No menu items!
spot_img
HomeKhám PháIsrael phát hiện côn trùng quý hiếm 99 triệu năm tuổi trong...

Israel phát hiện côn trùng quý hiếm 99 triệu năm tuổi trong hổ phách

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Steinhardt tại Đại học Tel Aviv ở Israel mới đây đã đưa ra tuyên bố cho biết một nghiên cứu chung do bảo tàng và Đại học Do Thái Jerusalem thực hiện đã phát hiện ra một loài côn trùng quý hiếm 99 triệu năm tuổi nằm trong hổ phách.

Nghiên cứu có liên quan đã được công bố trên Tạp chí Côn trùng học Israel.

côn trùng, hổ phách,

côn trùng, hổ phách,

Tuyên bố cho biết, khi nghiên cứu các mẫu hóa thạch giữa kỷ Phấn trắng từ một mỏ hổ phách ở một thung lũng phía bắc Myanmar, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra một loài côn trùng có đôi mắt to bất thường, hoa văn màu sắc phức tạp và vảy mở rộng đáng kể. Ngoài ra, cánh của nó còn có gân dẫn đầu và gân phụ riêng biệt. Các nhà nghiên cứu tin rằng màu sắc và hình dạng độc đáo của côn trùng có thể ngăn chặn những kẻ săn mồi.

Theo tuyên bố, sinh vật này được đặt tên là “Miropictopallium coloradmonens”, hai từ tương ứng đại diện cho chi và loài mới, với tên loài bắt nguồn từ màu sắc độc đáo của nó. Màu sắc của loài côn trùng này được bảo quản tốt và rõ ràng, trong khi hầu hết các loài côn trùng cổ xưa được bảo quản trong hổ phách đều có màu nâu vàng hoặc trắng.

Tuyên bố cho biết nghiên cứu này nâng cao hiểu biết của con người về môi trường thời tiền sử, đa dạng sinh học và sự tiến hóa của loài, giúp làm phong phú thêm hiểu biết của chúng ta về đa dạng sinh học cổ đại và dự đoán khả năng chống chịu của các loài trước những thách thức trong tương lai như hiện tượng nóng lên toàn cầu.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Thảm đỏ Cannes 2024 ngày 7: Bella Hadid và loạt sao nữ 'đốt mắt' với mốt không nội y, ca sĩ đình đám làm lố mặc cả cuộn vải

Minh Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN