No menu items!
spot_img
HomeKhám Phá'Hội chứng tủ lạnh' có thể gây ra 4 loại viêm nhiễm...

‘Hội chứng tủ lạnh’ có thể gây ra 4 loại viêm nhiễm trong cơ thể, nên cảnh giác trong mùa hè!

Nhiều người hiện đại không đủ dương khí và mắc phải thể chất thiếu dương. Hầu hết các thể trạng thiếu dương đều do tủ lạnh gây ra.

Vào mùa hè oi bức, chắc chắn chúng ta sẽ ăn một ít đồ đông lạnh để giải cơn khát và giải tỏa cái nóng. Cuộc sống của chúng ta đã thay đổi kể từ khi chúng ta có tủ lạnh. Bị cưỡng bức từ bên ngoài xâm nhập, theo lý luận của y học cổ truyền, lạnh thuộc về âm, âm quá tổn hại đến dương, trực tiếp tấn công vào tỳ dương nằm ở trung tiêu, lâu ngày hình thành nên thể trạng dương hư.

tủ lạnh, hội trứng tủ lạnh

Lấy dưa hấu đá làm ví dụ. Trước khi ăn dưa hấu vào mùa hè, nhiều người thích cho vào tủ lạnh, đông lạnh rồi lấy ra ăn. Miệng tuy thoải mái nhưng đối với lá lách, dạ dày và cổ họng sẽ gây tổn thương rất lớn. Dưa hấu vốn là thực phẩm lạnh, một lúc ăn quá nhiều dễ tổn thương tỳ vị, nếu ham lạnh mà ăn dưa hấu ướp đá để tủ lạnh quá lâu thì tổn thương tỳ vị càng lớn. Ngoài ra, trong dưa hấu còn chứa nhiều nước, có thể làm loãng dịch vị, gây khó tiêu, giảm khả năng kháng bệnh của đường tiêu hóa, dễ dẫn đến đầy bụng, tiêu chảy. Đặc biệt sau khi lao động và tập thể dục vất vả, nếu ăn nhiều dưa hấu đá sẽ gây đau dạ dày hoặc làm trầm trọng thêm các bệnh về dạ dày.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Nhẫn nhịn suốt 40 năm, tài sản hơn 65 nghìn tỷ của Thành Long đều thuộc về Lâm Phụng Kiều, cô dùng thủ đoạn gì để 'hạ gục' Ngô Ỷ Lợi?

tủ lạnh, hội trứng tủ lạnh

1. Nhức đầu

Nhiều người bị đau đầu sau khi ăn đồ uống hoặc thức ăn có đá, cơn đau kéo dài trong 20-30 giây. Những gì đang xảy ra ở đây? Thực phẩm đông lạnh vừa lấy ra khỏi tủ lạnh tạo thành sự tương phản lớn với nhiệt độ trong miệng, niêm mạc miệng bị kích thích mạnh khiến các mạch máu trong đầu nhanh chóng co thắt và dẫn đến một loạt các triệu chứng như chóng mặt, đau đầu và thậm chí buồn nôn. Những người có vấn đề về chứng đau nửa đầu dễ gây ra những cơn đau đầu do kích thích. Đối với những người mắc bệnh tim mạch và mạch máu não, chắc chắn nguy cơ mắc bệnh cấp tính đã tăng lên.

tủ lạnh, hội trứng tủ lạnh

2. Viêm phổi

tủ lạnh, hội trứng tủ lạnh

Nếu tủ lạnh không được vệ sinh thường xuyên, nấm sẽ phát triển khi nhiệt độ phòng từ 25-35°C và độ ẩm tương đối khoảng 70%, đau ngực có thể xảy ra, ớn lạnh tạo điều kiện xuất hiện các triệu chứng như sốt, tức ngực, khó thở là nguyên nhân gây ra các bệnh về phổi.

3. Viêm dạ dày

tủ lạnh, hội trứng tủ lạnh

Loại viêm dạ dày này không phải là viêm thực sự mà là một cơn co thắt dạ dày không viêm do chênh lệch nhiệt độ lớn giữa thức ăn hoặc đồ uống lạnh được bảo quản trong tủ lạnh và dạ dày của cơ thể con người. Triệu chứng của bệnh viêm dạ dày này là: sau khi ăn đồ lạnh từ nửa tiếng đến một tiếng thì thường đột ngột xuất hiện những cơn đau quặn kịch phát ở vùng bụng trên.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  4 món ăn Việt Nam nằm trong danh sách món ngon nhất thế giới, không thưởng thức thì thật đáng tiếc

4. Viêm ruột

tủ lạnh, hội trứng tủ lạnh

Ở một mức độ nào đó, “hội chứng tủ lạnh” vẫn chưa ảnh hưởng đến thể chất, nhưng nếu cứ tiếp tục như vậy, việc hình thành thể chất thiếu dương là điều khó tránh khỏi. Vì vậy, chúng ta nên cố gắng tránh sử dụng tủ lạnh trong cuộc sống hàng ngày, ngay cả ăn thức ăn trong tủ lạnh, tốt nhất nên hâm nóng trước khi ăn.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN