No menu items!
spot_img
HomeKhám PháHồng giòn Đà Lạt và hồng giòn Trung Quốc khác nhau thế...

Hồng giòn Đà Lạt và hồng giòn Trung Quốc khác nhau thế nào? Chỉ cách phân biệt để tránh mua nhầm

Trên thị trường, không ít cửa hàng bán loại hồng Trung Quốc nhưng lại mượn danh là hồng giòn Đà Lạt khiến người tiêu dùng hoang mang, làm sao để phân biệt?

Hồng giòn là loại hồng còn tươi, chưa chín mềm, có màu vàng tươi, hình dạng có thể là hình vuông giống với quả trứng gà. Đây là một trong những loại quả giàu chất xơ, chất chống oxy hóa, Vitamin A, C… tuyệt vời. Thời điểm cuối thu đầu đông, dễ dàng mua được quả hồng giòn. Nhưng để thưởng thức đúng hồng giòn Đà Lạt tránh mua nhầm hồng giòn Trung Quốc chỉ bạn một số cách đơn giản.

Thời điểm

Mùa hồng ở Đà Lạt bắt đầu từ giữa tháng 9 và kéo dài đến cuối tháng 11 hoặc đầu tháng 12. Trong khoảng thời gian này, cây hồng thường rụng lá dần, chỉ còn các quả trên cây dần chín. Trong khi đó, hồng Trung Quốc có thể được thu hoạch vào nhiều thời điểm khác nhau trong năm. Do đó, có thể hồng được bán ngoài khoảng thời gian từ giữa tháng 9 đến tháng 12 có thể là hồng Trung Quốc.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tại sao “Tháng 5 âm lịch là tháng trăng độc”? Nhắc nhở: '1 không ra ngoài, 2 không làm, 3 ăn nhiều', không làm sẽ khổ!

hồng giòn, hồng trung quốc, phân biệt các loại hồng, kiến thức

Phân biệt hồng giòn Đà Lạt và hồng giòn Trung Quốc.

Màu sắc

Hồng giòn Trung Quốc thường có vỏ màu đỏ cam tươi, sáng bóng, bề mặt vỏ trơn láng, trông cực kỳ bắt mắt. Trong khi đó, hồng giòn Đà Lạt có vẻ màu sắc không bằng bắt mắt bằng. Hồng giòn Đà Lạt có màu cam vàng, một số quả có màu đỏ cam nhưng nhạt hơn so với hồng Trung Quốc. Bên cạnh đó, núm của hồng giòn Đà Lạt thường có các đốm đen và phần ruột gần núm sẽ hơi cứng.

hồng giòn, hồng trung quốc, phân biệt các loại hồng, kiến thức

Bên ngoài

Hồng Trung Quốc thường có quả lớn, có hình tròn đều hoặc dẹt, thậm chí có thể hơi vuông và có khía. Trong khi đó, hồng Việt Nam thường có hình dáng thuôn tròn, giống như quả trứng gà, không có rãnh, quả thường nhỏ và màu sắc không đều.

Để kiểm tra xem hồng có chứa hóa chất bảo quản hay không, bạn có thể quan sát núm (phần trên của quả hồng) bằng mắt thường. Nếu hồng đã bị phun thuốc bảo quản, thì núm quả thường sẽ xuất hiện những vùng trắng hoặc mờ trên bề mặt.

hồng giòn, hồng trung quốc, phân biệt các loại hồng, kiến thức

Hương vị

Hồng giòn Đà Lạt được trồng và chín một cách tự nhiên, có hương vị ngọt thanh, không có hậu chát và mùi thơm dịu. Ngược lại, hồng Trung Quốc có hương vị ngọt sắc nhưng không thơm bằng, thịt hơi khô và không có mọng nước tự nhiên như hồng Đà Lạt.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cá chép om dưa đặc biệt thơm ngon cho ngày hè

hồng giòn, hồng trung quốc, phân biệt các loại hồng, kiến thức

Bảo quản

Hồng Đà Lạt dễ hỏng nhanh hơn so với hồng Trung Quốc, thường sau khi mua về chỉ giữ được vài ngày. Mặt khác, hồng Trung Quốc thường được xử lý bằng hóa chất bảo quản để lâu tươi hơn. Do đó, hồng Trung Quốc thường có thể được bảo quản trong thời gian dài hơn mà không bị mềm hoặc hỏng.

Mẹo mua hồng ngon:

– Chọn hồng càng đỏ càng ngọt: Chọn quả hồng sắp chín thường có hương vị ngon và không có vị chát cũng như bảo quản lâu hơn.

– Nhìn phần cuống: Một trong những mẹo cần lưu ý khi chọn mua hồng đó là quan sát kỹ phần cuống. Nên chọn những quả hồng có phần cuống phồng lên, không bị lõm vì đó là những quả hồng giòn, ăn rất ngon. Nếu cuống lá màu xanh, nhìn tươi thì khi ăn sẽ thấy hồng giòn ngon, còn cuống lá héo, ngả vàng thì đó thường là những quả được hái đã lâu, ăn sẽ không được giòn và ngon.

hồng giòn, hồng trung quốc, phân biệt các loại hồng, kiến thức

– Ấn thử: Nếu khi ấn vào thấy hồng cứng, không bị lõm xuống, thì đó là hồng tươi, giòn, ngược lại nếu hồng mềm, đặc biệt là phần cuống hồng mềm nhũn, nhiều vết thâm thì không nên mua.

– Trọng lượng: Nên chọn những quả hồng khi cầm lên thấy chắc tay bởi đó thường sẽ là những quả hồng tươi, mọng nước. Còn những quả khi cầm lên thấy nhẹ thì thường là những quả hồng đã được hái xuống từ lâu.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tóc bạc trắng trên đầu có bệnh gì không và khi mọc ở thái dương, trán, đỉnh đầu là bệnh gì?

Xem thêm

  • hồng giòn, hồng trung quốc, phân biệt các loại hồng, kiến thức

    Bỗng dưng bị cho nghỉ việc khi chưa hết hạn hợp đồng, đây là 5 khoản tiền bạn có thể nhận được

  • hồng giòn, hồng trung quốc, phân biệt các loại hồng, kiến thức

    Mẹo phân biệt bún sạch và bún nhiễm hóa chất rất dễ dàng, mắt thường cũng nhìn ra

  • hồng giòn, hồng trung quốc, phân biệt các loại hồng, kiến thức

    Giá vàng đang lên kỷ lục, liệu có nên mua vào?

  • hồng giòn, hồng trung quốc, phân biệt các loại hồng, kiến thức

    Tại sao người xưa lại nói rằng: ‘Nhặt được bạc thì sang, được vàng thì lụi’?

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN