No menu items!
spot_img
HomeCông NghệHướng dẫn cách check IMEI iPhone, iPad chính xác

Hướng dẫn cách check IMEI iPhone, iPad chính xác

Bạn đang muốn mua iPhone và không biết nguồn gốc xuất xứ cũng như thời gian bảo hành của máy? Hay đơn giản là bạn muốn kiểm tra xem dế yêu của mình có phải hàng chính hãng hay không? Với IMEI, bạn hoàn toàn có thể kiểm tra thông tin đó một cách dễ dàng. Hãy cùng Tiki tìm hiểu xem thế nào nhé kiểm tra IMEI iPhone Đơn giản chỉ cần đi qua bài viết dưới đây!

>>> Xem thêm:

IMEI là gì?

IMEI đó là từ viết tắt của cụm từ có tên đầy đủ là Nhận dạng thiết bị di động quốc tế. IMEI thường bao gồm 15 chữ số, là số nhận dạng thiết bị cơ bản và cũng là một phần quan trọng của iPhone trên thế giới.

Mỗi chiếc iPhone được sản xuất sẽ chỉ có 1 mã IMEI duy nhất và không trùng lặp. Kiểm tra IMEI sẽ giúp bạn biết được xuất xứ, thời gian sản xuất, ngày kích hoạt của máy. Quan trọng nhất là dựa vào mã IMEI bạn sẽ xác định được máy của mình có phải iPhone chính hãng hay không. Ngoài ra, đoạn mã này còn cho phép đọc số IMSI trên sim để người dùng thực hiện cuộc gọi. Nếu bạn làm mất mã IMEI, điện thoại của bạn sẽ không được bảo hành và sẽ mất chức năng nghe gọi.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn check IMEI Samsung chính hãng

Mã IMEI thường bao gồm 15 chữ số
Mã IMEI thường gồm 15 chữ số (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm:

  • Hơn 20 cách tải video từ youtube đơn giản
  • Hướng dẫn chi tiết cách chụp màn hình Samsung
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  TOP 10 điện thoại tầm trung cho học sinh, sinh viên giá rẻ

Cách check IMEI iPhone, iPad chính xác, đơn giản

Cách kiểm tra IMEI iPhone

Trước khi kiểm tra thông tin thiết bị điện thoại qua IMEI, bạn cần biết cách lấy mã IMEI:

  • Lấy mã IMEI bằng cách gọi điện: Với cách này, bạn chỉ cần mở chương trình điện thoại, nhập *#06# rồi gọi điện, thông tin IMEI của iPhone sẽ được gửi về cho bạn ngay.
Cách 1: Gọi *#06# để kiểm tra thông tin thiết bị
Cách 1: Gọi *#06# để kiểm tra thông tin thiết bị (Nguồn: Internet)
  • Kiểm tra IMEI ngay trên thông tin điện thoại: Đầu tiên, bạn sẽ cần vào Cài đặt, sau đó tiếp tục đến Cài đặt chung và chọn Giới thiệu. Cuối cùng, cuộn xuống IMEI sẽ tìm thấy số IMEI trên thiết bị của bạn.
Cách 2: Kiểm tra Cài đặt chung
Cách 2: Kiểm tra Cài đặt chung (Nguồn: Internet)

Cách check IMEI iPhone, iPad bằng website

Khi đã tìm được mã IMEI, bạn sẽ thực hiện bước tiếp theo như sau:

  • Bước 1: Kiểm tra thông tin thiết bị tại trang hệ thống của Apple theo đường dẫn:
  • Bước 2: Điền mã IMEI và mã bảo vệ vào ô trống rồi nhấn Tiếp tục. Thông tin sẽ hiển thị nếu điện thoại của bạn là chính hãng hay không. Đồng thời, các thông tin quan trọng khác cũng sẽ được hiển thị cụ thể trên hệ thống website.
Kiểm tra IMEI trên trang web
Check IMEI trên website (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm:

  • 3 cách lấy lại mật khẩu Facebook khi quên mật khẩu
  • Hướng dẫn cách giả lập Android trên PC đơn giản và hiệu quả
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Hiểu rõ hơn về RAM – Trái tim của mọi thiết bị điện tử

Các trang web check IMEI iPhone, iPad

Checkcoverage.apple.com

Đây là một trong những trang web nổi tiếng hỗ trợ check IMEI iPhone miễn phí. Với những thông tin nhanh chóng, chính xác, website này giúp bạn biết được chiếc iPhone, iPad mình mua có phải hàng chính hãng hay không, còn thời hạn bảo hành cũng như tình trạng active của máy hay không.

Không chỉ vậy, giao diện trang web này cũng đơn giản và dễ thao tác. Do đó, ngay cả người già sử dụng iPhone cũng có thể check IMEI một cách thuận tiện và nhanh chóng.

Giao diện trang web đơn giản
Giao diện website đơn giản (Nguồn: Internet)

iphoneimei.info

iphoneimei.info cũng là một trang web kiểm tra IMEI nổi tiếng. Trang web này sẽ giúp bạn tìm hiểu những thông tin cơ bản nhất của điện thoại như danh sách đen của thiết bị, ngày kích hoạt, tình trạng sim, thời gian và thông tin bảo hành điện thoại, v.v.

Trang web cũng nổi tiếng vì có giao diện tinh gọn, dễ sử dụng, việc tìm kiếm thông tin trên web cũng không mất phí nên được nhiều người ưa chuộng. Các bước tra cứu IMEI cũng đơn giản và không mất quá nhiều thời gian cho những người mới lần đầu sử dụng hệ điều hành iOS.

Website Iphoneimei.info tinh giản và đơn giản
Website Iphoneimei.info tinh giản và đơn giản (Nguồn: Internet)

iphoneimei.net

Tiếp đến là một website check IMEI được khách hàng quốc tế tin dùng nhờ những tính năng tuyệt vời. Tương tự như hai trang web trên, iphoneimei.net cũng giúp người dùng check IMEI hoàn toàn miễn phí. Kết quả trang web trả về cũng cung cấp cho bạn thông tin đầy đủ về thiết bị di động cần kiểm tra.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tính năng mở khóa màn hình điện thoại nhất định phải có trên dế yêu

Bên cạnh đó, trang web có giao diện dễ sử dụng và thân thiện với người dùng. Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể kiểm tra, tra cứu thông tin số IMEI một cách nhanh chóng.

Website được nhiều khách hàng quốc tế tin tưởng
Website được nhiều khách hàng quốc tế tin dùng (Nguồn: Internet)

iunlocker.com

iunlocker.com cũng là một trong những trang web được đề cử trong danh sách top những trang web kiểm tra IMEI tốt nhất. Đây là trang web khá nổi tiếng ở nước ngoài vì chất lượng tốt và được đánh giá cao. Với trang web này, bạn hoàn toàn có thể tra cứu thông tin về thiết bị của mình như số sê-ri, tên thiết bị và thời hạn bảo hành. Ngoài ra, iunlocker còn có một tính năng thú vị là bạn có thể kiểm tra xem thiết bị của mình đã được kích hoạt Find my hay chưa.

Giao diện chính của iunlocker
Giao diện chính của iunlocker (Nguồn: Internet)

imeipro.info

Trang web cuối cùng trong bài viết hôm nay là trang web imeipro.info. Đây là trang web phổ biến giúp bạn kiểm tra xem chiếc điện thoại định mua có phải hàng chính hãng Apple hay không. Trang web này được rất nhiều người Việt Nam yêu thích bởi giao diện đơn giản, check IMEI iPhone tiếng Việt dễ dàng.

Trang web được nhiều người Việt Nam yêu thích
Trang web được nhiều người Việt Nam yêu thích (Nguồn: Internet)

Với những chia sẻ về cách kiểm tra IMEI iPhone trên Blog Tiki, hy vọng bạn sẽ chọn được phương thức cũng như trang web nào phù hợp với mình. Kiểm tra IMEI sẽ giúp bạn biết chính xác thông tin của máy. Điều này hoàn toàn hữu ích trong việc giúp bạn lựa chọn sản phẩm chính hãng và chất lượng. Nếu còn lo lắng trong việc chọn mua điện thoại, hãy tham khảo các sản phẩm điện thoại chính hãng tại Tiki.vn để đảm bảo chất lượng nhé!

>>> Xem thêm:

  • 3 Cách xóa tài khoản Facebook vĩnh viễn trên điện thoại, máy tính
  • Hướng dẫn cách ẩn bạn bè trên Facebook nhanh chóng, đơn giản
  • Hướng dẫn cách quay màn hình iPhone, iPad bằng ghi âm đơn giản 2023
  • Tổng hợp các dòng iPhone mới nhất và giá bán hiện nay
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN