No menu items!
spot_img
HomeKhám PháHâm nóng cơm có gây ung thư? Bác sĩ: Bốn thực phẩm...

Hâm nóng cơm có gây ung thư? Bác sĩ: Bốn thực phẩm này thực sự không thể hâm nóng, đề nghị bạn hiểu chúng

Người Việt chúng ta từ xưa đến nay đều rất chú trọng đến ăn uống, nước ta cũng cổ xúy phải tiết kiệm lương thực, không bao giờ lãng phí xa hoa, vì vậy rất nhiều gia đình ăn chưa hết một bữa nhất định sẽ chọn ăn nguội, phần còn thừa cho vào tủ lạnh, hôm sau muốn ăn thì lấy ra hâm nóng.

Bởi vì nhiều gia đình thường ăn cơm thừa, nhưng hiện nay ngày càng có nhiều người cho rằng cơm thừa không ăn được, thậm chí còn có ý kiến ​​cho rằng nếu hâm cơm qua đêm dễ gây ung thư, nhiều người cũng có những nghi ngờ nhất định trong suy nghĩ của mình.

Đại đa số mọi người đều cho rằng người già cả đời ăn cơm thừa, thân thể không có vấn đề gì, tại sao bây giờ ăn cơm thừa lại dễ sinh ra nhiều tác hại như vậy?

Vậy cơm hâm đi hâm lại có gây ung thư không? Chúng ta có thể ăn thức ăn thừa hoặc thức ăn thừa qua đêm không? Hôm nay tôi sẽ mang đến cho bạn một sự hiểu biết rõ ràng.

1. Thực phẩm để qua đêm được bao lâu?

Muốn hiểu thức ăn để qua đêm có ăn được hay không thì trước tiên chúng ta phải hiểu thức ăn để qua đêm bao lâu?

Sự gia tăng các thành phần độc hại trong bữa ăn qua đêm chủ yếu liên quan đến 2 nguyên nhân sau:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  5 lời khuyên từ các bậc cha mẹ có kinh nghiệm về cách đối phó với một đứa trẻ nghịch ngợm

1. Cơm nóng hâm lại có gây ung thư không?

Trên thực tế, bất kỳ loại thực phẩm nào để lâu sẽ dễ sinh sôi một số loại vi sinh vật và vi khuẩn, cơm cũng không ngoại lệ.

Trong quá trình vo gạo, vi khuẩn và một số vi sinh vật sẽ dễ dàng sinh sôi, từ đó sinh ra độc tố, dễ ảnh hưởng đến độ an toàn của cơm ăn.

Trên thực tế, bản thân cơm không làm tăng nguy cơ ung thư trong cơ thể, dù hâm nóng lại cũng không sinh ra yếu tố gây ung thư nào, tuy nhiên nếu để cơm qua đêm trong thời gian dài cơm sẽ dễ bị biến chất.

Bằng cách này, sau khi thức ăn bị ôi thiu, cộng với sự phát triển của vi khuẩn sẽ dễ làm tăng nguy cơ bệnh tật cho cơ thể, vì vậy vẫn không nên để cơm lâu dù là để qua đêm, bạn nhé, phải biết sắp xếp thời gian, đừng để quá lâu.

hâm cơm, ung thư, thực phẩm qua đêm

2: 4 thực phẩm không thể nóng, đề nghị bạn hiểu rõ

– Rau cần tây

Cần tây là loại rau xanh rất phổ biến trong đời sống hàng ngày, rất giàu kali không những có tác dụng giảm cân hiệu quả mà còn giúp người bệnh ổn định và kiểm soát huyết áp.

Cần tây có mùi vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng rất cao, nhiều người có thói quen sử dụng cần tây để chế biến các món ăn với thịt.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Ngày càng có nhiều người thích lắp những chiếc vòi như vậy trong nhà bếp, chúng rất đẹp và thiết thực!

Nhưng cần tây không thích hợp để qua đêm, bởi bản thân cần tây có chứa một lượng nitrat nhất định, trong quá trình bảo quản sẽ dễ chuyển hóa thành nitrit, nếu bạn dùng quá nhiều sẽ dễ dẫn đến ngộ độc mãn tính cho cơ thể.

– Nấm

Các loại thực phẩm từ nấm như nấm đông cô, nấm hương, nấm rơm có hàm lượng nitrit thấp hơn một chút so với các loại thực phẩm khác sau khi xào.

Ăn nấm vừa đủ và hợp lý có thể cung cấp cho cơ thể một số hoạt chất, giúp tăng cường miễn dịch và sức đề kháng, đồng thời có tác dụng dưỡng và bảo vệ gan hiệu quả.

Tuy nhiên, thực phẩm từ nấm không thích hợp để bảo quản qua đêm chứ đừng nói đến hâm nóng, nếu không sẽ dễ sinh ra một số độc tố và vi khuẩn, chẳng hạn như độc tố Flavobacterium, dễ làm tăng nguy cơ bệnh tật cho cơ thể.

hâm cơm, ung thư, thực phẩm qua đêm

– Trứng

Trứng cũng là một loại thực phẩm mà mọi người thường ăn trong cuộc sống hàng ngày, trứng rất giàu protein chất lượng cao, ăn trứng thường xuyên có tác dụng bồi bổ cơ thể và bảo vệ sức khỏe.

Và đại đa số mọi người đều cho rằng sau khi trứng chín, bên ngoài có một lớp vỏ trứng dày, dù để lâu cũng không dễ sinh ra các chất độc hại, thực chất quan niệm này là hoàn toàn sai lầm.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cơm nguội có thể tận dụng làm món bánh nóng hổi này, ai ăn cũng thích, vừa ngon lại tiết kiệm

Vì trứng chứa nhiều protein nên sau khi để qua đêm, protein sẽ dễ trở thành nơi sinh sôi của vi khuẩn, vi trùng gây bệnh, nếu hôm sau hâm nóng mà ăn thì các chất độc hại trong trứng không thể được loại bỏ hoàn toàn và xâm nhập vào cơ thể. Có thể tăng tỷ lệ mắc bệnh.

hâm cơm, ung thư, thực phẩm qua đêm

– Hải sản

Những năm gần đây, hải sản được mọi người yêu thích và đón nhận, bởi hải sản rất giàu đạm, hàm lượng chất béo rất thấp, ăn nhiều cũng không bị tăng cân nên dù hải sản có đắt hơn vẫn được ưa chuộng.

Có đôi khi mua quá nhiều hải sản, ăn không hết, lúc này chúng ta thường cất vào trong tủ và đợi cho đến khi bạn muốn ăn.

Trên thực tế, các sản phẩm hải sản rất dễ bị vi khuẩn phát triển, trong quá trình bảo quản, tốc độ sinh sôi của vi khuẩn sẽ tương đối nhanh, đồng thời trong quá trình bảo quản sẽ sinh ra một lượng lớn sản phẩm thoái hóa protein, dễ làm tăng gánh nặng cho gan, lâu ngày cũng dễ gây ngộ độc thực phẩm.

hâm cơm, ung thư, thực phẩm qua đêm

hâm cơm, ung thư, thực phẩm qua đêm

hâm cơm, ung thư, thực phẩm qua đêm

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN