No menu items!
spot_img
HomeKhám PháHàng bánh giò mềm nằm ở vỉa hè, mỗi ngày bán 500...

Hàng bánh giò mềm nằm ở vỉa hè, mỗi ngày bán 500 đĩa, đông khách nhất nhì Hà Nội

Bánh giò là món ăn quen thuộc của nhiều người, đó cũng là món ăn ngon thường được lựa chọn ăn sáng và ăn quà chiều, nhưng để thưởng thức món bánh giò mềm, ngon thực sự thì đây mới là địa chỉ đắt khách nhất nhì ở Hà Nội.

Quán bánh giò hôm hay mà chúng tôi muốn giới thiệu là Bánh giò Cột đèn Ngô Thì Nhậm. Quán nằm giữa ngã tư Trần Xuân Soạn – Ngô Thì Nhậm. Suốt hơn 20 năm nay, quán vẫn đón biết bao lượt khách tới ăn với một thúng bánh lớn, một thúng đựng các loại chả, một chảo nóng rán chả và vài chiếc ghế xếp gọn.

Vỏ bánh khá mềm, nhân bánh thơm ngậy ăn kèm với chả cốm, chả quế. Một suất bánh thường có giá 15.000 đồng và 25.000 đồng cho một suất đầy đủ. Bánh giò ở đây trở nên đặc biệt các quán khác vì chủ quán luôn hào phóng bán cho khách những miếng chả rất lớn, bánh hết, nhưng chả chưa hết.

Địa chỉ: 58 Ngô Thì Nhậm, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Giờ mở cửa: 10:00 – 19:30

bánh giò, bánh giò ngon hà nộiNằm ở số 58 Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, hàng bánh giò được bà Trần Thị Mai, 63 tuổi (ảnh), tiếp nối nghề của bố mẹ và bán từ năm bà 11 tuổi. Đến nay hàng bánh giò đã được 52 năm.

Bà Mai cho biết tất cả các nguyên liệu của món bánh giò đều do gia đình bà tự làm. Vỏ bánh làm từ bột gạo tẻ thơm lọc kỹ, xay nhuyễn, hòa với nước rồi nấu trên lửa đến khi chín tới. Sau khi nhấc nồi xuống phải tiếp tục khuấy đều nồi bột một lúc nữa, gọi là công đoạn “giáo bột”.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách nhận biết người tỏ ra sởi lởi nhưng lại có tâm hồn đen tối. Họ thường nói “3 câu” này, đừng kết bạn thân!

“Giáo bột” là khâu khó và đòi hỏi thể lực, sự dẻo dai của đôi tay khi người làm phải dùng những chiếc đũa bản to khoảng 5 cm để đảo đều một lượng bột lớn, sánh, đặc trong nồi. Công đoạn này thường do con trai và cháu trai bà Mai phụ trách. Đây cũng là công đoạn tạo nên vỏ bánh giò mềm, dẻo, đặc trưng của quán bà với các hàng, quán khác ở Hà Nội.

bánh giò, bánh giò ngon hà nội

Nhân bánh giò được làm từ thịt băm nhỏ trộn mộc nhĩ, nấm hương, hạt tiêu, xào chín tới.

Bột bánh sau khi để nguội, múc ra đổ lên lớp lá chuối tươi đã được cắt, rửa sạch, thêm nhân thịt vào giữa rồi gói lại, luộc trong khoảng hơn nửa tiếng. Nếu luộc chưa đủ thời gian, mỡ từ nhân bánh chưa ngấm đến phần vỏ gạo để tạo nên độ mướt và béo ngậy của vỏ bánh. Nếu luộc chín quá, vỏ bánh bị nồng hơi và nhân bánh bị khô, rời rạc, bà Mai cho biết.

Một suất bánh giò tại quán bà Mai có giá 30.000 đồng, bao gồm một bánh giò và một trong ba loại topping là chả cốm, giò bò hoặc giò lụa tùy khách lựa chọn. Nếu có sức ăn tốt, thực khách có thể gọi một suất bánh giò đầy đủ ba loại topping với giá 45.000 đồng.

Sau khi khách gọi món, bà Mai gỡ bánh giò rồi mới bắt đầu thái chả hoặc giò. Chả cốm được chiên nóng lại tại quán bằng nồi dầu đặt trên bếp, cạnh quầy hàng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Sự khác biệt giữa thịt lợn sáng màu và thịt lợn sẫm màu là gì? Người sành ăn chưa chắc đã biết

bánh giò, bánh giò ngon hà nội

Điểm xuyết cho đĩa bánh giò là dưa chuột muối, tương ớt và xì dầu để dậy vị. Trung bình một ngày, bà bán được khoảng 400 – 500 đĩa bánh.

Vỏ bánh ngoài cùng có màu xanh nhạt nhuộm từ lá chuối. Lớp bên trong có màu trắng, đặc của bột gạo, vị bùi. Chả cốm thơm, dẻo, giò bò, giò lụa thái miếng vị ngọt, bùi được xếp xung quanh đĩa bánh.

Khi ăn gỡ lớp vỏ bánh ở giữa ra là nhân thịt, mộc nhĩ, nấm hương đầy đặn, vị béo, ngậy, thơm mùi tiêu. Tất cả được phủ một lớp “tương ớt đặc biệt” nhà làm, có màu cam bắt mắt và vị hăng, cay nhẹ. Thực khách cũng có thể nêm nếm thêm xì dầu.

bánh giò, bánh giò ngon hà nội

bánh giò, bánh giò ngon hà nội

bánh giò, bánh giò ngon hà nội

bánh giò, bánh giò ngon hà nội

bánh giò, bánh giò ngon hà nội

bánh giò, bánh giò ngon hà nội

Quán bà Mai là địa chỉ tin cậy của nhiều thực khách từ trẻ tuổi, trung tuổi đến lớn tuổi. Không chỉ khách địa phương, khách du lịch các tỉnh khác và khách ngoại quốc cũng tìm đến quán để thưởng thức bánh giò.

Giờ cao điểm của quán là từ 12h đến 13h30 và từ 16h – 18h. Quán thường đông khách vào ngày thường hơn cuối tuần.

Vì nằm ở ngã tư nên khung giờ cao điểm của quán cũng là giờ lượng xe lưu thông lớn. Việc di chuyển đến quán và tìm chỗ để xe khá bất tiện do quán nằm ở vỉa hè, không có khu vực để xe riêng.

Quán phục vụ được khoảng 20 – 25 khách cùng một lúc. Nếu đến vào giờ cao điểm, thực khách sẽ phải chờ đợi.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Từ 2024, người lao động phải đóng BHXH bao nhiêu năm để nhận mức lương hưu tối đa?

bánh giò, bánh giò ngon hà nội

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN