No menu items!
spot_img
HomeMarkertingFacebookIb (inbox) là gì? Ý nghĩa và cách dùng ib trong Facebook

Ib (inbox) là gì? Ý nghĩa và cách dùng ib trong Facebook

Trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão hiện nay đã xuất hiện rất nhiều mạng xã hội khác nhau như Facebook, Zalo, Instagram, Twitter…. Facebook hiện nay được nhiều người sử dụng nhất. Chính vì vậy những từ viết tắt trên Facebook được rất nhiều người quan tâm và tìm hiểu. Chắc hẳn nhiều người đã từng thắc mắc Ib là gì? Ý nghĩa và cách sử dụng của nó. Hãy cùng ThuThuatPhanMem.vn tìm hiểu nhé.

Ib (hộp thư đến) là gì?  Ý nghĩa và cách sử dụng ib trong Facebook

1.Ib là gì? Ý nghĩa của ib

Ib là từ viết tắt của Hộp thư đến. Một từ ghép của In và Box.

– Trong: Tiếng Việt có nghĩa là “ở” ví dụ trong nhà, trong công viên….

– Box: Tiếng Việt nghĩa là “hộp”

Sau đó dịch sang tiếng Việt Hộp thư đến có nghĩa là “hộp thư đến” nhưng khi dùng trên Facebook hay Zalo thì Inbox có nghĩa là hộp thư, hòm thư, tin nhắn.

Khi ai đó trên Facebook bảo bạn Inbox, nghĩa là họ muốn bạn gửi tin nhắn cho họ, hãy kiểm tra hộp thư đến của bạn. Như vậy, tùy trường hợp và ngữ cảnh, Ib (Inbox) có thể được hiểu với hai danh từ chỉ là “hộp thư” hoặc với nghĩa hành động là “nhắn tin, trò chuyện”.

2. Cách sử dụng Ib (Inbox) trên Facebook

Khi có tin nhắn đến, muốn kiểm tra bạn có thể nhấn vào biểu tượng tin nhắn để kiểm tra xem có ai gửi tin nhắn cho mình hay không.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Top 5 Dịch vụ chạy Facebook Ads uy tín nhất hiện nay

Khi Ib (inbox) tin nhắn đến

Để trả lời tin nhắn, hãy nhấp vào dòng tin nhắn của họ và bạn đã có thể bắt đầu trò chuyện với họ rồi.

Bấm vào dòng tin nhắn

Còn trường hợp bạn muốn dùng Ib (inbox) để gửi tin nhắn cho ai đó thì khi đăng nhập Facebook bên phải màn hình sẽ hiển thị cột danh sách bạn bè Facebook đang hoạt động (online), bạn bấm vào ảnh của họ ( 1) è sau đó một bảng tin nhắn hiện lên bạn nhập nội dung muốn gửi (2) è rồi “Đi vào” hoặc bấm vào ô mũi tên xanh để gửi tin nhắn (3)

Ca sử dụng Ib (inbox) để gửi tin nhắn cho ai đó

Trong trường hợp người bạn muốn gửi tin nhắn không hoạt động (không online), bạn hãy gõ tên nick Facebook của họ vào thanh tìm kiếm (1) è Khi đó nick facebook mà bạn muốn nhắn tin sẽ hiện ra. , bạn bấm vào ảnh đại diện của họ (2). Bảng tin sẽ bật lên và bạn có thể trò chuyện với họ.

Các bạn lưu ý gõ đúng tên nick facebook của bạn bè khi tìm nhé.

Trong trường hợp người bạn muốn gửi tin nhắn không hoạt động (không trực tuyến)

Trên đây là cách sử dụng Ib (Inbox) trên Facebook và ý nghĩa của Ib mà ThuThuatPhanMem.vn muốn gửi đến các bạn. Hi vọng sẽ giúp ích được nhiều cho những bạn chưa biết và chưa thành thạo trong việc sử dụng. Cảm ơn bạn đã xem và chúc may mắn!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN