No menu items!
spot_img
HomeKhám PháHôn nhân không hạnh phúc có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ...

Hôn nhân không hạnh phúc có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của đàn ông, vợ chồng làm thế nào để dung hòa?

Hôn nhân hạnh phúc đòi hỏi cả hai vợ chồng phải cùng nhau hành động, bao dung, kiềm chế và có khoảng cách phù hợp.

Mới đây, một nghiên cứu mới được các nhà khoa học Israel công bố trên “Tạp chí Y học lâm sàng” cho thấy hôn nhân không hạnh phúc có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ hoặc tử vong sớm ở nam giới, tương tự như những nguy cơ sức khỏe do lối sống xấu như hút thuốc và ít vận động mang lại.

Theo đó, những người đàn ông Israel không hài lòng với cuộc hôn nhân của họ có khả năng bị đột quỵ cao hơn 94% và khả năng tử vong vì bất kỳ nguyên nhân nào cao hơn 21% người khác. Ngược lại, tiền sử hút thuốc, lối sống ít vận động và các lối sống khác làm tăng nguy cơ tử vong ở nam giới lần lượt là 37% và 21%.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Ngày mai 14 và 15/7, ba con giáp tiền đồ rộng mở, át hết tài lộc của các con giáp khác

Mối liên hệ giữa những cuộc hôn nhân không hạnh phúc và sức khỏe là gì?

Các chuyên gia cho biết những người đàn ông không hạnh phúc trong hôn nhân có thể dễ mắc các vấn đề như trầm cảm, lo lắng và căng thẳng, tất cả đều có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ. Họ cũng có các hành vi không lành mạnh, chẳng hạn như uống rượu, hút thuốc, ăn thực phẩm không tốt cho sức khỏe hoặc sử dụng ma túy.

Một nghiên cứu khác năm 2019 trên tạp chí Khoa học Tâm lý cũng cho thấy rằng vợ chồng hạnh phúc giúp giảm 13% nguy cơ tử vong. Những phát hiện của nghiên cứu mới phù hợp với những kết luận trước đó rằng hôn nhân không hạnh phúc có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của cả hai vợ chồng.

hôn nhân, tình yêu, cuộc sống vợ chồng

Một cuộc hôn nhân tốt cần gì?

Sau khi chứng kiến ​​quá nhiều cuộc hôn nhân không hạnh phúc, chứng kiến ​​quá nhiều “cặp đôi kiểu mẫu” kết thúc bằng ly hôn, chứng kiến ​​cuộc sống hôn nhân quá nhiều sóng gió, nhiều nam nữ thanh niên bắt đầu sợ hãi hôn nhân, thậm chí xa lánh hôn nhân. Vì vậy, làm thế nào để có thể có một mối quan hệ hôn nhân tốt đẹp?

Nói một cách đơn giản, hôn nhân hạnh phúc đòi hỏi cả hai vợ chồng phải cùng nhau hành động, bao dung, kiềm chế và có khoảng cách phù hợp.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Ngày mai 24/8 tài lộc lớn nhỏ hội tụ, 3 con giáp sẽ chất chồng tiền giấy

Hãy cùng tham khảo cách để giúp hôn nhân tốt đẹp

Đầu tiên, bạn nên chọn thời điểm đôi bên tương đối thoải mái, thảo luận vấn đề như hiện tại, nói chuyện cởi mở về quan điểm của bạn, biết dừng đúng lúc, không cằn nhằn, dài dòng, biết sửa sai. Dù là vợ chồng cũng nên giữ một khoảng cách phù hợp.

Vợ chồng là hai con người độc lập, cả hai đều cần khoảng không nhất định và tự do để có những suy nghĩ, sở thích, bạn bè và cuộc sống của riêng mình. Giữ một khoảng cách thích hợp, cho đối phương đủ tự do tâm lý, không sống dựa dẫm, có sự độc lập của riêng mình.

Mọi người đều phải thiết lập nhiều điểm tựa và độc lập trong cuộc sống của mình, chẳng hạn như gia đình, tình bạn, sự nghiệp, gặp gỡ bạn bè và theo đuổi sở thích của riêng mình. Làm được điều này, mỗi người sẽ dần trưởng thành, hình thành nhân cách độc lập, trở thành một con người độc lập.

Tóm lại, đã là vợ chồng thì sẽ có những giao thoa và khác biệt, vừa thân thiết vừa xa cách, như vậy hôn nhân sẽ càng bền chặt, cuộc sống càng ngày càng tốt đẹp.

Xem thêm

  • hôn nhân, tình yêu, cuộc sống vợ chồng

    Vợ chồng ca sĩ Khánh Linh hiếm hoi tiết lộ về cuộc sống hôn nhân hiện tại sau 10 năm ngày cưới

  • hôn nhân, tình yêu, cuộc sống vợ chồng

    Đời sống vợ chồng sau 50 tuổi sẽ như thế nào? Nghe ba người đàn ông nói sự thật

  • hôn nhân, tình yêu, cuộc sống vợ chồng

    Ngày chị gái bế đứa con thứ 3 về nương tựa, mẹ tôi tức đến ngất lịm

  • hôn nhân, tình yêu, cuộc sống vợ chồng

    Cuộc sống hôn nhân ‘nhạt’ như bạn trọ ở ghép, vợ bầu xin lời khuyên được dân mạng nói gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Bạn hãy thử cắm que tăm vào cuống rau xà lách mà xem, mẹo lạ nhưng lợi ích vô cùng tuyệt vời và thực tế

Mimi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN