No menu items!
spot_img
HomeCông NghệHướng dẫn cách giả lập Android trên PC đơn giản

Hướng dẫn cách giả lập Android trên PC đơn giản

Hệ điều hành Android ngày càng có nhiều ứng dụng thú vị thu hút người dùng. Do đó, nhiều người dùng muốn tìm hiểu cách giả lập android để có thể trải nghiệm tất cả các loại game tuyệt vời trên laptop cũng như máy tính. Vậy hãy để Tiki Blog giới thiệu đến các bạn những phần mềm giả lập Android trên PC tốt nhất hiện nay nhé!

>>> Xem thêm:

Sửa lỗi máy tính bị màn hình đen thành công

Webcam PC chất lượng, chính hãng

Khái niệm trình giả lập Android

Trình giả lập Android là cách tạo lại các tính năng của hệ điều hành Android trên một hệ thống khác. Hiện tại, có một số game hot như Liên Quân Mobile, Free Fire, Cùng Chơi,… chỉ xuất hiện trên điện thoại chứ chưa có phiên bản PC.

Tuy nhiên, việc chơi game trên điện thoại sẽ có những bất cập nhất định như màn hình khá nhỏ, hay xảy ra hiện tượng giật lag, nhanh hao pin, nóng máy, v.v.

Chính vì vậy giả lập Android ra đời với mục đích mang đến cho người dùng trải nghiệm chơi game di động đỉnh cao ngay trên PC nhờ cấu hình mạnh mẽ, âm thanh tuyệt vời, hoạt động ổn định và mượt mà.

Hiện nay có rất nhiều giả lập Android xuất hiện với nhiều tính năng hữu ích và hỗ trợ rất nhiều trong quá trình chơi game. Tùy vào cấu hình máy, loại game và nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn cho mình một trình giả lập phù hợp nhất.

>>> Xem thêm: Máy tính All-in-One là gì? Dòng All In One nào đáng mua nhất 2023?

Việc triển khai trình giả lập Android phụ thuộc vào nhiều yếu tố
Việc thực hiện giả lập Android còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như phần cứng, tính năng,… (Nguồn: Internet)

Tại sao nên giả lập Android trên PC?

Giả lập Android trên PC mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng như:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Loa Sub là gì? Thông tin cần biết về loa Sub 

>>> Đặt mua máy tính chính hãng từ Tiki ngay tại đây

Giả lập Android trên PC

Phần mềm NoxPlayer

Đứng đầu trong danh sách giả lập Android là Trình phát Nox. Đây là phần mềm được thiết kế đặc biệt cho các game thủ. Bên cạnh đó, ứng dụng này còn được cài đặt hạn chế lỗi và nâng cấp nhiều tính năng hữu ích khác.

Bạn có thể chọn phiên bản phần mềm phù hợp với thiết bị của mình. Nếu máy bạn cấu hình thấp thì nên chọn độ phân giải vừa phải để không bị quá tải nhé!

Nox Player là phần mềm giả lập Android trên PC tốt nhất hiện nay
Nox Player được đánh giá là một trong những phần mềm giả lập Android trên PC tốt nhất hiện nay (Nguồn: Internet)

>>>Xem thêm: Ghế Ergonomic Chính Hãng Kiểu Dáng Sang Trọng Yên Tĩnh

phần mềm wakuoo

wakuoo là phần mềm hỗ trợ chơi game Android thông minh trên PC, được trang bị công nghệ tiên tiến nhất, hoạt động mượt mà và ổn định hơn hẳn các phần mềm giả lập Android trên thị trường hiện nay. Nếu bạn đang sở hữu một chiếc máy tính yếu, cấu hình thấp nhưng vẫn muốn trải nghiệm các ứng dụng hay game Android trên máy thì Wakuoo là một lựa chọn tốt!

Wakuoo có thể tự động nhận dạng và đề xuất phiên bản Android
Điểm nổi bật nhất ở Wakuoo là có thể tự động nhận diện và đề xuất phiên bản Android phù hợp với tựa game mà người dùng muốn chơi (Nguồn: Internet)

phần mềm LDPlayer

LDPlayer là phần mềm giả lập Android mang đến cho người dùng giao diện đơn giản, thân thiện, qua đó giúp bạn dễ dàng làm quen và sử dụng chỉ trong thời gian ngắn. Không chỉ vậy, phần mềm giả lập này hoàn toàn miễn phí, không có nhiều quảng cáo, mang đến cho người dùng trải nghiệm game tốt nhất.

LDPlayer cung cấp khả năng chạy song song nhiều trình giả lập
LDPlayer cung cấp khả năng chạy song song nhiều giả lập nên bạn có thể dễ dàng chơi nhiều game cùng lúc (Nguồn: Internet)

Phần mềm Droid4X

Nếu bạn đang tìm phần mềm giả lập Android trên PC nhẹ và mượt nhất thì Droid4X Đây là một lựa chọn bạn không nên bỏ qua. Droid4X cho phép mọi máy tính cấu hình thấp cài đặt và sử dụng đơn giản.

Tuy chưa thực sự nổi tiếng và được PR rầm rộ như những phần mềm giả lập Android khác nhưng Droid4X đang dần chiếm được cảm tình của một lượng lớn người dùng.

Droid4X là phần mềm giả lập Android được nhiều người yêu thích
Khi đã sử dụng Droid4X, người dùng sẽ không muốn thử bất kỳ trình giả lập Android nào khác (Nguồn: Internet)

>>> Tham khảo thêm: Bảng vẽ điện tử – Thiết bị không thể thiếu của ngành thiết kế đồ họa

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Nguyên nhân, cách khắc phục màn hình laptop bị tối, mờ chi tiết

phần mềm BlueStacks

BlueStacks là trình giả lập Android trên Windows được biết đến nhiều nhất kể từ khi ra mắt bởi giao diện thân thiện và dễ sử dụng. Hiện tại BlueStacks đã phát triển đến phiên bản thứ 3 và cải thiện đáng kể so với các thế hệ đầu. Ngoài ra BlueStacks còn hỗ trợ nhiều tính năng mới như: Livestream trên giả lập, Hệ thống các game chơi được trên giả lập BlueStacks, v.v.

BlueStacks là giả lập Android mà bạn không nên bỏ qua
BlueStacks là giả lập Android mà bạn không nên bỏ qua (Nguồn: Internet)

Phần mềm Jar Of Beans

hũ đậu là sự lựa chọn mới cho những ai thích chơi game, với ưu điểm là có thể tải các game yêu cầu đồ họa cao. Bên cạnh đó, Jar of Beans còn sử dụng công nghệ tăng tốc phần cứng hiện đại để cải thiện hiệu năng chơi game cũng như có thể tùy chỉnh cấu hình sao cho phù hợp với mục đích của người dùng.

Jar of Beans là trình giả lập không yêu cầu người dùng cài đặt
Jar of Beans không cần người dùng cài đặt, chỉ cần nhấn vào file thực thi để giải nén là có thể chạy ứng dụng (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm:

  • Cách kiểm tra thời hạn bảo hành điện thoại Samsung chuẩn
  • Cách kiểm tra bảo hành OPPO đơn giản, chính xác

Phần mềm GameLoop

phần mềm giả lập GameLoop là bản nâng cấp và tối ưu hóa của Tencent Gaming Buddy do chính Tencent phát triển. Đặc biệt, GameLoop không chỉ hỗ trợ độc quyền các dòng game do chính Tencent phát triển như trước đây mà giờ đây phần mềm này còn trở thành một ứng dụng giả lập đa năng tiện dụng và hỗ trợ tuyệt vời trên mọi loại máy. cấu hình yếu.

Phần mềm GameLoop là sự lựa chọn hoàn hảo cho thiết bị của bạn
Phần mềm GameLoop là sự lựa chọn hoàn hảo cho thiết bị của bạn (Nguồn: Internet)

Phần mềm LeapDroid

Nếu bạn muốn tìm cho mình một trình giả lập Android với tốc độ cực nhanh và có thể chạy thử các ứng dụng Android trên PC thì đừng bỏ qua. LeapDroid.Phần mềm này tương thích với 99% ứng dụng và trò chơi trên Android. Chơi game mobile trên PC thông qua giả lập LeapDroid sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời với đồ họa được tối ưu hóa, hình ảnh sắc nét, chân thực với tốc độ FPS siêu cao.

Phần mềm giả lập LeapDroid
Bạn có thể đăng nhập nhiều tài khoản khác nhau cũng như chơi nhiều game cùng lúc trên phần mềm giả lập LeapDroid (Nguồn: Internet)

Phần mềm AMIDuOS

Một trong những trình giả lập Android nhẹ nhất phù hợp với máy tính cấu hình thấp là AMIDuOS. AMIDuOS mang đến cho người dùng những thao tác mượt mà, nhanh chóng với hình ảnh sắc nét, chân thực và đầy đủ các tính năng cần thiết. Ngoài ra, phần mềm này tương thích với hầu hết các trò chơi và ứng dụng chạy trên hệ điều hành Android.

Trình giả lập AMIDuOS
Trình giả lập AMIDuOS có hỗ trợ tăng tốc 3D nên bạn có thể chơi game Android cực hay trên Windows (Nguồn: Internet)

phần mềm Andy

Andy là phần mềm giả lập Android hoàn toàn miễn phí vừa được phát hành cách đây không lâu. Phần mềm này có nhiều tiềm năng thay thế BlueStacks và hứa hẹn trở thành trình giả lập Android tốt nhất cho game thủ PC với nhiều tính năng hấp dẫn.

phần mềm Andy
Phần mềm Andy có thể giả lập nhiều khía cạnh khác nhau của hệ điều hành Android trên máy tính (Nguồn: Internet)

Phần mềm KoPlayer

KOPlayer là trình giả lập Android mạnh mẽ và hoàn toàn miễn phí để người dùng chơi game Android trên máy tính. Phần mềm này có thể giúp người dùng tải xuống các tệp apk từ Google Play Store cũng như chạy các ứng dụng Android trên Windows PC một cách dễ dàng.

KoPlayer chủ yếu nhắm đến đối tượng người dùng là game thủ
KoPlayer hướng tới đối tượng người dùng là game thủ là chủ yếu (Nguồn: Internet)

Phần mềm MEmu

memu là một trong những cái tên mới nổi trong danh sách giả lập Android tốt nhất hiện nay. Phần mềm này hoàn toàn có thể tương thích với các bộ vi xử lý Intel và AMD, đặc biệt phiên bản mới nhất của nó đã cập nhật Android lên 5.0 Loillipop, từ đó bạn sẽ được trải nghiệm những ứng dụng mới nhất.

Phần mềm MEmu không quá nặng và tối ưu hiệu năng tốt
Phần mềm MEmu không quá nặng và tối ưu hiệu năng tốt (Nguồn: Internet)

Phần mềm Remix OS Player

Phần mềm Trình phát hệ điều hành phối lại làm rất tốt nhiệm vụ của một trình giả lập Android trên PC hướng đến đối tượng game thủ. Quá trình cài đặt cũng như sử dụng rất đơn giản chỉ với vài cú click chuột.

Phần mềm giả lập Remix OS Player cho phép đăng nhập nhiều tài khoản và chơi nhiều game cùng lúc
Bạn có thể chơi nhiều game cùng lúc với nhiều ứng dụng chat mà không phải lo lắng nhiều khi sử dụng Remix OS Player (Nguồn: Internet)

Phần mềm Genymotion

genymotion là trình giả lập Android hiện đại hướng đến các lập trình viên muốn thử nghiệm ứng dụng trên nhiều loại thiết bị khác nhau. Được biết, phần mềm giả lập GenyMotion hiện có thể chạy trên cả 3 nền tảng là Linux, Windows và macOS giúp người dùng dễ dàng cài đặt cho bất kỳ hệ điều hành nào.

Genymotion có 2 phiên bản cho người dùng lựa chọn là miễn phí và trả phí
Genymotion có 2 phiên bản cho người dùng lựa chọn là miễn phí và trả phí (Nguồn: Internet)

Phần mềm ARChon

ARChon không chỉ đơn giản là một trình giả lập thông thường mà là một tiện ích bổ sung trên Google Chrome. Nếu bạn cần sự gọn nhẹ, linh hoạt và có thể kết nối mọi nơi thì đây là sự lựa chọn lý tưởng cho bạn.

Phần mềm ARChon hiện hỗ trợ cả 3 hệ điều hành phổ biến hiện nay là Windows, Linux và MacOS
Phần mềm ARChon hiện hỗ trợ cả 3 hệ điều hành phổ biến hiện nay là Windows, Linux và MacOS (Nguồn: Internet)

phần mềm Windroy

Windroy được đánh giá là trình giả lập Android dễ cài đặt, nhanh chóng mà không cần đi kèm với các phần mềm hỗ trợ khác. Đồng thời, nó cũng có công suất nhỏ gọn. Chính vì vậy Windroy đang dần chiếm được lòng tin của người dùng hiện nay.

Nếu bạn đang tìm một phần mềm giả lập nhẹ, đừng bỏ qua Windroy
Nếu bạn đang tìm một phần mềm giả lập nhẹ thì đừng bỏ qua Windroy (Nguồn: Internet)

Đây là phần mềm trình giả lập Android tốt nhất cho PC mà Tiki đã giới thiệu đến bạn. Hi vọng bài viết vừa rồi sẽ giúp các bạn hiểu và chọn cho mình giả lập phù hợp nhất!

Tham khảo thêm một số phụ kiện công nghệ khác như: Webcam…

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Code Gunny Origin là gì? Hướng dẫn nhập code Gunny Origin nhanh nhất

>>> Xem thêm:

  • Hướng dẫn cách check IMEI iPhone. iPad tiêu chuẩn nhất
  • Hướng dẫn check IMEI Samsung chính hãng chính xác
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN