No menu items!
spot_img
HomeKhám PháHướng dẫn bạn cách nấu chè đậu xanh nhanh chóng, không cần...

Hướng dẫn bạn cách nấu chè đậu xanh nhanh chóng, không cần ngâm, 10 phút là nấu được

Chè đậu xanh là loại chè mang hương vị truyền thống, dân dã. Chỉ cần vài nguyên liệu cơ bản quen thuộc như đậu xanh, nước cốt dừa… là bạn có thể làm được một món chè thơm ngon, thanh mát giúp giải tỏa cái nắng nóng của mùa hè.

Chè đậu xanh là món giải nhiệt không thể thiếu trong mùa hè. Món ăn này dinh dưỡng phong phú, có tác dụng thanh nhiệt giải độc nên mùa hè mọi người nhất định phải thường xuyên ăn.

ẩm thực, món ngon mỗi ngày, chè đậu xanh ngon

Nhưng mọi người đều biết rằng các loại đậu như đậu xanh khó nấu hơn và thường mất nhiều thời gian để ngâm trước khi nấu.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Loại quả này được mệnh danh là “trái cây vua canxi” và có hàm lượng canxi gấp 20 lần táo

Vậy có cách nấu chè đậu xanh nào đơn giản và nhanh chóng không? Tất nhiên là có, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn cách nấu chè đậu xanh nhanh gọn, không cần ngâm, 10 phút là nở, các bạn cùng tham khảo nhé.

Cách thực hiện:

ẩm thực, món ngon mỗi ngày, chè đậu xanh ngon

Bước 1: Đậu xanh ta sơ chế sạch, sau đó cho đậu xanh vào hộp, thêm nước vừa ngập mặt đậu, cho vào ngăn đá tủ lạnh, sau khi đông 4 tiếng thì lấy ra.

Bước 2: Cho đậu xanh đã đông vào nồi, thêm lượng nước vừa đủ, tỷ lệ nước và nước đậu xanh tốt nhất là 1:10, vặn lửa to đến khi nước sôi, vặn nhỏ lửa đun khoảng 10 phút, ninh nhừ. Sau đó, tắt bếp cho chè đậu xanh vào bát, thêm một lượng đường, nước cốt dừa vừa đủ, khuấy đều để nguội và thưởng thức.

ẩm thực, món ngon mỗi ngày, chè đậu xanh ngon

Đậu xanh vo sạch cho vào ngăn mát tủ lạnh 4 tiếng, đông đá có thể làm cho nước trong đậu xanh nở ra khiến lớp vỏ bên ngoài của đậu xanh bị nứt ra, khi nấu rất dễ nhừ và các chất dinh dưỡng sẽ không bị mất đi, tiết kiệm rất nhiều thời gian mà vẫn đảm bảo hương vị đậu xanh thơm ngon, hấp dẫn.

Xem thêm

  • ẩm thực, món ngon mỗi ngày, chè đậu xanh ngon

    Rau tươi ngon đến đâu nếu để lâu trong tủ lạnh cũng nát, vì sao? Chỉ bạn 5 mẹo để tránh

  • ẩm thực, món ngon mỗi ngày, chè đậu xanh ngon

    Luộc thịt vịt tưởng đơn giản nhưng cũng cần có mẹo, thêm thứ này đảm bảo hết sạch mùi hôi, ăn không ngán

  • ẩm thực, món ngon mỗi ngày, chè đậu xanh ngon

    Dù hầm loại cá nào thì hai loại nguyên liệu này phải thận trọng, nếu bỏ nhầm cá sẽ bị tanh, ăn không ngon, không bổ dưỡng

  • ẩm thực, món ngon mỗi ngày, chè đậu xanh ngon

    Mẹo nấu canh rau ngót mềm, xanh ngắt, nhiều người vẫn làm sai bảo sao không ngon như mong đợi

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Dầu nào không tốt cho sức khỏe? Có phải là dầu đậu nành? Bác sĩ thẳng thắn nói: 4 loại dầu này thì đừng ăn

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN