No menu items!
spot_img
HomeKhám PháHoa cúc thường dùng để cúng có nên trồng trước nhà hay...

Hoa cúc thường dùng để cúng có nên trồng trước nhà hay không? Hoa cúc mang điềm may hay rủi trong phong thủy?

Hoa cúc là loài hoa phổ biến thường được dâng lên bàn thờ vào ngày rằm, mùng một. Nhiều người thắc mắc có thể trồng hoa cúc trước nhà hay không.

Hoa cúc là loại hoa nổi tiếng và phổ biến. Hoa cúc có nhiều loại từ cúc vàng đại đóa, cúc trắng đại đóa, cúc vàng nhỏ, cúc tím, cúc xu, cúc vạn thọ, cúc áo, cúc khổng tước, cúc tím… Trong đó cúc đại đóa nổi tiếng nhất nằm trong bộ tứ quý mai trúc cúc tùng (xuân hạ thu đông).

Vào dịp lễ cúng, người Việt Nam thường dùng hoa cúc vàng và trắng. Cúc trắng gắn liền với chia ly tang tóc, cúc vàng gắn với may mắn bình an. Các loại cúc khác chủ yếu để trang trí trong cảnh quan sân vườn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Máy tính của bạn có hay bị nóng không? Biết cách khắc phục sớm để tránh phải sửa chữa hoặc thay mới tốn kém

hoa cúc, trồng hoa cúc, chăm sóc hoa cúc

Hoa cúc thường được dùng để thắp hương trong các dịp lễ, ngày rằm, mùng một.

Ý nghĩa của cúc

Cúc vàng là loại hoa cao quý, thể hiện sự sang trọng. Cúc vàng mang lại bình yên cho gia chủ. Loài cúc này thường được dùng để thắp hương đối với cúc to.

Loài hoa này cũng không thể thiếu trong khi trang trí thời vua chúa nhà giàu và bây giờ là dịp Tết mới xuân về. Hoa cúc trong dân gian là biểu tượng của sự sống, phúc lộc và niềm vui. Hoa cúc cũng tượng trưng sự trường thọ, tăng thêm phúc phần, có khả năng trợ giúp ổn định khí trường từ trường.

Hoa cũng xa xưa còn là biểu tượng cho sự kiên trung của người quân tử và nét cao sang đài các của phụ nữ.

Ngoài ra nhiều loại hoa cúc còn là vị thuốc trong Đông y như cúc vàng, cúc chi, cúc trắng…

hoa cúc, trồng hoa cúc, chăm sóc hoa cúc

Có nên trồng hoa cúc trước nhà?

Nếu như hoa cúc vàng dùng để thắp hương, đặt lên bàn thờ thì cúc trắng thường dùng để đi viếng đám tang. Các loại hoa cúc nhỏ có thể làm cảnh. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể trồng hoa cúc trước nhà nhưng nên chọn hoa cúc nhiều màu sắc như cúc vàng, cúc khổng tước, cúc xu, cúc tím… tránh trồng hoa cúc trắng đại đóa trong nhà vì chúng mang màu sắc tang tóc (cúc trắng họa mi, daisy thì trồng được).

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  10 dấu hiệu tâm thần mà chúng ta thường nhầm lẫn với đặc điểm tính cách

Là loài hoa ưa ánh sáng nên bạn có thể trồng trước nhà, ban công. Tuy nhiên, khi trồng nên để trong nhà lúc cúc ra hoa thì trưng bên ngoài.

Lưu ý khi chọn trang trí cúc trước nhà

Khi trồng cúc tuyệt đối tránh việc trồng cây đơn lẻ bởi theo tiếng Hán 1 gốc hoa cúc hình thành nên chữ khốn biểu trưng không tốt. Vì vậy nếu trồng cúc trước cửa nên trồng nhiều chậu thay vì trồng 1 chậu. Nên chọn hoa cúc nhiều màu sắc để giúp tiểu cảnh xinh đẹp hơn. Tuy nhiên, không nên đặt hoa cúc trong phòng ngủ.

hoa cúc, trồng hoa cúc, chăm sóc hoa cúc

Cách chăm sóc hoa cúc chơi Tết

Muốn có hoa cúc chơi tết, bạn nên chọn trồng hoa từ tháng 10, 11. Nếu gieo hạt thì có thể bắt đầu từ tháng 9. Khi trồng cúc hãy lưu ý những nguyên tắc sau:

Đất trồng cúc: Trộn đất thịt: xơ dừa: tro trấu: phân chuồng: phân lân theo tỉ lệ 3:2:2:2:1 Đất nên tơi xốp như này để cây phát triển và tưới tiêu tốt

Tưới nước: Bạn nên tưới nước thường xuyên cho cây đủ ấm để ra bông to và đẹp nhưng tránh để cây bị úng nước

Ánh sáng: Đây là loài hoa ưa ánh sáng, càng ra ánh sáng thì hoa nở càng to hơn.

Hoa cúc là loài hoa đẹp mang ý nghĩa bình an phúc lộc tốt lành cho gia chủ. Do đó bạn nên chọn loại cúc vui vẻ tươi xinh, chỉ cần tránh trồng cúc trắng đại đóa.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Sao Việt 10/6: Thủy Tiên dính nghi vấn trục trặc tình cảm với Công Vinh? Ốc Thanh Vân vừa nấu ăn cho 3 con vừa lau nước mắt

hoa cúc, trồng hoa cúc, chăm sóc hoa cúc

Xem thêm

  • hoa cúc, trồng hoa cúc, chăm sóc hoa cúc

    Những loài hoa đẹp đến mê hoặc nhưng nếu để trong nhà thì gia chủ mất lộc, vợ chồng dễ lục đục

  • hoa cúc, trồng hoa cúc, chăm sóc hoa cúc

    5 loại cây đặt trên ban thờ giúp gia chủ may mắn, giàu nhanh, làm mới ban thờ trong ngày Rằm để thấy sự khác biệt

  • hoa cúc, trồng hoa cúc, chăm sóc hoa cúc

    Tất tần tật kinh nghiệm trồng hoa cúc tươi tốt, hoa nở đẹp

  • hoa cúc, trồng hoa cúc, chăm sóc hoa cúc

    Ngâm hoa cúc với ‘nó’ tương đương với việc chạy 3000 mét, tống phân ra ngoài, giảm eo nhỏ

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN