời chọn ngân hàng uy tín để đảm bảo giao dịch an toàn.

gửi tiết kiệm online, tiền tiết kiệm, lãi suất tiết kiệm

Trước tiên, về kỳ hạn gửi tiền, khi gửi tiết kiệm online cần phải xác định được nhu cầu sử dụng nguồn vốn của mình trong tương lai. Nếu chưa có kế hoạch sử dụng khoản tiền nhàn rỗi này trong tương lai gần thì có thể lựa chọn các kỳ hạn dài như 6 tháng, 12 tháng để nhận được mức lãi suất cao. Còn nếu có nhu cầu sử dụng sớm thì các kỳ hạn ngắn như 1 tháng, 3 tháng là lựa chọn phù hợp.

Ngoài ra, cân nhắc lựa chọn số tiền gửi phù hợp sẽ giúp khách hàng vừa đáp ứng nhu cầu tài chính sắp tới vừa giúp tối đa số tiền lãi nhận được.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Minh Tú hé lộ thêm bộ ảnh cưới đỉnh cao bên hôn phu người Đức, phong cách 'cô dâu tháng 4' được khen nức nở

Để đảm bảo tính chính xác của thông tin cá nhân, khách hàng cần chú ý cung cấp các thông tin cá nhân (tên, tuổi, địa chỉ, số CCCD, điện thoại) chính xác cho ngân hàng. Vì nếu cung cấp sai thông tin sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới việc tất toán sau này, tiền gửi và số tiền lãi không thể chuyển về tài khoản của khách hàng.

Cần ghi nhớ thời gian đáo hạn (thời điểm kết thúc kỳ hạn) và thời gian trả lãi định kỳ để có kế hoạch chi tiêu phù hợp. Nhằm hạn chế chi tiêu quá mức và phải rút tiền tiết kiệm online trước hạn. Khi đó, khách hàng chỉ nhận được mức lãi suất không kỳ hạn thấp hơn rất nhiều so với lãi suất gửi tiết kiệm online ban đầu.

Trước khi gửi tiền, người gửi cần tìm hiểu các rủi ro khi gửi tiết kiệm online. Việc tìm hiểu các rủi ro có thể xảy ra khi gửi tiết kiệm online giúp khách hàng chủ động phòng tránh để không bị kẻ gian lừa đảo rút tiền.

gửi tiết kiệm online, tiền tiết kiệm, lãi suất tiết kiệm

Do đó, khách hàng tuyệt đối không tiết lộ thông tin tài khoản ngân hàng (tên truy cập, mật khẩu) cho bất kỳ ai; đề phòng các cuộc gọi điện thoại lừa đảo giả danh nhân viên bưu điện, ngân hàng hay tài chính; không nhấp chuột vào đường link lạ gửi về tin nhắn điện thoại/thư điện tử/facebook…

Các ngân hàng luôn khuyến cáo khách hàng về các tình huống có thể gặp phải rủi ro, bị đánh cắp tiền trong tài khoản như: chia sẻ thông tin tài khoản tiền gửi, đưa người khác sử dụng máy tính/điện thoại đã đăng ký và sử dụng ứng dụng internet banking,… Do vậy, cần cẩn trọng và tránh những việc làm trên để đảm bảo an toàn cho tài khoản tiền gửi của mình.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tử vi tuần mới (12-18/6), top 3 con giáp có quý nhân giúp đỡ, công danh phát đạt khiến ai cũng phải ghen tị

Hoàng Khuông (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN